Sau khi đưa vào cung lạnh lẽo, cung nữ bị thái giám làm điều xấu xa

Nếu hoàng cung là nơi nữ giới khao khát nhất, thì cung điện lạnh lẽo trong hoàng cung lại là cơn ác mộng của phụ nữ trong thiên hạ.

Trong một số bộ phim cung đấu thời nhà Thanh, chúng ta có thể thấy biện pháp đối phó của hoàng đế để trừng phạt thê thiếp của mình là đưa nàng vào cung lạnh lẽo.

Những phi tần này khi bị đưa vào cung lạnh lẽo đều bị chết đói, bị đánh chết hoặc bị điên. Có cái gì trong cung điện lạnh lẽo mà đáng sợ như vậy?

Sau khi đưa vào cung lạnh lẽo, cung nữ bị thái giám làm điều xấu xa-1

Đầu tiên, không phải thần thiếp nào cũng có cơ hội được đưa vào cung lạnh lẽo, nói chung nếu cung nữ đó xuất thân trong gia đình có người làm quan cao cấp trong triều đình nhà Thanh thì thần thiếp phạm sai lầm, hoàng đế sẽ giáng chỉ người ấy vào trong cung điện lạnh lẽo để giữ thể diện.

Nhưng nếu người không có xuất thân gì mà dám phạm sai lầm, thái giám sẽ mang đến một ly rượu độc, để cho họ tự kết liễu đời mình.

Tuy nhiên, nói thật, bị tống vào cung điện lạnh lẽo không sướng bằng chết. Trong sử sách thời nhà Minh và nhà Thanh, cung điện lạnh lẽo thường được nhắc đến, nhưng trong lịch sử thực tế, cung điện lạnh lẽo không phải là một địa danh cố định.

Trong Tử Cấm Thành cũng không có cung điện nào có chữ "cung điện lạnh lẽo” được viết trên cửa.

Nói chung, một vài ngôi nhà hẻo lánh được chọn làm cung điện lạnh lẽo trong Tử Cấm Thành, sở dĩ thần thiếp gọi nó là cung điện lạnh lẽo là vì thần thiếp đã được đưa vào cung lạnh lẽo thì không được cưng chiều.

Thần thiếp sống trong cung điện lạnh lẽo không có cung nữ bên cạnh hầu hạ, đồ ăn hàng ngày cũng thuộc loại tệ nhất Tử Cấm Thành.

Đây không phải là mấu chốt, sau khi thần thiếp được đưa vào cung lạnh lẽo, tiểu thái giám canh giữ sẽ làm chuyện xấu với thần thiếp đó.

Sau khi đưa vào cung lạnh lẽo, cung nữ bị thái giám làm điều xấu xa-2

Vụ việc này là để trộm vàng bạc châu báu của thần thiếp, bởi vì thiếp được đưa vào cung lạnh lẽo cũng không ngoại lệ từng được hoàng đế sủng ái.

Trong khoảng thời gian đó, thiếp sẽ lấy được rất nhiều vàng bạc trang sức của hoàng đế. Những thứ này đều rất quý giá, sau khi đưa vào cung lạnh lẽo, những đồ trang sức này sẽ không bị tịch thu.

Sau khi thần thiếp vào cung lạnh lẽo, thái giám canh giữ sẽ cướp vàng bạc châu báu của thiếp. Thiếp biết chuyện này dù rất tức giận nhưng không dám nói lời nào, bởi nếu nói ra thì những ngày tháng sau đó của nàng nhất định sẽ gặp nhiều khó khăn, không chỉ bị đánh đạp mà còn không được ăn cơm.

Sau khi đưa vào cung lạnh lẽo, cung nữ bị thái giám làm điều xấu xa-3

Ngoại trừ một số phi tần kiên trung không chịu nổi nhục nhã sẽ chọn cách tự sát, còn hầu hết những phi tần trong cung lạnh lẽo đều chọn cách nhẫn nhịn.

Theo Công lý và Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/sau-khi-cac-phi-tan-duoc-dua-vao-cung-lanh-leo-thai-giam-da-lam-dieu-xau-voi-ho-cac-phi-tan-khong-dam-noi-ra-122357.html

phi tần

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao