'Shark' Hưng học một đại học dễ quá nên học luôn 2 - 3 trường

Đằng sau sự tinh thông kiến thức của "Shark" Hưng là cả quá trình đi học miệt mài của vị Phó chủ tịch.

Được biết đến là một trong những "cá mập" trong chương trình thực tế nổi tiếng Shark Tank (Thương Vụ Bạc Tỷ), Phó chủ tịch HĐQT Phạm Thanh Hưng là một trong những người sở hữu khối kiến thức khổng lồ.

Shark Hưng học một đại học dễ quá nên học luôn 2 - 3 trường-1

"Shark" Hưng được ví như "từ điển bách khoa toàn thư" khi động đến vấn đề kinh doanh nào cũng biết hết. "Shark" Hưng cũng được biết là hình mẫu học tập của giới trẻ, khi từng nhắc đến thành tích đi học của mình: "Ngày xưa học đại học, cảm giác họ một trường dễ quá, thừa thời gian nên tôi không học một trường mà học cùng lúc 2-3 trường.

Tôi đã tốt nghiệp đồng thời 2 trường là Đại học Bách Khoa Hà Nội và Đại học Quốc gia Hà Nội, đồng thời 4 lần học Thạc sĩ và học vài ngôn ngữ cùng lúc".

Được biết, Shark" Hưng là Thạc sĩ Kinh doanh (MBA) - Trường Quản trị Kinh doanh, viện công nghệ châu Á (Bangkok, Thailand) với ngành học Quản trị kinh doanh Quốc tế, chuyên ngành Quản lý và Chuyển giao công nghệ và còn là Kỹ sư Cơ khí luyện kim - Đại học Bách Khoa Hà Nội - Ngành học: Đúc - Nhiệt luyện, Cử nhân Ngôn ngữ - Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội - Ngành học: Tiếng Anh.

Chính nhờ điều này, "Shark" Hưng đã lọt top những người có nhiều bằng Thạc sĩ nhất thế giới!

Shark Hưng học một đại học dễ quá nên học luôn 2 - 3 trường-2

Trong tuyển dụng nhân sự, vị Phó Chủ tịch cũng có nhiều câu nói truyền cảm hứng. Anh từng gây bão khi trả lời câu hỏi: "Ở cương vị người làm chủ tuyển dụng người làm thuê, tiêu chuẩn nào để ông nhận người?".

Vị "cá mập" đã nhấn mạnh việc: "Điều đầu tiên tôi xin các bạn bỏ chữ XIN trong Đơn Xin Việc".

"Đừng bao giờ nói đi ‘xin’ việc làm. Tôi chả có gì để CHO các bạn cả. Các bạn đi bán cái các bạn có và tôi là người mua cái các bạn chào. Vì thế trong tuyển dụng, hãy nói về việc các bạn có gì để bán. Sức lao động? Là thứ rẻ nhất rồi.

Thời gian? Rất công bằng. Chúa ban cho chúng ta 24 giờ 1 ngày, không ai có nhiều hơn ai. Cái khác nhau ở chỗ, với sức khỏe đó, với thời gian đó, các bạn tạo ra bao nhiêu giá trị".

Điều thứ hai ông Hưng muốn nhắn nhủ, tuyển dụng là câu chuyện mua bán. Một bên mua sức lực, trí tuệ, kinh nghiệm, một bên bán cái mình có.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/shark-hung-hoc-1-dai-hoc-de-qua-nen-hoc-luon-2-3-truong-4-lan-tot-nghiep-thac-si-con-gay-sot-khi-lot-top-the-gioi-ve-mang-nay-1622110081958116.htm

Shark Hưng đại học

Tin tức mới nhất