Sau tất cả, Chinh chỉ đen thôi chứ không còn là 'chân gỗ' nữa!

Nếu cứ vô duyên ở những lượt đấu trước thì ở giải đấu lần này, Chinh "đen" lại đỏ lên trông thấy.

Biệt danh "chân gỗ" đeo bám suốt khoảng thời gian dài

Đức Chinh là một cầu thủ quen mặt trong đội hình của đội tuyển quốc gia Việt Nam từ lúc HLV Park Hang-seo trở thành nhà cầm quân chính. Nếu trên mạng xã hội, Đức Chinh luôn được nhiều người yêu thích bởi tích cách hài hước, hòa đồng thì trên sân cỏ cầu thủ này lại thi thoảng khiến người hâm mộ thất vọng với khả năng chơi bóng "kém duyên".

Anh thường xuyên gặp vấn đề trong khâu ghi bàn. Dù được ra sân thi đấu nhiều, nhưng cầu thủ này từng có khoảng thời gian dài không tạo được nhiều dấu ấn.

Sau tất cả, Chinh chỉ đen thôi chứ không còn là chân gỗ nữa!-1
Ngay Đức Chinh cũng không ít lần bày tỏ sự thất vọng trước sự 'vô duyên' của mình

Nhìn lại AFF Cup 2018, nhiều cổ động viên đã tỏ ý nghi ngờ khi Đức Chinh bất ngờ được đá chính thay cho Anh Đức trong trận bán kết lượt đi với Malaysia. Và thực tế, trong những phút được chơi trên sân, cầu thủ này đã bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội trước khung thành.

Dù may mắn là khi trở về sân Mỹ Đình, những chàng trai áo đỏ vẫn giành chiến thắng để lên ngôi vô địch, nhưng cái tên Đức Chinh vốn bị chê là "chân gỗ" nay lại gắn với biệt danh ấy chặt thêm một chút nữa nữa.

Sau tất cả, Chinh chỉ đen thôi chứ không còn là chân gỗ nữa!-2
Thậm chí, cầu thủ này từng có lần khóc nức nở ngay trên ghế dự bị sau khi bị thay ra sân

Rồi đến Asian Cup 2019, cầu thủ gốc Phú Thọ là tiếp tục bị "gọi hồn". Đặc biệt, trong trận đấu gặp Iraq, sau khi vào sân thay cho vị trí của Công Phượng, Đức Chinh chỉ để lại dấu ấn 5 lần phạm lỗi, 0 lần qua người, 0 cú sút trúng đích và cũng 0 có bàn kiến tạo nào.

Không ít người còn "rẽ" sang nhận xét HLV Park Hang-seo thiên vị, liên tục trọng dụng người thi đấu kém hay như cầu thủ mang áo số 13.

Một cư dân mạng còn bình luận rằng: "Từ giải U23 Châu Á ở Thường Châu vào tháng 1, đến ASIAD 18 vào tháng 8, và vừa giờ là AFF Cup 2018 ở tháng 12, Hà Đức Chinh ghi được đúng 1 bàn. 3 giải đấu, một tiền đạo tham dự đầy đủ trong năm 2018, chỉ có đúng 1 bàn duy nhất. Con số không biết nói dối, cũng không biết cảm tính yêu hay ghét nhưng quả thực Hà Đức Chinh cực kỳ kém hiệu quả. Nói về khả năng dứt điểm của Đức Chinh.

Nếu bạn có trí nhớ tốt, thì Đức Chinh đã đáng chê ở phút 90 trong trận gặp Iraq, khi anh có bóng trống trải mà không dứt điểm, lại dẫn bóng rồi bị cướp. Và đặc biệt, là cú đánh đầu chệch cột trong phút 115 trận gặp Uzbekistan hồi ở Thường Châu vừa qua . Tình huống ấy, sau này đã bị phủ lấp đi bởi những vinh quang mà U23 Việt Nam tạo ra.

Ở bán kết lượt đi với Philippines, Đức Chinh cũng bỏ lỡ 2 cơ hội mười mươi. Nhưng sau trận, Công Phượng mới là sản phẩm bị 'chế'. Với từng đó thành tích trong quá khứ, được che lấp đi bởi người khác, đương nhiên ngày Đức Chinh bị 'hỏi thăm sức khỏe' là điều không sớm thì muộn".

Nhiều người còn mạnh miệng bình luận theo kiểu bắc cầu rằng, sự kém duyên của Chinh "đen" trước khung thành cũng xui xẻo như số áo số 13 mà anh đang mặc vậy.

Chinh hôm nay không còn là Chinh của hôm qua nữa...

Vòng loại U23 Châu Á 2020, Đức Chinh đã đổi màu áo số 13 sang số 18, và đôi chân của anh dường như cũng đổi vận trong việc ghi bàn.

Có lẽ nhiều người nên cân nhắc lại việc tiếp tục gọi anh là "chân gỗ" khi cầu thủ này vừa xuất sắc có 2 pha lập công quan trọng trong hai trận đấu gần đây. Một bàn mở màn để tạo ra bữa tiệc bàn thắng 6-0 trước Brunei, một bàn trong trận đấu với Thái Lan - đối thủ được cho là khó ăn nhất tại bảng K.

Sau tất cả, Chinh chỉ đen thôi chứ không còn là chân gỗ nữa!-3
Khoảnh khắc Đức Chinh ghi bàn trong trận gặp Brunei (Ảnh: Sơn Tùng)

Hôm qua (26/3), Hà Đức Chinh đã có pha lập công quan trọng, nâng tỉ số lên thành 1-0 cho đội nhà, trong lúc trận đấu với người láng giềng Đông Nam Á đang diễn ra vô cùng căng thẳng, và giữa giữa lúc Việt Nam rất khát khao chiến thắng để chắc chắn giành suất đi tiếp vòng trong.

Sau tất cả, Chinh chỉ đen thôi chứ không còn là chân gỗ nữa!-4
Và Đức Chinh đã khiến hàng triệu người vỡ òa trong bàn thắng mở màn trước đối thủ đầy duyên nợ Thái Lan (Ành: Sơn Tùng)

Nhìn lại trước khi vòng loại U23 Châu Á 2020 diễn ra, khi ông Park tiếp tục chọn Hà Đức Chinh vào đội hình, không ít người đã phản đối quyết định của người Hàn Quốc và mỉa mai khả năng của tiền đạo sinh năm 1997. Chắc chắn trong thời điểm ấy, Đức Chinh đã chịu không ít áp lực áp lực, cả từ chính sự tin tưởng tuyệt đối của thầy Park và cả những luồng dư luận trái chiều từ phía fan và anti fan.

Nhưng hai bàn thắng vừa rồi đã khiến cục diện thay đổi, những người từng chê bai anh dường như đang rút dần lời gắt. Những người  hâm mộ Chinh "đen" đã có dịp mát lòng mát dạ với chiến tích của cầu thủ này.

Sau tất cả, Chinh đã không còn là Chinh "chân gỗ" của ngày hôm qua nữa!


Theo Báo Đất Việt


Đức Chinh U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất