Sau CL, đến lượt Billboard lên án YG sai lầm khi để BigBang gián đoạn quảng bá quá lâu

Bên cạnh đó, chuyên gia nghiên cứu văn hóa Đại Hàn dân quốc Kim Young Suk cũng cho rằng thành công của YG gần như hoàn toàn đến từ BigBang.

Mấy đây, tạp chí Billboard đăng tải một bài báo trích dẫn lời phỏng vấn của bà Kim Young Suk - chuyên gia nghiên cứu văn hóa Đại Hàn dân quốc tại Đại học California, Los Angeles. Trong đó, tiến sĩ Kim thẳng thắn cho rằng BigBang đạt tới một đẳng cấp cao hơn hầu hết các nghệ sĩ khác ở Hàn Quốc, bằng chứng là sự nổi tiếng và thành công của họ kéo dài suốt hàng chục năm.

Sau CL, đến lượt Billboard lên án YG sai lầm khi để BigBang gián đoạn quảng bá quá lâu-1
BigBang - nhóm nhạc nam Kpop hàng đầu thế giới.

Bà Kim Young Suk chia sẻ: "Mặc dù BTS tạo thêm giá trị cho bản thân khi xuất hiện nhiều hơn ở Mỹ, tôi vẫn không nghĩ các nghệ sĩ khác có thể đạt tới được đẳng cấp như BigBang, để duy trì sự thành công qua cả chục năm như vậy quả là điều vô cùng ấn tượng. Mức thu nhập mà BigBang kiếm được từ các live tour lên tới một con số đáng kinh ngạc trong ngành công nghiệp Kpop".

Sau CL, đến lượt Billboard lên án YG sai lầm khi để BigBang gián đoạn quảng bá quá lâu-2

Để chứng minh cho lời nói của mình, tiến sĩ Kim làm một phép so sánh nhỏ. Thời gian qua, BigBang khởi động tour diễn vòng quanh thế giới BigBang Last Dance Tour thu hút 766.000 khán giả, solo world tour của G-Dragon - Act III: Motte đạt 654.00 người. Trong khi đó 2017 BTS Live Trilogy Episode III (Final Chapter): The Wings Tour của nhóm nhạc nam nhà Big Hit chỉ bao gồm 555.000 người tham dự.

Sau CL, đến lượt Billboard lên án YG sai lầm khi để BigBang gián đoạn quảng bá quá lâu-3
"Act III: Motte" của GD tẩu tán hết 654.000 vé.
Sau CL, đến lượt Billboard lên án YG sai lầm khi để BigBang gián đoạn quảng bá quá lâu-4
"2017 BTS Live Trilogy Episode III (Final Chapter): The Wings Tour" của BTS chỉ 555.000 người tham dự. 

Tiến sĩ Kim cũng khẳng định: “Thành công của YG đồng nghĩa với thành công của BigBang. BigBang đã tạo nên YG và không có điều ngược lại. Đó là sự thật”. Ngoài ra, bà cũng thẳng thắn lên án YG: “Một trong những sai lầm lớn nhất của YG là đã không để cho BigBang hoạt động liên tục”.

Thật vậy, là công ty giải trí sở hữu nhiều “gà cưng”, YG khá cẩn trọng trong việc lựa chọn nghệ sĩ comeback hằng năm. Mặc dù đã được “ông lớn” Yang Hyun Suk hết mực ưu ái, BigBang cũng không có cơ hội trở lại liên tục với khán giả.

Bằng chứng là nhóm chỉ sở hữu 6 album phòng thu, 7 mini album, 26 đĩa đơn và 36 video âm nhạc, một con số không hề lớn so với thời gian hoạt động hơn 11 năm.

Sau CL, đến lượt Billboard lên án YG sai lầm khi để BigBang gián đoạn quảng bá quá lâu-5
"MADE" (2015) là album nhạc mới nhất của BigBang.

Không chỉ BigBang, fan YG thường xuyên phải la ó, yêu cầu YG cho nghệ sĩ comeback. Cách đây không lâu, công ty quản lý này từng nhận chỉ trích vì để CL (cựu trưởng nhóm 2NE1) tự nhá hàng sản phẩm mới của mình lên trang Instagram cá nhân.

Sau CL, đến lượt Billboard lên án YG sai lầm khi để BigBang gián đoạn quảng bá quá lâu-6
Thành viên YG gây tranh cãi vì không được YG quảng bá cho sản phẩm mới.

Có một sự thật là giá cổ phiếu của YG đang dần chững lại, mặc bao nỗ lực thay đổi điều đó của chủ tịch Yang Hyun Suk. Thậm chí mới đây, công ty giải trí JYP Ent đã vượt mặt YG, vươn lên vị trí thứ 2 trong top 3 “ông lớn” ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc.

Nguyên nhân là do trong năm nay, sau T.O.P, 2 thành viên BigBang là G-Dragon và Taeyang sẽ tiếp tục lên đường nhập ngũ. Được biết, Daesung cũng sẽ tham gia nghĩa vụ quân sự trong nửa cuối năm. Thế nên, “cái cây hái ra tiền” của YG chỉ còn lại một mình Seungri.

Sau CL, đến lượt Billboard lên án YG sai lầm khi để BigBang gián đoạn quảng bá quá lâu-7
Liệu dàn chiến binh mới có thể vực dậy YG khi vắng bóng BigBang.

Không phủ nhận rằng YG sở hữu nhiều nhân tố tài năng từ đàn “gà cưng” như Winner, BlackPink hay iKON,…, tuy nhiên bởi nhiều lý do, trong đó có thời gian hoạt động ngắn, các nghệ sĩ này vẫn chưa đạt được đến thành công như BigBang.

Bên cạnh đó, dường như YG chưa biết tận dụng nhân tài khi thường xuyên “hứa lèo” ít cho nghệ sĩ comeback. Xem ra, để cải thiện tình hình, chủ tịch YG cần có sự thay đổi mới ở hình thức và tác phong làm việc trong tương lai.
 

Theo Saostar


YG Entertainment Big Bang

Tin tức mới nhất