NSND Hồng Vân: 'Gia đình muốn đưa thi thể Anh Vũ về nước nhưng lực bất tòng tâm'

Là người chị thân thiết, NSND Hồng Vân tiết lộ gia đình Anh Vũ muốn đưa thi thể nam danh hài về nước nhưng "lực bất tòng tâm".

Tối ngày 1/4 (theo giờ địa phương), nghệ sĩ hài Anh Vũ đột ngột qua đời sau một đêm diễn tại Mỹ. Ngay khi bạn bè tại Mỹ của anh báo tin, nhiều đồng nghiệp trong làng giải trí Việt không khỏi bàng hoàng. 

NSND Hồng Vân: Gia đình muốn đưa thi thể Anh Vũ về nước nhưng lực bất tòng tâm-1
Nghệ sĩ Anh Vũ đột ngột qua đời tại Mỹ.

Là người chị thân thiết, nâng đỡ đàn em từ những ngày mới "chân ướt chân ráo" vào nghề, NSND Hồng Vân cho biết coi Anh Vũ như người em ruột thịt trong nhà. Hay tin đàn em ra đi đột ngột, nữ nghệ sĩ nghẹn ngào, không tin đó là sự thật. 

"Anh Vũ của chị. Biết tin em mất từ lúc 5 giờ sáng nhưng đến bây giờ chị cũng chưa khỏi bàng hoàng. Chị em chúng mình gần như ruột thịt. Em đã bên cạnh chị suốt bao nhiêu năm qua. Sự ra đi của em quá đột ngột với chị và biết bao nhiêu là khán giả của em trên khắp mọi nơi", nữ nghệ sĩ viết. 

Thương xót đàn em đang nằm nơi xứ người, Hồng Vân còn tiết lộ gia cảnh khó khăn của gia đình Anh Vũ. Chị cho biết, gia đình cũng như bạn bè thân thiết muốn mang thi thể nam nghệ sĩ về Việt Nam nhưng lực bất tòng tâm, nếu cố gắng lắm chỉ có thể mang hài cốt của Anh Vũ trở lại quê hương. 

"Gia đình của Anh Vũ và bạn bè, đồng nghiệp rất muốn mang thi thể của Anh Vũ về Việt Nam nhưng hiện lực bất tòng tâm. Nếu cố gắng lắm thì cũng có thể mang hài cốt của em về thôi. Đến cuối đời mà Anh Vũ vẫn phải tha phương, không được ở quê hương xứ sở thì tội quá", nữ nghệ sĩ giãi bày.

NSND Hồng Vân: Gia đình muốn đưa thi thể Anh Vũ về nước nhưng lực bất tòng tâm-2
Hồng Vân tiết lộ hiện tại gia đình Anh Vũ bất lực trong việc đưa thi thể con trai về nước.

Để có thể đưa thi thể của đàn em về nơi "chôn rau cắt rốn", NSND Hồng Vân đã đứng ra kêu gọi mọi người quyên góp, chung tay giúp đỡ gia đình Anh Vũ.  "Mong mọi người giúp em lần cuối để được quê mẹ và cũng là để chúng ta gặp mặt em lần cuối", nữ nghệ sĩ nghẹn ngào. 

Liên quan tới việc đưa Anh Vũ về nước, nghệ sĩ hài Minh Nhí cho biết thêm chi phí để đưa nam danh hài từ Mỹ về Việt Nam thủ tục phức tạp và tốn kém rất nhiều. Gia đình nam diễn viên hài không khá giả nên việc này quá sức.

Hiện tại gia đình nghệ sĩ Anh Vũ đang chờ thủ tục điều tra của cảnh sát tại Mỹ và nhờ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ hỗ trợ xin visa cho em gái danh hài sinh năm 1972 để có thể kịp thời đưa anh về nước theo đúng nguyện vọng. 

NSND Hồng Vân: Gia đình muốn đưa thi thể Anh Vũ về nước nhưng lực bất tòng tâm-3
Nghệ sĩ Hồng Vân kêu gọi mọi người giúp đỡ để thi thể Anh Vũ có thể về nơi "chôn rau cắt rốn". 

Mai Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/gia-dinh-anh-vu-bat-luc-vi-khong-the-dua-thi-the-ve-nuoc-n-180061.html

Hồng Vân Anh Vũ

Tin tức mới nhất