'Shark' Bình gây bão cõi mạng vì loạt phát ngôn 'sắc như dao'

Những lời khuyên của ''Shark'' Bình truyền cảm hứng sâu sắc đến các bạn trẻ.

"Shark" Bình tên đầy đủ Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch của một tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu công nghệ tên tuổi. Hiện ông cũng là một trong những vị "cá mập" tuổi trẻ tài cao của Shark Tank Việt Nam.

Trong số các "Shark", doanh nhân 8X được coi là một trong những "cá mập" chăm giải ngân nhất. Bên cạnh đó, ông cũng là người có nhiều phát ngôn "sắc như dao", lời khuyên bổ ích được cộng đồng mạng chia sẻ.

Shark Bình gây bão cõi mạng vì loạt phát ngôn sắc như dao-1
Theo "Shark" Bình: "Khi khởi nghiệp dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, tu thân bao giờ cũng cần được đặt ở vị trí đầu tiên. Bản chất startup là biến 0 thành 1 và quá trình này thường khó khăn, gian khổ. Để thành công, người đứng đầu phải kiên trì, bền bỉ, lỳ đòn, sáng tạo, có năng lực thích ứng cao… Đặc biệt, cần mang trong mình tinh thần ham học hỏi và luôn khiêm tốn"

Shark Bình gây bão cõi mạng vì loạt phát ngôn sắc như dao-2
"Bản chất của mỗi người là nhân chi sơ tính bản thiện, trong cuộc sống ai cũng muốn hướng đến những thứ đơn giản, vui vẻ, còn trong kinh doanh, hợp tác làm ăn, ai cũng cần sự sòng phẳng, xanh chín. Mà để có được điều đó, môi trường làm việc cần lý tưởng, không thái độ xấu hay bợ đỡ nhau"

Shark Bình gây bão cõi mạng vì loạt phát ngôn sắc như dao-3
"Chưa đủ năng lực thì bất kể việc gì cũng khó thành, nói gì đến khởi nghiệp, đặc biệt là khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ. Các startup cần có cái nhìn đúng đắn về ngành/lĩnh vực mà mình lựa chọn, cũng như đánh giá chính xác về năng lực của bản thân, yếu ở đâu, trau dồi thêm ở đó. Nhờ vậy mới có thể đưa ra những quyết định đúng đắn, hợp thời".

Shark Bình gây bão cõi mạng vì loạt phát ngôn sắc như dao-4
"Startup mà thừa vật chất thì dễ bị thiếu tinh thần vì mắc bệnh đột kim (tự dưng nhiều tiền như nhà nghèo trúng số nên bắt đầu tiêu xài phung phí). Biết 'đủ' là cách để startup biết người biết ta, phát huy điểm mạnh và tiết chế điểm yếu. Bên cạnh đó, startup cũng cần nhớ rằng, tiền quý thật nhưng không quý bằng người tri kỷ, hỗ trợ, đồng hành phù hợp với mình".

Shark Bình gây bão cõi mạng vì loạt phát ngôn sắc như dao-5
"Phát triển startup từ 0 đến 1 chỉ cần quản lý tốt, nhưng để từ 1 đến 10 cần một nhà lãnh đạo giỏi. Người lãnh đạo thành công không cần đứng đầu về chuyên môn nhưng phải là người toàn diện, chuyên môn ở mức khá giỏi, quan trọng hơn nữa phải biết nói để dẫn dắt, truyền lửa và thu hút đội ngũ con người".

Shark Bình gây bão cõi mạng vì loạt phát ngôn sắc như dao-6
"Bản chất của loài người là thích sự an nhàn và sung sướng, vì vậy startup nghèo vượt khó, đi lên từ con số 0 là điều rất đáng trân trọng. Tuy nhiên, startup con nhà giàu được thừa hưởng sự nghiệp, không đua đòi, ỉ lại, ăn chơi, vượt qua được cám dỗ, tự tạo động lực cho chính mình để nâng tài sản của gia đình theo cấp số nhân càng đáng khâm phục hơn. Để làm được điều này họ phải có ý chí và bản lĩnh lớn".

Shark Bình gây bão cõi mạng vì loạt phát ngôn sắc như dao-7
"Việc có một nghề chuyên môn sẽ mang lại cho founder những hiểu biết từ cơ bản đến chuyên sâu. Trên cơ sở đó mới nhìn ra cơ hội và là một nguyên liệu thiết yếu để tìm ra 'long mạch' cho startup".

Shark Bình gây bão cõi mạng vì loạt phát ngôn sắc như dao-8
"Mùa xuân, hoa nở, là vì… coi những thất bại chỉ là thử thách. Người thành công khác người thất bại ở cách ứng xử với thất bại tạm thời. Quan trọng là đứng lên và học được cách né tránh sau những thất bại đó để thành công".

Shark Bình gây bão cõi mạng vì loạt phát ngôn sắc như dao-9
Công thức vòng lặp cuộc đời đúng với bất kỳ ai, bất kỳ startup nào!

Shark Bình gây bão cõi mạng vì loạt phát ngôn sắc như dao-10
Shark cho rằng, việc chúng ta sống không có mục tiêu giống như con tàu lang thang, vô định trên biển hoặc mất phương hướng, bị lạc trong rừng, sớm muộn gì cũng cạn năng lượng và chìm đắm. Người thành công chưa hẳn cần sự khác biệt, chỉ cần có ước mơ cao đẹp, biết đặt mục tiêu, lập kế hoạch, thực hiện và không bỏ cuộc giữa chừng.

Shark Bình gây bão cõi mạng vì loạt phát ngôn sắc như dao-11
"Trong kinh doanh ý tưởng chỉ chiếm 20%, 80% còn lại là năng lực thực thi. Người làm chủ giỏi là người dành 20% năng lượng để nói và 80% năng lượng để làm. Chỉ làm mà không biết nói thì không thể bán hàng, không thể thu phục lòng người, không thể thành công lớn. Còn biết nói mà không biết làm thì sớm muộn gì cũng thất bại".

Shark Bình gây bão cõi mạng vì loạt phát ngôn sắc như dao-12
"Shark" Bình chia sẻ về giá trị của việc đặt mục tiêu.

Shark Bình gây bão cõi mạng vì loạt phát ngôn sắc như dao-13
Định nghĩa về hạnh phúc chuẩn không cần chỉnh của "Shark" Bình.

Min
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/shark-binh-gay-bao-coi-mang-vi-loat-phat-ngon-sac-nhu-dao-n-318366.html

Shark Bình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao