Sao trẻ Thổ Nhĩ Kỳ phá kỷ lục 20 năm của Cristiano Ronaldo

Bàn thắng trong trận đấu giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Gruzia giúp Arda Guler phá một kỉ lục đã tồn tại suốt 20 năm qua của Cristiano Ronaldo.

Cristiano Ronaldo vừa lập kỷ lục ra sân ở kỳ EURO thứ 6 trong sự nghiệp. Tuy nhiên, trong ngày thiết lập cột mốc mới, một kỷ lục khác của siêu sao người Bồ Đào Nha bị phá vỡ. Sao trẻ của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ Arda Guler là người xô đổ thành tích tồn tại 20 năm của Ronaldo.

Phút 65 trong trận đấu gặp Gruzia, Arda Guler tạo nên bàn thắng siêu phẩm. Cú sút xa đẹp mắt của tiền vệ này giúp Thổ Nhĩ Kỳ nâng tỷ số lên 2-1.

Siêu phẩm nói trên giúp Arda Guler trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong trận đấu ra mắt ở vòng chung kết EURO. Tiền vệ này mới chỉ 19 tuổi 112 ngày.

Kỷ lục cũ do Cristiano Ronaldo thiết lập vào năm 2004. Khi đó, Ronaldo lần đầu tiên ra sân ở EURO trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Hy Lạp. Ở trận ra mắt của mình tại giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp độ đội tuyển quốc gia, Ronaldo mới 19 tuổi 128 ngày.

"Tôi vô cùng hạnh phúc, thật khó diễn tả cảm xúc lúc này. Tôi vẫn hay tập luyện cú sút này sau mỗi buổi tập. Tôi chỉ muốn làm tất cả khả năng để đền đáp tình cảm của những người yêu mến mình", Guler nói về bàn thắng đầu tiên tại EURO.

Sao trẻ Thổ Nhĩ Kỳ phá kỷ lục 20 năm của Cristiano Ronaldo-1
Arda Guler phá kỷ lục của Ronaldo tại EURO.

Đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ đánh bại đội tuyển Gruzia với tỉ số 3-1 sau trận đấu nhọc nhằn. Tuy nhiên, họ cũng đã tạo ra một cột mốc mới.

Trong 60 năm qua, đội tuyển Thồ Nhĩ Kỳ là đội bóng duy nhất dùng 2 cầu thủ tuổi U19 trong đội hình xuất phát của một trận đấu. Lần gần nhất một đội bóng làm điều này là Hungary năm 1964.

Ở lượt trận đầu tiên của bảng F, tình cảnh của Guler và Ronaldo có nhiều nét khác biệt. Trong khi Guler ghi bàn đẹp mắt và để lại dấu ấn trong lối chơi của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, Ronaldo phải trải qua cảm giác không mấy dễ chịu.

Tiền đạo 39 tuổi bị các hậu vệ của đội tuyển Czech theo kèm rất chặt. Các đồng đội vẫn dồn toàn lực cho Ronaldo ghi bàn nhưng anh không làm được điều này. Kể cả ở 2 lần đối mặt với thủ thành của đội tuyển Czech, Ronaldo lại sút hoặc đánh đầu không tốt.

Rất may, Bồ Đào Nha vẫn giành chiến thắng bởi các sai lầm ngớ ngẩn của hậu vệ Czech. 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/ky-luc-20-nam-cua-ronaldo-bi-pha-ar878007.html

Euro Cristiano Ronaldo

Tin tức mới nhất