Sau khi 'tàn cuộc yêu', vợ chồng đừng quên việc quan trọng này

"Nói thật, sau màn 'ân ái', cả hai vợ chồng đều đã thấm mệt và chỉ muốn ngủ một mạch tới sáng. Nhưng cũng từ sự cố lần này mà mình tỉnh ngộ hơn rất nhiều", T. tâm sự.

"Cuộc yêu" trong hôn nhân nên là một vòng trọn vẹn tuần hoàn để đời sống vợ chồng luôn được thêm những gia vị hấp dẫn. Có như vậy thì sau khi "tàn cuộc", cả hai mới thấy vui vẻ mãn nguyện và hào hứng cho những lần kế tiếp.

Cảm xúc thăng hoa không chỉ được đong đếm từ lúc nhập cuộc hay khi "ân ái" mà còn cả khoảnh khắc kết thúc. Vậy nên điều quan trọng với mỗi cặp vợ chồng là hãy chỉn chu, tinh tế nhất có thể.

Rất nhiều cô vợ đã nghĩ ra đủ thứ trò hay ho sau khi cả hai kết thúc "ân ái". Người thì ôm chồng ngủ một giấc thật say, người lại nằm tâm sự với ông xã, cũng có người nấu một bữa ăn nhẹ nhằm nạp năng lượng cho cả hai. Nhưng trước khi làm những việc đó, hãy ghi nhớ "dọn dẹp chiến trận" cẩn thận.

Câu chuyện của vợ chồng T. dưới đây là một minh chứng rõ nét cho nhận định này.

Sau khi kết thúc "ân ái", hai vợ chồng bỏ qua một chi tiết nhỏ nhưng cực kỳ quan trọng

"Mình mới lấy chồng được khoảng hơn nửa năm nhưng đã mắc phải sự cố trong chuyện 'ân ái'. Thật sự rất ngại khi tiết lộ những chuyện tế nhị nhưng hi vọng đây sẽ là bài học cảnh tỉnh bất cứ ai giữ thói quen tương tự.

Vợ chồng mình khá hòa hợp trong vấn đề phòng the, thậm chí cả hai rất vui vẻ, suy nghĩ thoáng cũng như dám thử nhiều 'trò mới'. Chúng mình thường 'ân ái' trên giường ngủ, cứ đến tầm đêm nổi hứng là có thể 'nhập cuộc' luôn. Sau khi 'tàn trận', hai chúng mình đi vệ sinh cơ thể chút rồi quay lại giường ngủ.

Sau khi tàn cuộc yêu, vợ chồng đừng quên việc quan trọng này-1
Ảnh minh họa

Nhưng sai lầm của mình là đã bỏ qua công đoạn dọn dẹp giường, nhất là ga, đệm... Có một vài 'vết tích' của 'cuộc yêu' song mình xem nhẹ, vì cho rằng mỗi tuần đều giặt giũ cẩn thận thì chẳng sao hết.

Nhưng không ngờ cả mình và ông xã đã mắc bệnh về da. Tuy bệnh không quá nghiêm trọng nhưng nó chính là bài học cảnh tỉnh sâu sắc. Hơn nữa, kể cả khi bệnh đã được chữa rồi, thì chúng mình lại mất đi rất nhiều hứng khởi. Nói thật, sau màn 'ân ái', cả hai vợ chồng đều đã thấm mệt và chỉ muốn ngủ một mạch tới sáng. Nhưng cũng từ sự cố lần này mà mình tỉnh ngộ hơn rất nhiều.

Dọn sạch giường sau 'cuộc yêu' không chỉ là bảo vệ sức khỏe, mà còn là bảo vệ tình cảm vợ chồng. Nằm ngủ ngon, ôm ấp nhau trên chiếc giường sạch sẽ cũng vẫn hơn là để bừa bộn.

Mà quan trọng là sau này vợ chồng còn có cảm hứng 'ân ái' tiếp. Ai ngại, lười dọn dẹp thì có thể chọn 'yêu' ở các địa điểm khác như dưới đất, như thế sẽ dễ dọn dẹp hơn. Mong đừng ai vấp phải tình trạng như vợ chồng mình".

Hãy đối xử tốt với chiếc giường ngủ vì đó chính là khu vực giúp hâm nóng tình cảm vợ chồng

Giường ngủ đóng vai trò quan trọng đối với mỗi cuộc hôn nhân. Đó là nơi vợ chồng đầu gối tay ấp cho tới khi trời sáng, cũng là nơi cặp đôi thăng hoa trên từng cung bậc "ân ái", thậm chí còn là chốn để trở về, cảm thấy bình yên. Vậy nên đối xử tốt với chiếc giường cũng là bạn đang trân trọng tình cảm, cuộc hôn nhân của mình.

Sau khi tàn cuộc yêu, vợ chồng đừng quên việc quan trọng này-2
Ảnh minh họa

"Cuộc yêu" đôi lúc mạnh bạo sẽ tạo ra những "vết tích" còn sót lại trên giường. Song đó không phải điều đáng trách. Quan trọng hơn là chúng ta hãy trả lại hiện trạng ban đầu để hai người có thể yên tâm nạp năng lượng sau giấc ngủ. Như cô nàng T. đã đề cập, ai cũng muốn được say giấc nồng trên chiếc giường ấm áp tình thương, nhưng trước hết là phải thơm tho, sạch sẽ.

Nó không chỉ mang ý nghĩa về sức khỏe phòng the mà giống như bạn đang thổi bùng những tình cảm vợ chồng. Chiếc giường bừa bộn, không được vệ sinh chẳng khác nào là minh chứng của việc hai người quá hời hợt với đối phương, không biết trân quý khoảnh khắc sau lúc "tàn cuộc".

Dần dần, cả hai người sẽ quen với lối sống thiếu khoa học, để lại nhiều hệ lụy nguy hiểm. Nhìn thấy rõ nhất là cảm giác "chán yêu", không còn cảm hứng.

Trau dồi cho mình thói quen, lối sống tốt cũng là cách để bạn hoàn thiện bản thân từng ngày. Luôn chuẩn bị một bộ ga giường thơm tho dự trữ khác chính là giải pháp tốt, đừng để yếu tố nhỏ nhặt làm ảnh hưởng tới "cuộc vui" nhé!

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/sau-khi-tan-cuoc-yeu-vo-chong-quen-1-viec-quan-trong-ma-khong-ngo-no-co-the-la-yeu-to-lam-mat-hung-an-ai-sau-nay-16221220622145829.htm

chuyện vợ chồng chuyện chăn gối

Tin tức mới nhất