Sạt lở ở Quảng Nam: Người thân nạn nhân kể lại giây phút ám ảnh

"Tôi may mắn chạy thoát, sau đó cùng những người sống sót cố gắng bới móc dưới đống đổ nát để tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Cảnh tượng lúc đó thật kinh hoàng và ám ảnh", ông Lê Xuân Cang kể lại.

Sau khi tận mắt chứng kiến hàng ngàn tấn đất đá từ trên núi đổ ập xuống, nhiều người dân tại điểm sạt lở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam vẫn chưa hết sợ hãi. Chia sẻ với Tổ Quốc, ông Lê Xuân Cang,  trú thôn 1, xã Trà Leng cho biết, dù sống ở vùng núi đã mấy chục năm nhưng đây là lần đầu tiên ông trải qua một vụ sạt lở khủng khiếp như vậy.


Xe cấp cứu đưa các nạn nhân tới Trung tâm y tế huyện

Theo lời kể của ông Cang, vào khuya hôm xảy ra vụ việc, trời mưa rất to, lúc sau ông bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn kéo theo cả quả đồi đổ sập xuống dãy nhà ở nóc Ông Lục. 

"Tôi may mắn chạy thoát được và đã cùng những người sống sót cố gắng bới móc dưới những đống đổ nát để tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Cảnh tượng lúc đó thật kinh hoàng và ám ảnh. Sau cả đêm tìm kiếm, chúng tôi đã cứu sống được khoảng 10 người bị thương nặng ra ngoài. Hiện vẫn còn rất nhiều người đang mất tích, cầu mong lực lượng chức năng sẽ sớm tìm kiếm được các nạn nhân này…", ông Cang bàng hoàng kể lại.

Nhà chị Hồ Thị Hòa cũng là 1 trong 11 ngôi nhà bị sạt lở đất vùi lấp. Được biết, Hòa đang đi làm thêm tại TP Tam Kỳ (Quảng Nam) thì nhận được tin cha mẹ, em gái 6 tuổi và con trai 4 tuổi gặp nạn nên đã chạy xe máy về quê. Nhưng khi đến đoạn cách nhà khoảng 16km thì gặp điểm sạt lở không thể đi xe máy vào, Hòa bất chấp bỏ xe lại và chạy bộ qua 8 điểm sạt lở về nhà. Chị vô cùng kinh hãi khi nhìn thấy ngôi làng bấy lâu đông vui giờ chỉ còn ngổn ngang bùn đất.

Sạt lở ở Quảng Nam: Người thân nạn nhân kể lại giây phút ám ảnh-1
Chi Hồ Thị Hòa ngồi bất thần tại hiện trường nơi cha mẹ, em gái và con trai gặp nạn

"Em đi làm ăn dưới thành phố để kiếm tiền gửi về cho ba mẹ mua sữa cho con. Sáng nay, em lật đật chạy về thì chết lặng khi nghe tin cả 11 hộ dân nóc mình bị chôn vùi. Em thật sự quá đau lòng và vẫn không thể tin những gì đang diễn ra là sự thật. Bây giờ em chỉ cầu mong sớm tìm được những người thân còn lại của mình đang bị mất tích", Hoà nghẹn ngào chia sẻ.

Ngồi thất thần trên bãi bùn lầy, cứ mỗi lần thấy nạn nhận được đưa ra khỏi đống đổ nát, chị chạy lại gào khóc nức nở gọi trên người thân. Quá đau xót, cô gái trẻ không trụ nổi, khóc nấc rồi ngất đi cả chục lần, mỗi lần tỉnh dậy chị liên tục nói trong vô thức: “Mẹ mua sữa về rồi nè, con ở đâu rồi”.

Nhìn thấy cảnh tượng này, nhiều người xung quanh không kiềm được nước mắt, chạy tới ôm động viên người mẹ trẻ. 

Sạt lở ở Quảng Nam: Người thân nạn nhân kể lại giây phút ám ảnh-2
Mọi người lục từng đống đổ nát để tìm kiếm thi thể các nạn nhân

Một người phụ nữ khác tên Hồ Thị Hồng cũng có người thân tử nạn trong vụ sạt lở kinh hoàng. "Chỉ trong một đêm, tôi mất đi đứa em trai ngoan hiền, cả làng bỗng chốc chìm trong nỗi đau, u ám và tang thương quá!", bà Hồng đau đớn.

Một ngôi làng vốn đông vui nay chỉ thấy toàn tiếng khóc, tiếng than, tiếng người gào thét gọi tên, có những nạn nhân đã tìm thấy xác nhưng không còn nhà để về, xót thương vô cùng. 

Trước đó, theo VnExpress đưa tin, tối 28/10, đại diện lãnh đạo huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho hay, trong cùng 1 ngày tại địa phương xảy ra 2 vụ sạt lở đất liên tục, vùi lấp nhiều nhà dân, hàng chục người mất tích.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


sạt lở ở Quảng Nam sạt lở đất

Tin tức mới nhất