Vũ Thu Phương nói về vụ quấy rối tình dục: 'Những sao lớn Hollywood còn phải im lặng huống chi tôi'

"Tôi không quan tâm ai nói gì về mình. Tôi đã từ bỏ showbiz, chọn con đường đi khác. Không có lý do gì để tôi phải níu kéo, tìm sự quan tâm của báo chí, truyền thông", Vũ Thu Phương bày tỏ.

Hôm qua 13/10, Vũ Thu Phương khiến showbiz Việt dậy sóng khi công khai từng bị ông trùm Hollywood quấy rối tình dục cách đây 9 năm. Theo đó, họ Vũ kể vào năm 2008 khi phim Thượng Hải ra mắt tại Mỹ, cô bị nhà sản xuất Harvey Weinstein mời đến phòng khách sạn và gạ gẫm "dạy cho cách đóng cảnh nóng".

Chia sẻ của nữ diễn viên Cô nàng bất đắc dĩ đã nhận được sự cảm thông của nhiều người, trong đó có ông xã cô - doanh nhân Trần Thanh Hải. "Đây là chính là người yêu của tôi, người bạn đời của tôi. Cảm ơn em vì tất cả. Anh yêu em", bố của hai con gái Thu Phương bày tỏ.

Vũ Thu Phương nói về vụ quấy rối tình dục: Những sao lớn Hollywood còn phải im lặng huống chi tôi-1
Gia đình hạnh phúc hiện tại của Vũ Thu Phương

Bên cạnh lời động viên, cựu mẫu cũng vấp phải những ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng cô đang mượn quá khứ để hâm nóng tên tuổi vì đã rút lui khỏi làng giải trí 6 năm và giữ kín chuyện 9 năm, tại sao không tiếp tục giữ im lặng như thời gian qua.

Trước những điều tiếng thị phi vây quanh, ngôi sao Hoàng tử ăn mày lên tiếng bày tỏ quan điểm: "Tôi bị ảnh hưởng khá nhiều bởi Sung Bong Choi - Á quân Got Talent Hàn QuốcĐó là một bạn trẻ mồ côi từ 5 tuổi, đã sống và chiến đấu như thế nào. Tôi nghĩ đơn giản chúng ta cần phải sống và sống tốt.

Từ lâu tôi không quá quan tâm ai nói gì về mình. Tôi chỉ quan tâm mình làm gì được cho giá trị bản thân. Tôi đã từ bỏ showbiz, chọn con đường đi khác. Không có lý do gì để tôi phải níu kéo, tìm sự quan tâm của báo chí, truyền thông. Ai hiểu cho tôi, tôi cảm ơn".

Vũ Thu Phương nói về vụ quấy rối tình dục: Những sao lớn Hollywood còn phải im lặng huống chi tôi-2
Hình ảnh xưa cũ được Vũ Thu Phương đính kèm lời chia sẻ

Bác bỏ nghi vấn "ăn mày quá khứ", nữ diễn viên Khát vọng thượng lưu giải thích thêm: "Lúc đó, tôi rơi vào tình huống há miệng mắc quai. Tôi không thể chia sẻ được với ai, ngay cả mẹ mình. Bất cứ chia sẻ nào của tôi cũng ảnh hưởng đến nhiều người khác. Tôi từng nghĩ sẽ ôm câu chuyện này suốt đời, chấp nhận điều tiếng dư luận.

Trong suốt 9 năm qua, có nhiều thời điểm tôi có thể sử dụng câu chuyện này để gây chú ý tốt hơn bây giờ. Thời điểm này, tôi nghĩ nó cần thiết cho nhiều cô gái giống như tôi của cách đây 9 năm.

Sẽ còn nhiều người nữa trong danh sách của Harvey Westein mà chưa nói ra. Đây giống như cuộc phát động toàn cầu dành cho những nạn nhân của Harvey Weinstein. Tôi nghĩ mình có trách nhiệm trong đó".

Vũ Thu Phương nói về vụ quấy rối tình dục: Những sao lớn Hollywood còn phải im lặng huống chi tôi-3
Vũ Thu Phương khẳng định từng bị ông trùm Hollywood quấy rối tình dục

Nói về lý do im lặng giữ kín mọi chuyện gần 1 thập kỷ, chân dài làng mẫu cho hay: "Thời điểm đó, những ngôi sao lớn của Hollywood còn phải im lặng huống chi là tôi. Hơn nữa cũng có nhiều lý do khác. Nếu tôi nói ra ảnh hưởng đến quá nhiều người. Nó là một thực tại đang diễn ra và vấn đề chỉ là tôi có chấp nhận đi cùng hay không.

Tôi đã sống một quãng thời gian dài với tâm trạng khó chịu, muốn nói mà không được. Lúc đó bên cạnh sự thất vọng, trong tôi vẫn có sự tôn trọng dành cho ông Harvey Weinstein.

Harvey Weinstein là một ông lớn của Hollywood. Ông không thích ép buộc ai và có đủ sự kiên nhẫn. Trong hơn một năm tiếp xúc, tôi cũng phần nào hiểu về tính cách ông ấy. Ông ấy vẫn dành cho tôi sự tôn trọng tối thiểu cần thiết.

Giống như ông ấy nói đó là bước đệm đầu tiên cho con đường tiến thân vào Hollywood. Mình không đồng ý thì thôi, chứ tôi không thể giãy nảy lên, vứt bỏ hết những thứ người ta đã làm cho mình. Showbiz Việt Nam hay showbiz thế giới cũng có những khoảng tối. Quan trọng nhất vẫn là lựa chọn của bản thân mình, không thể bán thân để đạt được điều gì đó".

Vũ Thu Phương nói về vụ quấy rối tình dục: Những sao lớn Hollywood còn phải im lặng huống chi tôi-4

Sau khi công khai quá khứ từng bị quấy rối tình dục, Vũ Thu Phương cũng chia sẻ tâm trạng hiện tại: "Hiện, tôi vừa cảm thấy nặng nề, vừa cảm thấy nhẹ nhàng. Bởi một lần nữa tôi lại phải đối diện với áp lực dư luận. Giống như cái cách tôi đã từ bỏ showbiz. Tôi là người không dễ từ bỏ điều gì. Phải là cái gì đó cực kỳ nghiêm trọng, ảnh hưởng đến giá trị đạo đức, tôi mới từ bỏ. Cảm giác hôm nay cũng giống như cảm giác trên chuyến bay từ New York trở về Việt Nam, sợ phải đối diện với mọi thứ".

6 năm rút lui khỏi làng giải trí, nữ diễn viên Cô nàng bất đắc dĩ  trở thành tâm điểm chú ý khi hé lộ về đời tư. Cảm xúc rối bời "không biết nên vui hay buồn" khi nghe tin về vụ bê bối lạm dụng tình dục suốt 30 năm của Harvey Weinstein ở Hollywood trong tuần qua, họ Vũ tâm sự: "Tôi từng rất tôn trọng và quý mến ông bởi tôi thấy cách ông làm việc, cách ông vận hành bộ máy, cách ông tạo nên những tượng vàng Oscar và bởi cách ông đối xử với tôi".

Theo đó ngôi sao họ Vũ cho biết, cô đã bị nhà sản xuất lừng danh Harvey Weinstein quấy rối vào năm 2008.

Vũ Thu Phương nói về vụ quấy rối tình dục: Những sao lớn Hollywood còn phải im lặng huống chi tôi-5

Thú nhận "tôi cũng là nạn nhân, một nạn nhân câm nín 9 năm nay", Vũ Thu Phương kể: "Tôi ngồi chờ một mình mà trong lòng hồi hộp vì không biết phim mới sẽ như thế nào? Tôi lướt qua vài cuốn sách, khi nghe tiếng tằng hắng giọng, tôi ngẩng mặt lên... Mọi thứ sa sầm khi tôi thấy ngài Harvey Weistein chỉ quấn một chiếc khăn tắm ngang hông đang đứng cười nhìn tôi. Trong khi tôi còn đang nóng bừng bởi bối rối, ông hỏi: Cô đã sẵn sàng để bước vào Hollywood?

Tôi còn chưa kịp trả lời bởi miệng còn đang cảm thấy đắng nghét thì ông lại tiếp: Cô có sẵn sàng đóng một vài cảnh nóng? Phim mới sẽ có một ít cảnh nóng đó và tôi nghĩ tôi cần dạy cô một chút. Yên tâm đi, bất cứ ai, dù ngôi sao như A hay C hay rất nhiều người khác cũng đều từng trải qua chuyện này. Hãy coi như đây là kinh nghiệm cần có để cô có chỗ dựa vững chắc hơn cho sau này. Không trải qua những chuyện này cô sẽ rất khó thành danh".
 

 

Hạ Trắng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/vu-thu-phuong-noi-ve-vu-quay-roi-tinh-duc-nhung-sao-lon-hollywood-con-phai-im-lang-huong-chi-toi-n-135831.html

Harvey Weinstein Vũ Thu Phương

Tin tức mới nhất