Tại sao phi tần sau khi được hoàng thượng 'sủng ái' phải có người dìu đi?

Tại sao sau khi được hoàng đế sủng ái, họ không thể đi một mình mà phải cần đến sự giúp đỡ của các thái giám và cung nữ mới có thể đi bộ?

Có người sẽ nghĩ, chẳng lẽ họ ngày càng yếu đi sau khi được hoàng đế sủng ái? Thực ra không phải như vậy. Một thái giám già phục vụ trong cung nhiều năm cũng đã nói thật với mọi người khi nhắc đến chuyện này. Chắc chắn không phải là một lý do sức khoẻ.

Một số người thắc mắc rằng, việc ân ái với hoàng đế vào ban đêm quá lâu? Không phải như vậy.

Bởi vì không giống như các triều đại khác, để bảo đảm cho tính mạng của hoàng đế được an toàn, bất kể phi tần nào cũng cần để cho hoàng đế có thời gian ngủ nghỉ, ngoại trừ hoàng hậu, về cơ bản đều có quy định về thời gian nghiêm ngặt, hết thời gian sẽ bị thái giám đuổi về.

Do vậy tình huống mệt vì ân ái với hoàng đế là hoàn toàn không thể xảy ra. Thực ra, lý do không phức tạp.

Tại sao phi tần sau khi được hoàng thượng sủng ái phải có người dìu đi?-1

- Một là cần phải duy trì một phong thái trang nghiêm. Sau khi học hệ thống Hán tự, những thê thiếp được tuyển vào cung phải có những quy tắc tương ứng về đi lại và nói năng. Điều này cũng có thể nhìn ra từ thái độ đi đứng thường ngày của những phi tần đó, nhưng sau khi được sủng ái thì phong độ càng lộ rõ.

- Thứ hai, họ nghĩ rằng sẽ dễ dàng nhận được sự thương hại của hoàng đế hơn. Chắc hẳn ai cũng từng nghe qua câu thành ngữ “Ta thấy tội nghiệp”, nếu một người phụ nữ có thể dễ thương đến mức được mọi người yêu mến thì ai cũng có thể tưởng tượng được hoàng đế sẽ bị cám dỗ như thế nào.

Cũng bởi vì hoàng đế thích phụ nữ chân yếu tay mềm nên những phi tần đó cũng vội vàng làm theo.

- Thứ ba, theo quan điểm của họ, đây là biểu hiện của bản sắc. Chúng ta cũng có thể thấy trong các bộ phim cung đình nhà Thanh thường thì cung tần mỹ nữ có cấp bậc càng cao thì xung quanh họ càng có nhiều thái giám và cung nữ bên cạnh.

Những người phụ nữ này không có gì để làm trong cung, vì vậy họ phải dùng những cách nhàm chán này để chứng minh cho những người phụ nữ khác trong hậu cung biết địa vị của họ cao quý như thế nào.

Tại sao phi tần sau khi được hoàng thượng sủng ái phải có người dìu đi?-2

- Thứ tư, là để bày tỏ với những người phụ nữ khác rằng cô ta được sủng ái. Các phi tần trong hậu cung càng tỏ ra yếu đuối và nhút nhát họ càng có thể khơi dậy khát vọng chinh phục của hoàng đế, và càng có thể thuyết phục hoàng đế quan tâm mình.

Vì lý do này, khi bước đi, bọn họ làm ra vẻ liễu yếu đào tơ, cũng là nói với những cung nữ khác rằng hoàng đế ưu ái, nếu không thì làm sao có thể bước đi như thế này? Tất nhiên, điều này cũng sẽ thu hút sự đố kỵ, ghen ghét và thù hận của những thê thiếp khác!

Theo Công lý và Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tai-sao-phi-tan-duoc-hoang-thuong-sung-ai-sau-khi-qua-dem-lai-can-nguoi-diu-khi-buoc-vao-ngay-hom-sau-ly-do-rat-don-gian-120019.html

hoàng đế phi tần

Tin tức mới nhất