Sau nhiều năm từ giã showbiz, Vũ Thu Phương lần đầu kể về ngày mẹ bị liệt và lý do giải nghệ

Mãi đến khi chính thức từ bỏ ánh hào quang giờ đây Vũ Thu Phương mới đủ sự bình tĩnh, từng trải và trưởng thành nói về những nỗi đau trong quá khứ.

Mới đây, khi xuất hiện trong talk show Phụ nữ quyền năng, cựu mẫu đình đám một thời Vũ Thu Phương lần đầu tiên trải lòng về quá khứ mà cô giấu nhiều năm qua.

Nổi tiếng là người mẫu cá tính, ánh mắt sắc lạnh và nổi bật trên sân khấu, nhưng ít ai biết cuộc đời Phuonwg như một trang sách với nhiều biến cố từ chuyện gia đình cho đến chuyện nghề.

Nhớ lại quá khứ, khi nhắc đến mẹ, Vũ Thu Phương gần như lạc giọng, nghẹn lời. Năm 1999, khi gia đình chân dài họ Vũ chuyển từ Nam Định vào TP HCM sống, mẹ cô bất ngờ bị tai biến, liệt nửa người.

Thương các con, chỉ sau đúng một năm, nhờ những nỗ lực phi thường, mẹ của Phương hồi sức và đi lại được bình thường. Tuy nhiên vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, ngay khi vừa bình phục, bà trốn các con nhận một công việc làm thêm vào lúc trời quá khuya. "Vừa hồi phục, mẹ lén giấu các con đi buôn gánh, bán bưng ban đêm để có thêm thu nhập. Khi phát hiện việc đó, tôi tự nhủ phải kiếm thật nhiều tiền để mẹ đỡ vất vả", Vũ Thu Phương nhớ lại.

Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, Vũ Thu Phương quyết tâm phải kiếm được nhiều tiền. Cô dấn thân vào nghề người mẫu với nhiều cạm bẫy từ khi còn rất trẻ. Nhớ lại khoản tiền đầu tiên kiếm được khi còn học lớp 12, Phương đưa hết cho mẹ. Kể từ đó cứ kiếm được chút nào, cô lại gửi mẹ để trang trải thêm sinh hoạt trong nhà.

Xuất thân không khá giả nhưng người đẹp gốc Nam Định chưa bao giờ phải hổ thẹn bởi những đồng tiền cô kiếm ra luôn trong sạch. Kể cả khi chỉ cần đánh đổi để có nhiều cơ hội đổi đời, Vũ Thu Phương cũng không bao giờ làm điều vượt quá giới hạn để mẹ hay bản thân cảm thấy tiếc nuối.

Ngay cả khi lựa chọn từ giã sự nghiệp, người đẹp họ Vũ cũng quyết định rất quyết đoán bởi cảm thấy bản thân không còn phù hợp.

Khi đang ở đỉnh cao nghề mẫu, năm 2011 Vũ Thu Phương bất ngờ tuyên bố giải nghệ, chuyển sang ngành thiết kế. Người đẹp Nam Định chưa từng tiết lộ lý do cô rút lui khỏi ánh hào quang, ngay cả mẹ cô cũng không hay biết cho đến khi đọc được thông tin trên báo chí.

Vũ Thu Phương cho biết quyết định giải nghệ đến sau khi cô trở về từ Hollywood. Vì những lý do tế nhị mà thời điểm đó cô bị shock, không chia sẻ với ai mà chấp nhận "đương đầu" với báo chí cùng nhiều câu hỏi bỏ ngỏ. 

Không muốn bán thân để đổi lấy vinh quang, Vũ Thu Phương khẳng định: "Nhìn bề ngoài mọi người hay nghĩ tôi mạnh mẽ, cá tính nhưng thực ra tôi rất yếu đuối. Điều tiếc nuối nhất của tôi là phải tuyên bố giải nghệ người mẫu. Đó là biến cố lớn. Năm 2009 tôi nhận được một hợp đồng lớn nhưng đầy cạm bẫy bên trong. Vì tự trọng nghề nghiệp, tôi không bán thân để đổi lấy vinh quang.

Tôi chấp nhận về nước đương đầu với báo chí, truyền thông. Nhiều người thắc mắc lý do tôi giải nghệ nhưng thời điểm đó tôi không thể giải thích được. Bây giờ đủ trưởng thành và chín chắn, tôi sẽ không im lặng như trước", Vũ Thu Phương nói.

Trước đó trong một chia sẻ rất dài trên trang cá nhân rạng sáng 13/10/2017, Vũ Thu Phương tiết lộ thông tin gây bàng hoàng. Cô cho biết mình bị nhà sản xuất lừng danh Harvey Weinstein quấy rối tình dục năm 2008, sau khi ông trùm Hollywood đến TP.HCM chọn 3 diễn viên Việt Nam đóng vai phụ trong phim Shanghai (Thượng Hải).

Vũ Thu Phương lần đầu tiết lộ cô là một nạn nhân câm nín suốt 9 năm kể từ khi sự việc xảy ra. Theo Vũ Thu Phương, năm 2008 cô được Harvey Weinstein mời sang Bangkok Thái Lan đóng vai thứ chính cho Shanghai (có Củng Lợi và John Cusack thủ vai chính). Trong quá trình quay và làm hậu kỳ, vai của Vũ Thu Phương bị rút gọn, chỉ còn "2 giây lướt qua màn hình" trong vai trò điệp viên (cùng với Lý Nhã Kỳ) nên nữ diễn viên cảm thấy thất vọng và tủi nhục.

Sau lễ ra mắt phim ở Los Angeles (Mỹ), nữ diễn viên định quay về Việt Nam thì được ông trùm Harvey Weinstein thuyết phục ở lại tham gia các lễ ra mắt tại New York, London. Ông hứa hẹn giúp cô có được hợp đồng đóng phim ở London (Anh). Sau đó, Vũ Thu Phương được Weinstein mời đến "họp" cùng ông ta tại khách sạn nơi ông ta ở, với lý do "sáng hôm sau Weinstein phải đi Anh nên cần tranh thủ họp đêm". 

Bị ông trùm Hollywood gạ gẫm, chân dài họ Vũ đã lập tức cay đắng nói lời từ chối và đổi vé, trở về Việt Nam ngay sáng sớm hôm sau. Quyết định rút chân khỏi làng showbiz đến với cô hoàn toàn tự nhiên sau đó.


Vũ Thu Phương bên ông xã và hai con gái.

Vũ Thu Phương sinh năm 1985, là người mẫu và diễn viên điện ảnh. Cô từng là đại diện hãng phim The Weinstein Company tại Việt Nam. Từng là người mẫu thành công trong làng thời trang Việt, cô lấn sân phim ảnh và đóng một số phim như Võ lâm truyền kỳ (2007), Chuyện tình công ty quảng cáo (2008), Cô nàng bất đắc dĩ (2009), Thượng Hải (2010), Giao lộ định mệnh - Inferno (2010), Hoàng tử ăn mày (2011), Khát vọng thượng lưu (2011)...

Hiện cô là chủ một số thương hiệu thời trang và kinh doanh ẩm thực tại TP.HCM. Vũ Thu Phương lập gia đình vào tháng 4/2015, phu quân của Vũ Thu Phương là người thuộc hoàng tộc Campuchia, sinh năm 1976. Hiện nay, người đẹp họ Vũ đã có với chồng hai tiểu công chúa đáng yêu.

Q.Q.
Theo Vietnamnet


Vũ Thu Phương

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao