Sao Việt bị đổi tên trên Wikipedia: 'Cà khịa' đến sỉ nhục

Trước Vân Hugo, hàng loạt sao Việt cũng từng là "nạn nhân" của trò lố.

Mới đây, Vân Hugo đăng đàn bày tỏ bức xúc khi tên khai sinh "Nguyễn Thanh Vân" bị đổi thành "Nguyễn Thị Hà Vân" trên Wikipedia.

Bỗng dưng bị chỉnh sửa lý lịch, Vân Hugo gay gắt: "Lạy thánh, thánh không biết tên tôi mà thánh cứ miệt mài sửa hoài, sửa đi sửa lại rồi mà vẫn cứ cố viết tên người ta bằng được là Nguyễn Thị Hà Vân?

Troll nhau hay gì? Wiki chứ có phải bố mẹ tôi đâu mà sửa tên tôi vậy? Bớt nhiệt tình".

Sao Việt bị đổi tên trên Wikipedia: Cà khịa đến sỉ nhục-1

Wikipedia được biết đến là "bách khoa toàn thư" trực tuyến đa ngôn ngữ, cung cấp những tài liệu tham khảo phổ biến hiện nay. 

Tuy nhiên, đây là nền tảng mở, bất kỳ ai cũng có thể bổ sung, chỉnh sửa các bài viết đang có. Vì thế, không ít sao Việt rơi vào tình huống "dở khóc dở cười" khi bị thay đổi nghệ danh, tiểu sử, thậm chí bị xúc phạm.

Cùng điểm danh những ngôi sao từng rơi vào sự cố này.

Trấn Thành

Sao Việt bị đổi tên trên Wikipedia: Cà khịa đến sỉ nhục-2

Trấn Thành cũng từng rơi vào tình huống "khó đỡ" khi thông tin trên nền tảng trực tuyến bị thay đổi.

Cụ thể, phần thông tin về ông xã Hari Won bị thay đổi theo hướng tiêu cực khi nhiều từ ngữ nhạy cảm được thêm vào, đồng thời nhắc đến ồn ào từ thiện.

Sau đó, thông tin chỉnh sửa về Trấn Thành đã được xóa bỏ và bài viết để ở chế độ khóa.

Cố ca sĩ Phi Nhung

Sao Việt bị đổi tên trên Wikipedia: Cà khịa đến sỉ nhục-3

Khi ồn ào tiền bạc với con nuôi Hồ Văn Cường nổ ra, giọng ca Bông Điên Điển đã bị sửa phần nghệ danh.

Theo đó, hàng loạt cái tên khó hiểu như "Phi Phi cô nương", "Phi Lụa"... đã được hiển thị trên Wikipedia. Đây là hành động "chơi xấu" của anti-fan nào đó với Phi Nhung.

Tuy nhiên, phần nghệ danh của nữ ca sĩ đã được sửa đổi lại như cũ sau khi cô qua đời. 

Võ Hoàng Yến

Sao Việt bị đổi tên trên Wikipedia: Cà khịa đến sỉ nhục-4

Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 cũng từng bị thay đổi thông tin trên Wikipedia một cách khó hiểu. Cụ thể, Võ Hoàng Yến từng hốt hoảng khi thấy tên của mình bị sửa thành Võ Minh Sơn.

Chi Pu

Sao Việt bị đổi tên trên Wikipedia: Cà khịa đến sỉ nhục-5

Chi Pu cũng từng bị anti-fan nhắm đến, đổi nghệ danh trên Wikipedia thành một từ ngữ kém sang. Tuy nhiên, thông tin sai lệch này nhanh chóng bị phát hiện và nghệ danh cũng trở lại trạng thái ban đầu.

MC Kỳ Duyên

Năm 2014, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên bị người dùng liên tục chỉnh sửa thông tin trên Wikipedia. Chỉ trong tối 6/12/2014, có hơn 50 phiên bản tiểu sử hài hước phong cho MC này thành hoa hậu. 

Sao Việt bị đổi tên trên Wikipedia: Cà khịa đến sỉ nhục-6

Nguyên nhân xuất phát từ việc người đẹp Nguyễn Cao Kỳ Duyên, sinh năm 1996 đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam năm đó. 

Chỉ vì trùng tên mà nhiều người dùng mạng đã sửa đổi trang tiểu sử của nữ MC hải ngoại thành hoa hậu, thay vì tạo một trang mới. Tuy nhiên, sau đó tất cả các thông tin của MC Kỳ Duyên đã trở lại trạng trái ban đầu.

Hương Giang

Sao Việt bị đổi tên trên Wikipedia: Cà khịa đến sỉ nhục-7

Người đẹp chuyển giới Hương Giang cũng bị công kích trên nền tảng mở Wikipedia sau khi vướng ồn ào đối chất anti-fan.

Không chỉ bị thêm vào những nghệ danh tiêu cực, cô còn bị ghi "ngày mất 31/10/2020". Hành động quá khích, xúc phạm của anti-fan khiến nhiều người phẫn nộ.

Jack 

Sao Việt bị đổi tên trên Wikipedia: Cà khịa đến sỉ nhục-8

Tháng 8/2021, Jack bị nhiều cô gái phanh phui trăng hoa, bội bạc. Một trong số đó là Thiên An - người xác nhận sinh con cho Jack, nhưng nhận lại sự vô tâm.

Dù nam ca sĩ đã lên tiếng nhưng vẫn vấp phải phản đối, chỉ trích từ dư luận. Anti-fan sau đó đã chỉnh sửa thông tin trên Wikipedia của Jack sang những từ ngữ mang tính công kích như "Rách", "Jack 5 triệu"...

Lam Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/sao-viet-bi-doi-ten-tren-wikipedia-tu-ca-khia-den-si-nhuc-n-284539.html

jack Phi Nhung MC Kỳ Duyên Vân hugo Chi Pu Trấn Thành

Tin tức mới nhất