Sếp yêu cầu làm nhiệm vụ tế nhị, em từ chối liền có nguy cơ mất việc

Có khi nào vì em bày tỏ ý kiến của mình về quy định công ty mà bị đánh giá ảnh hưởng tới năng lực không?

Em hiện đang làm nhân sự cho một công ty, đến nay cũng đã được hơn nửa năm. Công ty cũng ở quy mô nhỏ, nhưng em học được khá nhiều điều khi làm việc ở đây.

Chỉ có duy nhất một vấn đề khiến em hơi e ngại đó là sếp khá khó tính. Không chỉ trong công việc và còn những chuyện liên quan đến văn hóa ứng xử. 

Không biết các công ty khác thế nào, còn ở chỗ em, sếp có quy định là không đồng ý việc đồng nghiệp hẹn hò nhau khi ở cùng phòng ban.

Đây là công ty đầu tiên em làm việc sau khi ra trường nên khi biết được quy định này em cũng khá bỡ ngỡ. Ở những nơi khác mà bạn bè em làm việc thì không có quy định như vậy. 

Sếp yêu cầu làm nhiệm vụ tế nhị, em từ chối liền có nguy cơ mất việc-1

Tuy nhiên, em cũng không để ý lắm cho đến khi gần đây, có một vấn đề phát sinh.

Ở phòng marketing có hai anh chị đang lén lút hẹn hò, em nghe ngóng mọi người nói thế. Tất nhiên, tin đồn lâu ngày cũng đến tai sếp, ông ấy tỏ vẻ không hài lòng và đã gọi phòng nhân sự (gồm 3 người) lên để hỏi chuyện. Theo ý sếp thì ông muốn tụi em thăm dò, quan sát hai người đó để xác thực tin đồn. 

Bản thân em thấy riêng chuyện cấm trai gái hẹn hò đã kỳ quặc, nay lại còn phải đi dò xét, do thám họ càng kỳ hơn nên bản thân không muốn làm việc này chút nào.

Nhưng dù không bằng lòng em cũng chẳng dám nói thẳng trước mặt sếp. Dù vậy, em có đề cập chuyện này với chị trưởng phòng nhân sự và nhận về ánh mắt rất không thiện cảm cũng như không có sự đồng tình từ chị. 

Sếp yêu cầu làm nhiệm vụ tế nhị, em từ chối liền có nguy cơ mất việc-2

Sau khi em đưa ra ý kiến không muốn thực hiện chuyện theo dõi này, chị ấy cũng không nói thêm gì. Chỉ là mấy ngày sau, mọi công việc dường như chị đều chuyển sang hết cho bạn nhân sự thực tập còn lại và tỏ vẻ khá hời hợt với em. 

Hiện giờ em khá hoang mang, em không biết mình làm vậy có sai chỗ nào không nữa. Có khi nào vì em bày tỏ ý kiến của mình về quy định công ty mà bị đánh giá ảnh hưởng tới năng lực không?

Em rất sợ sẽ bị mất việc chỉ vì chuyện như vậy. Nhưng rõ ràng việc theo dõi đời sống cá nhân riêng tư của người khác là không đúng cơ mà. Giờ em phải làm sao với tình huống này đây?

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/tam-tinh-sep-yeu-cau-lam-1-nhiem-vu-te-nhi-em-tu-choi-lien-co-nguy-co-mat-viec-ar662589.html

chuyện công sở hẹn hò

Tin tức mới nhất