Sao nữ bị chê diễn thảm họa, không có gì ngoài gương mặt đẹp

Âu Dương Na Na, Dương Siêu Việt, AngelaBaby và Cổ Lực Na Trát là 4 nữ diễn viên bị cư dân mạng Trung Quốc đánh giá "bình hoa di động" nhất trong số những mỹ nhân diễn dở của showbiz Hoa ngữ.

Một trong những đề tài được bàn luận nhiều nhất trên mạng xã hội Trung Quốc là khả năng diễn xuất của các nữ diễn viên trẻ hiện nay.

Đa số cư dân mạng nhận định hầu hết nữ diễn viên trẻ đều có ngoại hình xinh đẹp nhưng năng lực lại tỷ lệ nghịch.

“Ngành công nghiệp giải trí Trung Quốc hỗn loạn quá. Diễn xuất dở tệ là bệnh truyền nhiễm à?” và “Tài nguyên đều được trao cho các ngôi sao lưu lượng”… là những bình luận nhận được nhiều sự đồng tình.

Phần đông ý kiến bày tỏ sự thất vọng khi bất kỳ ai cũng có thể trở thành diễn viên, diễn viên coi trọng lưu lượng truy cập hơn kỹ năng diễn xuất, ít tác phẩm điện ảnh và truyền hình hay, nhà sản xuất chỉ quan tâm đến ngôi sao họ mời có nổi tiếng hay không…

Đối với họ, môi trường điện ảnh và truyền hình ngày càng trở nên hời hợt, hào nhoáng bên ngoài nhưng rỗng tuếch bên trong. Cư dân mạng Trung Quốc thậm chí còn điểm danh những nữ diễn viên bị gắn mác “bình hoa di động” của showbiz Hoa ngữ.

Những người đẹp bị réo tên được xếp vào dạng nữ diễn viên có kỹ năng diễn xuất không theo kịp khuôn mặt, có người mang biểu cảm ngáo ngơ, có người thích cường điệu hóa, có người lại vô cảm khi đọc thoại.

Âu Dương Na Na

Sao nữ bị chê diễn thảm họa, không có gì ngoài gương mặt đẹp-1
Âu Dương Na Na bị chê diễn xuất một màu, không toát ra được phong thái đệ nhất mỹ nhân trong "Vĩnh An Mộng".

Âu Dương Na Na (SN 2000) nổi tiếng ở Trung Quốc với biệt danh “Công chúa cello”. Cô không chỉ sở hữu ngoại hình xinh đẹp, đài các mà còn có tài năng chơi đàn cello thiên bẩm.

Cùng với xuất thân con nhà nòi, cha là tài tử Âu Dương Long và mẹ là minh tinh Phó Quyên, Âu Dương Na Na thuận lợi chuyển hướng sang diễn xuất vào năm 2014.

Cô liên tiếp được đóng chính trong các tác phẩm như Chuyện Tình Bắc Kinh, Xé Gió, Quả Tim Thép, Không Thể Chạm Tới Người Ấy

Nắm trong tay tài nguyên đáng ghen tỵ, Âu Dương Na Na lại thiếu thứ quan trọng nhất đối với diễn viên là diễn xuất.

Năm 2023, Âu Dương Na Na đảm nhận vai Thẩm Chân, đệ nhất mỹ nhân thành Trường An, trong bộ phim truyền hình cổ trang Vĩnh An Mộng.

Khán giả đánh giá Na Na có ngoại hình đẹp nhưng quá hiện đại, không thể hiện được khí chất thanh tao, vẻ ngoài mềm mại đối lập với tính cách quật cường của người đẹp phong kiến. Bên cạnh đó, cô bị chê cười khi diễn cảnh khóc cường điệu, cứng nhắc.

Đóng phim cổ trang dở, Âu Dương Na Na cũng không khá hơn nhiều khi vào vai nhân vật thời hiện đại. Năm 2016, khi đảm nhận vai chính trong Vâng! Thượng Tiên Sinh, cô cũng hứng chịu nhiều bình luận tiêu cực cho màn trình diễn khó hiểu, giả trân.

Dương Siêu Việt

Sao nữ bị chê diễn thảm họa, không có gì ngoài gương mặt đẹp-2
Dương Siêu Việt xinh đẹp nhưng vô hồn trong "7 Kiếp May Mắn".

Dương Siêu Việt (SN 1988) xuất thân idol lấn sân sang diễn xuất. Cô nổi tiếng sau khi tham gia chương trình sống còn Sáng tạo 101 của Đằng Tấn.

Dương Siêu Việt ra mắt với tư cách thành viên nhóm nhạc CH2 vào năm 2017. Một năm sau, cô tham gia Sáng Tạo 101 và trở thành thành viên thứ ba của nhóm nhạc dự án Hỏa Tiễn Thiếu nữ 101 (Rocket Girls), thời gian hoạt động là 2 năm.

Kết quả trên gây nhiều tranh cãi vì ngoài xinh đẹp, Dương Siêu Việt không đạt bất kỳ tiêu chí nào để trở thành thần tượng.

Ban đầu, Dương Siêu Việt thu hút khán giả với ngoại hình như búp bê. Tuy nhiên, những khán giả lỡ phải lòng nhan sắc của cô nhanh chóng thất vọng vì giọng hát “í ẹ”, vũ đạo tệ hại. Mọi người càng ngao ngán hơn khi Dương Siêu Việt chỉ biết lấy nước mắt giải quyết vấn đề.

Kể từ đó, Dương Siêu Việt bị khán giả gọi là “thảm họa C-biz” hay “mỹ nữ bất tài”.

Sau khi thành ngôi sao lưu lượng, Dương Siêu Việt cũng theo chân các người đẹp khác đóng phim. Từ năm 2019 đến nay, cô liên tục xuất hiện trên truyền hình, không ít phim được đảm nhận vai chính.

Tuy nhiên, cũng như khả năng ca hát, diễn xuất của Dương Siêu Việt khiến người xem không nói nên lời.

Năm 2023, cô đóng chính trong phim truyền hình cổ trang 7 Kiếp May Mắn. Cô bị chê nhạt nhẽo, diễn xuất thiếu linh hoạt, biểu cảm buồn tẻ, chỉ biết trừng mắt.

AngelaBaby

Sao nữ bị chê diễn thảm họa, không có gì ngoài gương mặt đẹp-3
Angelababy với nét diễn trợn mắt thành thương hiệu.

Angelababy (SN 1989) xinh đẹp là điều ai cũng biết. Cô gây thương nhớ với khuôn mặt nhỏ nhắn, pha trộn giữa nét đẹp Trung Quốc và một chút dòng máu Đức từ tổ tiên. Ở tuổi 34, Angelababy như mới đầu đôi mươi.

Với nhan sắc xuất chúng, vợ cũ Huỳnh Hiểu Minh có thể “cân” mọi tạo hình từ hiện đại đến cổ trang. Mỗi lần ra mắt phim mới, cô đều khiến cư dân mạng xao xuyến bởi diện mạo động lòng người.

Tuy nhiên, trái ngược với ngoại hình, Angelababy luôn gây nhiều tranh cãi về diễn xuất. Trên màn ảnh, cô kiên định với biểu cảm đơ cứng, dù tức giận hay bất ngờ đều chỉ biết trợn mắt.

Nhiều phim của Angelababy như Vân Trung Ca, Cô Phương Bất Tự Thưởng, Người Bạn Thật Sự Của Tôi, Thời Đại Lập Nghiệp đều có điểm chất lượng trên trang web Douban thấp.

Trước đây, tạp chí People của Mỹ từng liệt kê Angelababy xếp thứ 4 trong danh sách những nữ diễn viên tệ nhất Trung Quốc.

Những năm gần đây, Angelababy thỉnh thoảng được khen ngợi trong một số phim như Ma Thiên Đại Lâu, Dáng Vẻ Nên Có Của Tình Yêu… Tuy nhiên, chừng đó chưa đủ để cô thoát mác thảm họa.

Cổ Lực Na Trát

Sao nữ bị chê diễn thảm họa, không có gì ngoài gương mặt đẹp-4
Cổ Lực Na Trát xinh đẹp xuất chúng nhưng diễn xuất thảm họa.

Xuất thân Tân Cương, Cổ Lực Na Trát sở hữu vẻ đẹp lai sắc sảo, không góc chết. Cô có tên trong danh sách “Tứ đại mỹ nhân Tân Cương” của showbiz Hoa ngữ, thậm chí không ít người đánh giá vẻ đẹp của cô nhỉnh hơn Địch Lệ Nhiệt Ba.

Tuy nhiên, như các mỹ nhân trong cùng danh sách, diễn xuất của Na Trát bị ngoại hình bỏ xa vạn dặm.

Người đẹp sinh năm 1992 luôn gây bão với tạo hình nhân vật nhưng rồi liên tiếp gây thất vọng vì không thể nhập vai. Hầu hết tác phẩm do Na Trát đóng chính đều thành “bom xịt”. Cô bị đặt cho các biệt danh như “hố đen diễn xuất”, “bình hoa di động”…

Năm 2022, cô tham gia Đừng Quên Rằng Em Yêu Anh, hợp tác với Lưu Dĩ Hào. Phim nhận 3/10 điểm Douban. Ngoài kịch bản dài dòng, thiếu điểm nhấn, diễn xuất nhàm chán của hai diễn viên chính cũng là lý do khiến phim mất đi sức hút.

Một năm trước đó, Đại Đường Minh Nguyệt cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Khán giả nhận xét diễn viên nhí đảm nhận vai nhân vật lúc nhỏ còn đóng tốt hơn Cổ Lực Na Trát.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/sao-nu-bi-che-dien-tham-hoa-khong-co-gi-ngoai-guong-mat-dep-post1573209.tpo?fbclid=IwAR1WN_wIX6EeVN814dP6rtWKwuq3AIiJneutPK-vNH-P0U-4zJhom5tG3eE

Dương Siêu Việt Âu Dương Na Na Cổ Lực Na Trát Angela Baby

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao