Sao nhí 'Những cô gái trong thành phố' bị chửi mắng vì đóng quá đạt

Bé Hà Anh và gia đình choáng váng vì phản ứng của khán giả trước vai diễn cô bé Trâm Anh tai quái trong phim.

Diễn viên nhí Hà Anh được nhiều người chú ý khi đảm nhận vai Trâm Anh - con gái của Bách (Chí Nhân) trong phim Những cô gái trong thành phố. Nhân vật này bị nhiều khán giả bức xúc vì thái độ hỗn láo, tai quái.

Chia sẻ với Ngoisao.net, chị Hà - mẹ của diễn viên nhí Hà Anh - cho biết, gia đình chị rất sốc trước những bình luận về con gái khi trích đoạn của cô bé ở Những cô gái trong thành phố được chia sẻ trên một fanpage. Vô số người đánh đồng Hà Anh với nhân vật Trâm Anh, chê cô bé là đứa trẻ hỗn xược và thậm chí còn gọi là "con ranh", "con mất dạy"... 

"Ban đầu tôi thấy choáng khi đọc những bình luận trên mạng, chồng tôi cũng rất xót con vì chưa có ai nói như thế về con gái tôi ở ngoài đời cả. Đi học ở trường, đến lớp học múa hay bất bất kỳ đâu cháu cũng được nhận xét là ngoan ngoãn, vâng lời chứ chưa bao giờ nhận một tiếng chê. Tôi công nhận rằng nhân vật Trâm Anh mà cháu thể hiện trong phim rất hỗn láo nhưng con gái tôi không phải là đứa trẻ như thế. Dù hiểu rằng khán giả có người này người kia, một số người không phân biệt được giữa phim và đời nên mới bình luận như vậy nhưng tôi vẫn chạnh lòng", mẹ của bé Hà Anh nói. 

Sao nhí Những cô gái trong thành phố bị chửi mắng vì đóng quá đạt-1
Hà Anh trong phim 'Những cô gái trong thành phố'.

Không chỉ bố mẹ, bản thân bé Hà Anh khi vô tình đọc được những bình luận về mình và vai diễn của mình trên mạng xã hội cũng rất buồn. Ngày đầu tiên khi những trích đoạn được đăng tải, diễn viên nhí trở về nhà với gương mặt buồn thiu, không líu lo vui vẻ như mọi ngày mà chạy đến ôm mẹ rồi nói thầm "Mẹ ơi, người ta nói con nhiều lắm" để bố và chị gái không nghe thấy. Lúc ấy, chị Hà chỉ biết cố gắng giải thích để con không bị ảnh hưởng tâm lý. Chị nói với Hà Anh: "Mẹ cũng không vui lắm nhưng những người ấy chỉ nhìn thấy bạn Trâm Anh trong phim thôi chứ không biết Hà Anh của mẹ ở ngoài đời thế nào". Diễn viên nhí mất vài ngày mới nguôi ngoai nỗi buồn.

Tuy nhiên những chỉ trích đó vẫn ám ảnh Hà Anh. Cô bé không thích bị bạn bè và các anh chị ở trường gọi là Trâm Anh. Sao nhí cũng khó chịu khi các bạn nam cố tình trêu đùa bằng các biệt danh liên quan đến nhân vật của mình ở Những cô gái trong thành phố. Biết Hà Anh không vui nên chị Hà khéo léo tìm cách khuyên con không được có thái độ gay gắt với các bạn. Hiện tại, các bạn học chẳng những không còn trêu chọc mà còn rất tự hào khi nhắc đến Hà Anh. 

Sao nhí Những cô gái trong thành phố bị chửi mắng vì đóng quá đạt-2
Hà Anh (giữa) chụp ảnh cùng mẹ và chị gái.

Nói về điểm tương đồng giữa con gái mình và nhân vật, chị Hà cho biết Trâm Anh phảng phất nét tính cách cá tính của Hà Anh. Ở ngoài đời, cô bé yêu ghét rõ ràng và khi đã thích điều gì thì quyết tâm cho bằng được. Trái lại, Hà Anh chưa bao giờ có thái độ xấc xược, hỗn láo giống như Trâm Anh trong phim. Bản thân chị khi xem Những con gái trong thành phố cũng phải ngạc nhiên trước diễn xuất của con gái.

Kể về thời gian Trâm Anh tham gia dự án này, chị Hà cho biết vợ chồng chị luân phiên nhau đưa con đi quay. Mỗi lần có mặt, chị nhận được vô số lời khen về cô bé. Ban đầu, chị nghĩ rằng mọi người động viên mình nhưng đến khi bộ ba đạo diễn Vũ Trường Khoa, phó đạo diễn Công Lý và DOP Hoàng Tích Thiện cùng nhau vỗ đùi đen đét và cười khúc khích vì diễn xuất của Trâm Anh, chị mới tin rằng đó là những lời nhận xét thật lòng. Diễn viên Công Lý và cũng là phó đạo diễn của phim từng có lần chạy ra hỏi nhỏ chị Hà: "Chị ơi, em hỏi thật nhé, con bé ở nhà có 'khoắm' như thế này không ạ. Nó diễn như thật ấy". Lúc đó, chị chỉ biết cười và giải thích rằng Hà Anh không hề giống như vậy. Sau 10 ngày đóng phim chung, cả đoàn phim đều công nhận điều đó.

Hà Anh sinh năm 2010, hiện là học sinh trường Nam Thành Công. Cô bé đóng phim từ lúc 5 tuổi với Giọt nước mắt muộn màng. Diễn viên Kiều Anh khi đó thường gọi Hà Anh là sư phụ vì quá khâm phục tài năng diễn xuất bẩm sinh và khả năng thuộc kịch bản của cô bé dù mới học mầm non. Đến Những cô gái trong thành phố, Hà Anh cũng khiến nhiều người ngạc nhiên vì không chỉ thuộc thoại của mình mà còn có thể nhắc thoại cho các bạn diễn là người lớn khi thực hiện một bộ phim được thu tiếng trực tiếp. 

Sao nhí Những cô gái trong thành phố bị chửi mắng vì đóng quá đạt-3
Bé Hà Anh khi 5 tuổi và diễn viên Kiều Anh trong 'Giọt nước mắt muộn màng'.

Không chỉ có tài năng nghệ thuật, Hà Anh còn là học sinh xuất sắc của trường Nam Thành Công. Nữ diễn viên nhí nhiều lần được cử đi thi học sinh giỏi. Gia đình rất tự hào vì khả năng cân bằng việc học và sở thích tham gia các hoạt động ngoại khoá của em. Dù vậy, bố mẹ không có ý định cho nữ diễn viên nhí theo học các lớp đào tạo tài năng nhí chuyên nghiệp hoặc để bé thoải mái đi diễn mà vẫn đặt việc học của con lên hàng đầu.

Theo Ngoisao.net


Sao nhí

Tin tức mới nhất