Sao Việt san sẻ nỗi mất mát với NSND Hồng Vân khi buộc phải đóng cửa 'ngôi nhà thứ hai' sau 14 năm gây dựng

Sân khấu kịch của NSND Hồng Vân phải đóng cửa sau 14 năm gây dựng. Những chia sẻ của nữ nghệ sĩ nhanh chóng nhận được sự đồng cảm, động viên từ nhiều đồng nghiệp trong nghề.

Chiều 29/9, NSND Hồng Vân bày tỏ sự tiếc nuối trên trang cá nhân khi phải đóng cửa "đứa con" tâm huyết của mình - sân khấu kịch SuperBowl. Theo chia sẻ của nữ nghệ sĩ, sau vở diễn Tầng 13 vào tối nay, "ngôi nhà thứ hai" của cô sẽ khép lại chặng đường phát triển và duy trì suốt 14 năm qua.

"Đêm nay sẽ là đêm cuối cùng của sân khấu kịch Superbowl, với vở diễn 'Tầng 13', khép lại chặng đường 14 năm của một địa chỉ văn hóa. Một sân khấu kịch nói xã hội hóa của thành phố, nơi vốn đã quá ít nhà hát dành cho các loại hình sân khấu. 

Trái tim tôi như thắt lại, mệt rồi, cố gắng làm một điều gì đó 'hơn' tiền nhưng thấy lẻ loi quá. Còn lại chút sức lực cố kêu gọi anh em đồng nghiệp truyền lại lửa nghề, tình yêu sân khấu cho mấy đứa nhỏ để giữ lại những gì sân khấu xã hội hóa đã gây dựng được. Chờ ngày có người hiểu được điều đó quan trọng thế nào.

Vì lợi ích trăm năm trồng người, giáo dục, văn hóa, nghệ thuật là những phần không thể thiếu để 'trồng' lên một con người. Vĩnh biệt Superbowl", Hồng Vân xúc động.

Sao Việt san sẻ nỗi mất mát với NSND Hồng Vân khi buộc phải đóng cửa ngôi nhà thứ hai sau 14 năm gây dựng-1

Ngay sau dòng trạng thái của nữ nghệ sĩ, nhiều người trong giới đã an ủi cũng như đồng cảm với cô khi thắt lòng từ bỏ đứa con tinh thần.

"Đọc mà rơi nước mắt. Thương em nhiều lắm. Cả thế gian này, đất nước này ai cũng hiểu sự mất mát không hề nhẹ đang đến với em từng phút từng giây. Thôi cũng đành chấp nhận và đối diện với sự thật này. 

Chỉ mong sao thành phố giao cho em một cái rạp để được làm nghề chân chính, thỏa sức bay bổng với những ước mơ khi mà quanh ta biết bao nhiêu rạp đang để không hoặc hoạt động sai mục đíchHãy giữ gìn sức khỏe và đừng quá buồn đau em nhé", NSƯT Đức Hải gửi gắm.

Nghệ sĩ hài Vân Dung cũng động viên đàn chị: "Thương chị quá! Đọc mà xót xa vì bao tâm huyết của chị cho nơi đây! Mọi người yêu chị và em cũng thế! Đừng buồn nhé chị". Xuân Nghị viết trên trang cá nhân: "Tạm biệt Superbowl - nơi đã nuôi dường tâm hồn đam mê của tôi".

Khi hay tin, đạo diễn Quốc Thuận, Gia Bảo, Huỳnh Tuấn Anh, Hoàng Nhật Nam, NTK Võ Việt Chung, ca sĩ Pha Lê... cùng nhiều đồng nghiệp cũng chia sẻ và động viên nữ nghệ sĩ.

Sao Việt san sẻ nỗi mất mát với NSND Hồng Vân khi buộc phải đóng cửa ngôi nhà thứ hai sau 14 năm gây dựng-2

Cách đây ít hôm, trong một cuộc trò chuyện ngắn với 2Sao.vn, bà xã của tài tử Lê Tuấn Anh cũng có những trải lòng về "đứa con" tinh thần. Nữ nghệ sĩ cho biết, để duy trì sân khấu kịch trong điều kiện hiện nay là vô cùng khó khăn: "Tôi có mặt ở rất nhiều gameshow, nhiều loại hình nghệ thuật trái nghề, khác với sở trường của mình cũng chỉ muốn kiếm tiền để duy trì và nuôi sân khấu".

NSND Hồng Vân đồng thời trải lòng, việc xuất hiện quá nhiều trên truyền hình khán giả sẽ nhàm chán, nhưng để duy trì được nền tảng - cái nôi sản sinh ra mình, thì cô đành chấp nhận. 

"Theo tôi, mỗi người có một cái đam mê và định hướng cho riêng mình. Chẳng hạn như việc tôi duy trì một sân khấu kịch truyền thống, dù khó khăn trong thời buổi hiện nay nhưng vì quá yêu cái nền tảng đã tạo ra mình nên phải hết sức để duy trì nó.

Bản thân tôi cũng cố gắng rất nhiều, làm sao để cho nó đừng có tụt hậu, bắt kịp với nhịp sống hiện đại để nó tồn tại và phát triển tiếp", NSND Hồng Vân từng nói.

Trước đó, vào tháng 3/2018, NSND Hồng Vân từng cho biết phải đóng cửa sân khấu kịch SuperBowl vì khó khăn, liên tiếp bù lỗ trong suốt 2 năm qua. Nhưng vượt lên khó khăn, sân khấu vẫn gắng gượng hoạt động trở lại. 

Sân khấu kịch của NSND Hồng Vân được thành lập từ năm 2005 với 272 ghế. Đây là cái nôi đào tạo nên nhiều diễn viên kịch trẻ và tài năng như Lạc Hoàng Long, Xuân Nghị, Tiến Dũng, Lê Lộc, Hữu Đằng... 

Su
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nsnd-hong-van-khi-phai-dong-cua-san-khau-kich-14-nam-gay-dung-n-197719.html

Hồng Vân NSƯT Đức Hải

Tin tức mới nhất