Sau 4 tiếng kêu gọi, NSND Hồng Vân đã nhận đủ số tiền gần 500 triệu đồng đưa thi thể Anh Vũ về nước

Sau 4 tiếng kêu gọi quyên góp ủng hộ để đưa thi thể Anh Vũ về Việt Nam, NSND Hồng Vân đã nhận được số tiền gần 500 triệu đồng.

Ít giờ trước, trên trang cá nhân NSND Hồng Vân lên tiếng bày tỏ sự thương tiếc sau sự ra đi đột ngột của đàn em Anh Vũ. Vốn là chị em thân thiết, nâng đỡ Anh Vũ từ lúc mới chân ướt chân ráo vào nghề, việc nam nghệ sĩ qua đời khiến Hồng Vân không khỏi bàng hoàng.

"Anh Vũ của chị. Biết tin em mất từ lúc 5 giờ sáng nhưng đến bây giờ chị cũng chưa khỏi bàng hoàng. Chị em chúng mình gần như ruột thịt. Em đã bên cạnh chị suốt bao nhiêu năm qua. Sự ra đi của em quá đột ngột với chị và biết bao nhiêu là khán giả của em trên khắp mọi nơi", nữ nghệ sĩ viết.

Sau 4 tiếng kêu gọi, NSND Hồng Vân đã nhận đủ số tiền gần 500 triệu đồng đưa thi thể Anh Vũ về nước-1
Nghệ sĩ Hồng Vân kêu gọi mọi người quyên góp, đưa thi thể Anh Vũ về Việt Nam.

Nữ nghệ sĩ cho biết, gia đình cũng như bạn bè thân thiết muốn mang thi thể nam nghệ sĩ về Việt Nam nhưng lực bất tòng tâm, nếu cố gắng lắm chỉ có thể mang hài cốt của Anh Vũ trở lại quê hương. 

"Gia đình của Anh Vũ và bạn bè, đồng nghiệp rất muốn mang thi thể của Anh Vũ về Việt Nam nhưng hiện lực bất tòng tâm. Nếu cố gắng lắm thì cũng có thể mang hài cốt của em về thôi. Đến cuối đời mà Anh Vũ vẫn phải tha phương, không được ở quê hương xứ sở thì tội quá", chị tâm sự. 

Để có thể đưa thi thể của đàn em về nơi "chôn rau cắt rốn", NSND Hồng Vân đứng ra kêu gọi mọi người quyên góp, chung tay giúp đỡ gia đình Anh Vũ. "Mong mọi người giúp em lần cuối để được quê mẹ và cũng là để chúng ta gặp mặt em lần cuối", nữ nghệ sĩ nghẹn ngào. 

Sau 4 giờ lên tiếng kêu gọi, mới đây trên trang cá nhân Hồng Vân thông báo ngừng nhận tiền quyên góp. Nữ nghệ sĩ cho biết từ lúc lên tiếng, tài khoản của chị đã nhận được số tiền 480 triệu đồng.

Sau 4 tiếng kêu gọi, NSND Hồng Vân đã nhận đủ số tiền gần 500 triệu đồng đưa thi thể Anh Vũ về nước-2


Clip: Nghệ sĩ Hồng Vân thông báo ngừng nhận tiền quyên góp sau khi đã đủ để đưa Anh Vũ về Việt Nam.

"Vân nghĩ số tiền này đã đủ rồi, cộng thêm 100 triệu bên nhóm Lệ Quyên - Đàm Vĩnh Hưng với bên ông xã Lệ Quyên nên Vân nghĩ đã đủ để đưa thi thể Anh Vũ về Việt Nam rồi. Cho nên ngay sau đây Vân xin được khóa tài khoản và đây là thông báo chính thức từ phía Vân. Vân mong các bạn văn nghệ sĩ chúng ta chia sẻ giùm và Vân sẽ không nhận thêm bất cứ một đồng nào nữa. 

Thay mặt gia đình Anh Vũ, Vân chân thành cảm ơn tất cả bạn bè đồng nghiệp, quý khán giả gần xa đã ủng hộ và yêu thương Anh Vũ. Những thông tin về tang lễ của Anh Vũ, Vân sẽ cập nhật mỗi ngày trên Facebook cá nhân của mình. Xin cảm ơn mọi người", nghệ sĩ Hồng Vân lên tiếng.

Ngoài những cái tên được NSND Hồng Vân nhắc tới, nhiều nghệ sĩ Việt như H'Hen Niê, Nhật Kim Anh, Lê Hiếu, Khang Việt... cũng chung tay góp số tiền nhỏ để giúp gia đình nam nghệ sĩ nhanh chóng đưa thi thể Anh Vũ về với quê hương. 

Sau 4 tiếng kêu gọi, NSND Hồng Vân đã nhận đủ số tiền gần 500 triệu đồng đưa thi thể Anh Vũ về nước-3
Nghệ sĩ Minh Nhí tiết lộ, để có thể đưa thi thể Anh Vũ về nước phải tốn ít nhất 30.000 - 40.000 đô.

Trước đó, chia sẻ về khó khăn cũng như khoản tiền để có thể đưa nghệ sĩ sinh năm 1972 về nước an táng, nghệ sĩ Minh Nhí tiết lộ phải tốn ít nhất 30.000 - 40.000 USD.

"Chúng tôi dự định sẽ tổ chức lễ truy điệu cho Vũ trong 1, 2 ngày tới để quyên góp tiền đưa Vũ về nước. Bên Mỹ, ca sĩ Leon và Hoài Tâm sẽ đại diện đứng ra lo các thủ tục với cảnh sát. Nếu may mắn đưa được thi thể Vũ về nước thì cũng tốn ít nhất 30.000 đến 40.000 USD. Trường hợp xấu hơn là sẽ buộc phải hoả táng Vũ bên Mỹ rồi đem tro cốt về Việt Nam, tổ chức tang lễ sau. Nếu hoả táng rồi đưa tro cốt về, sẽ tốn khoảng 10.000 USD", anh chia sẻ.

Mai Anh
Theo Vietnamnet


Hồng Vân Anh Vũ

Tin tức mới nhất