Sau nhiều lùm xùm, chó Shiba vẫn được chọn đóng 'Cậu Vàng'

Bộ phim điện ảnh "Cậu Vàng" đã chính thức ra mắt công chúng những thước phim đầu tiên.

Cậu Vàng được lấy cảm hứng từ những tác phẩm văn học của nhà văn Nam Cao, phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam lấy một chú chó làm một trong những nhân vật trung tâm, là linh hồn của câu chuyện và cũng chính là điểm kết nối với những nhân vật khác.

Từng gây tranh cãi từ giai đoạn chọn diễn viên, phim nhận rất nhiều gạch đá từ khán giả vì dự định chọn một chú chó Shiba - giống Nhật Bản vào vai chú chó tên Vàng của lão Hạc. 

Tưởng sau những lùm xùm chú chó sẽ có được thay đổi nhưng mới đây khi nhà sản xuất tung ra những hình ảnh đầu tiên thì khán giả đã "ngã ngửa" khi thấy nhân vật chính vẫn do loài chó Nhật Bản đảm nhận. Đặc biệt là chú chó này có bộ lông màu đỏ hung, trông như một con cáo chứ không phải màu vàng như thường lệ.

Sau nhiều lùm xùm, chó Shiba vẫn được chọn đóng Cậu Vàng-1

Trước đó nhiều ý kiến cho rằng chọn một chú chó Shiba Inu có nguồn gốc từ Nhật Bản vào vai một chú chó sống trong bối cảnh Việt Nam nghèo đói là vô lý. Theo nguyên tác, hoàn cảnh của Lão Hạc rất nghèo, đói khổ, đến mức cuối tác phẩm lão phải bán cả Cậu Vàng đi.

Nhưng chú chó Shiba Inu được nhận vai trông khá mập mạp, thần sắc lại vui vẻ tung tăng. Nhiều cư dân mạng Việt Nam bình luận rằng nên chọn một giống chó cỏ sáng sủa, ngoại hình dân dã thì phù hợp với hình ảnh Cậu Vàng hơn.

Sau nhiều lùm xùm, chó Shiba vẫn được chọn đóng Cậu Vàng-2

Những yếu tố về giá thành của giống chó Shiba Inu khá cao, không hợp lý khi đặt cạnh sự nghèo đói của Lão Hạc cũng được nhắc đến. Cư dân mạng Việt Nam cho rằng nếu Lão Hạc đủ tiền mua Shiba Inu làm thú cưng thì câu chuyện chẳng thể có được đoạn sau cuối tác phẩm, bởi lẽ Lão Hạc sẽ không đói đến mức bán cả người bạn bốn chân của mình đi. 

Sau nhiều lùm xùm, chó Shiba vẫn được chọn đóng Cậu Vàng-3

Bên cạnh đó, cũng có những ý kiến cho rằng để tìm kiếm một diễn viên bốn chân biết nghe lời, hợp tác với máy quay phim là chuyện không hề dễ dàng. Bởi vậy, biểu hiện của Bé Vàng - chú chó Shiba Inu chiến thắng buổi casting Cậu Vàng - đã cho thấy chú rất chịu hợp tác. Điều này sẽ giảm tải áp lực không nhỏ cho đoàn làm phim.

Sau nhiều lùm xùm, chó Shiba vẫn được chọn đóng Cậu Vàng-4

Nếu dự án phim điện ảnh Cậu Vàng bám sát nguyên tác, đất diễn của Cậu Vàng chỉ là một người bạn thân thiết bên cạnh Lão Hạc thì việc lựa chọn diễn viên bốn chân sẽ đơn giản hơn. Nhưng nếu bộ phim điện ảnh này quyết định thay đổi góc kể chuyện, đẩy Cậu Vàng trở thành trung tâm của toàn bộ câu chuyện, thì đòi hỏi dành cho "khuyển diễn viên" sẽ phức tạp và khắt khe hơn.

Sau nhiều lùm xùm, chó Shiba vẫn được chọn đóng Cậu Vàng-5

Bộ phim có sự tham gia với dàn diễn viên nổi bật của hai miền Bắc - Nam: NS Viết Liên (vai Lão Hạc), NSƯT Hữu Châu (vai Bá Kiến), NSƯT Chiều Xuân (vợ cả Bá Kiến), Khánh Huyền (vợ hai Bá Kiến), Băng Di (vợ ba Bá Kiến), Will (Lý Cường, con trai Bá Kiến), Trần Lê Nam (giáo Thứ), Trần Doãn Hoàng (Cò, con trai Lão Hạc), Bích Ngọc (Cải, người yêu Cò), Thanh Hoa (vợ giáo Thứ), Thanh Bình (Lê Văn), Chiến Thắng (Thầy Hoàng)… và khởi quay vào tháng 9/2019.

Thanh Hòa
Theo VietNamNet


phim điện ảnh thú cưng

Tin tức mới nhất