Say rượu, cô gái ở Vĩnh Phúc nuốt luôn chiếc thìa dài 15cm

Một bệnh viện tại tỉnh Vĩnh Phúc vừa gắp thành công dị vật là một chiếc thìa nhựa dài khoảng 15cm trong dạ dày cô gái 20 tuổi.

Mới đây, một sự cố hi hữu đã xảy ra tại tỉnh Vĩnh Phúc khi một cô gái 20 tuổi đã vô tình nuốt phải chiếc thìa nhựa dài 15cm trong lúc say rượu.

Theo VnExpress cho biết, sau khi uống rượu say, cô gái thấy đói bụng muốn tìm cái gì đó ăn nhưng lại cầm nhầm thìa ăn dặm rồi nuốt vào bụng. Sáng tỉnh dậy, cô thấy vướng họng, kiểm tra camera ghi hình buổi tiệc đêm qua mới phát hiện mình nuốt dị vật. Ngay lập tức cô nhập viện.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã hội chẩn liên chuyên khoa và thống nhất thực hiện nội soi thực quản dạ dày có gây mê để gắp dị vật cho bệnh nhân. Dị vật là thìa nhựa dài khoảng 15cm, rộng khoảng 2cm.

Sau khi lấy dị vật, người bệnh tỉnh táo, sức khỏe ổn định và ra viện trong ngày.

Say rượu, cô gái ở Vĩnh Phúc nuốt luôn chiếc thìa dài 15cm-1
Chiếc thìa nhựa dài 15cm được bác sĩ nội soi lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhân (Ảnh: Giáo Dục và Thời Đại)

Theo Pháp luật Plus, bác sĩ chuyên khoa Nội soi thăm dò chức năng cho biết có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng mắc dị vật, tuy nhiên chủ yếu là do những yếu tố như ăn vội vàng, cười đùa trong khi ăn, ngậm các dị vật nhỏ vô tình nuốt phải… Trường hợp người lớn nuốt thìa dài tới 15cm là khá hi hữu.

Để phòng ngừa dị vật đường tiêu hóa, bác sĩ khuyến cáo mọi người không nên ăn uống vội vàng, hạn chế nói chuyện và cười đùa trong khi ăn, tránh thức ăn có lẫn xương. Đối với trẻ em và người già, cần loại bỏ xương trước khi ăn.

Đặc biệt, khi người bệnh mắc dị vật đường tiêu hóa, không nên chữa mẹo mà hãy nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và xử trí, tránh để lại những biến chứng nguy hiểm.

MSM
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/say-ruou-co-gai-o-vinh-phuc-nuot-luon-chiec-thia-dai-15cm-n-325551.html

say rượu sự cố

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao