Sao Việt làm giảng viên đại học

Midu gắn bó với nghề giáo được 3 năm, Ngân Anh hào hứng với vai trò mới tại Đại học Hoa Sen.

Sao Việt làm giảng viên đại học-1
Lê Âu Ngân Anh tốt nghiệp Thạc sĩ loại ưu ngành Quản trị Sự kiện Quốc tế tại Đạo học Salford, Anh. Cô tiết lộ, trong năm học 2020-2021, Đại học Hoa Sen bắt đầu mở ngành Quản trị sự kiện nên phía nhà trường đã chủ động liên hệ, mời cô về giảng dạy. Thời gian qua, Ngân Anh học thêm khóa chuyên môn về nghiệp vụ sư phạm, đi dự giờ, làm trợ giảng, tham gia sinh hoạt chuyên môn. Hiện tại, Ngân Anh là giảng viên tập sự, học hỏi kinh nghiệm giảng dạy từ các thầy cô. Hết 6 tháng tập sự, Ngân Anh sẽ trở thành giảng viên chính thức.

Sao Việt làm giảng viên đại học-2
Vì muốn chuẩn bị cho một mô hình kinh doanh giáo dục, Ngân Anh quyết định đi dạy để tiếp cận với những đối tượng phù hợp mà mình muốn lắng nghe ý kiến. Việc đứng lớp là cách giúp cô rèn cách diễn đạt lưu loát, nắm bắt tâm lý người học. Cô tin mình có lợi thế nắm bắt tâm lý của giới trẻ nên sẽ không gặp khó khăn trong việc giao tiếp, kết nối cùng sinh viên. Khi đi dạy, cô sẽ ăn mặc chỉn chu, lịch sự. Làm giảng viên, Ngân Anh đặt ra nguyên tắc sinh viên không được chụp hình, quay phim khi mình giảng bài. Cô muốn sinh viên chú tâm đến nội dung bài học thay vì xem một người đẹp showbiz đi dạy.

Sao Việt làm giảng viên đại học-3
Midu là cựu sinh viên Đại học Kiến trúc TP HCM. Cô là giảng viên Đại học Công nghệ TP HCM từ tháng 5/2017. Nữ diễn viên dạy ngành Thiết kế Thời trang của khoa Kiến trúc Mỹ thuật. Midu nói cô thích công việc giảng viên và muốn truyền tải những kiến thức thời trang đã lĩnh hội được tới các sinh viên của mình.

Sao Việt làm giảng viên đại học-4
Midu cho biết buổi đứng lớp đầu tiên, khi thấy cô xuất hiện, sinh viên rất ngạc nhiên và nghĩ cô đang đóng phim hay đến chụp ảnh. Nhiều học trò chạy ra, xin chụp hình cùng cô. Ban đầu, khi đi dạy, sinh viên gọi Midu là "chị". Tuy nhiên sau này, khi mọi thứ đã đi vào quỹ đạo, các học trò gọi Midu là "cô" khiến nữ diễn viên xúc động. Ngoài công việc giảng dạy, Midu vẫn hoạt động nghệ thuật, kinh doanh nhiều lĩnh vực.

Sao Việt làm giảng viên đại học-5
Hồ Quỳnh Hương tốt nghiệp thủ khoa thanh nhạc Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Năm 2016, cô trở thành giảng viên của trường. Tháng 10/2018, cô được mời giảng dạy tại khoa Nhạc nhẹ, Nhạc viện TP HCM.

Sao Việt làm giảng viên đại học-6
Hồ Quỳnh Hương tâm niệm, là nghệ sĩ nhưng cô cũng là một chiến sĩ. Đó là động lực giúp cô không làm điều gì sai, ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường và uy danh của thầy cô. Để hoàn thành tốt vai trò giảng viên, nữ ca sĩ chuẩn bị riêng giáo án. Cô để ý cách cư xử, chú trọng phong cách ăn mặc phù hợp với môi trường sư phạm.

Sao Việt làm giảng viên đại học-7
Hồ Trung Dũng là giảng viên khoa Ngữ văn Đức của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM. Anh chia sẻ mẹ anh từng rất yêu thích nghề giáo. Bà từng mơ ước trở thành giảng viên văn học nhưng cuối cùng lại trở thành bác sĩ. Do đó, anh quyết tâm thực hiện ước mơ thay mẹ. Bên cạnh nghề giáo, Hồ Trung Dũng vẫn theo đuổi đam mê nghệ thuật.

Sao Việt làm giảng viên đại học-8
Nói về lý do theo đuổi cùng lúc hai công việc, Hồ Trung Dũng cho biết, anh muốn là người truyền cảm hứng đến nhiều bạn trẻ. Nghề giáo cho anh nhiều kỹ năng cần thiết khi trình diễn. Nhờ nghề giáo, anh biết giao tiếp trước đám đông, biết lắng nghe và biết người khác có cảm nhận được thông điệp mình muốn truyền tải hay không. Phong thái điềm đạm của một giảng viên cũng góp phần tạo nên sự sang trọng, lịch lãm trong con đường âm nhạc của Hồ Trung Dũng. Anh muốn mọi người nhìn nhận mình là một ca sĩ chuyên nghiệp trong môi trường nghệ thuật và là một giảng viên thực thụ trong môi trường sư phạm.

Theo IOne

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/tin-tuc/stars/vbiz/sao-viet-lam-giang-vien-dai-hoc-4125815.html

Hồ Trung Dũng Lê Âu Ngân Anh Hồ quỳnh hương Midu

Tin tức mới nhất