Shipper bị đánh gãy 2 tay: Nạn nhân nghèo khó, kẻ đánh cộm cán

Bị yêu cầu trả phí giao hàng nếu không nhận hàng, cặp vợ chồng khách hàng dùng tuýp sắt, bình hoa, ghế inox… đánh gãy cả 2 tay nam shipper.

Chiều 18/2, Người Lao Động đưa tin, anh Lâm Anh Đạt (làm nghề shipper, 24 tuổi, ngụ huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, đã có đơn tố cáo gửi Công an huyện Tư Nghĩa (tỉnh Quảng Ngãi) vì bị một cặp vợ chồng khách hàng sử dụng tuýp sắt, bình hoa, ghế inox… đánh gãy cả 2 tay.

Người đánh là dân cộm cán, gia đình phức tạp

Anh Đạt cho biết, khoảng 11h ngày 17/2, anh đến nhà ông Trương Đình Nhạt (trú thôn 1, xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa) giao đơn hàng 2 cây hoa đỗ quyên với phí 230.000 đồng.

Ông Nhạt lúc này ra gặp nhưng không nhận hàng. Anh Đạt gọi điện cho người bán để thông báo sự việc và đưa điện thoại cho ông Nhạt trao đổi. Sau khoảng 10 phút nói chuyện, ông này với vẻ mặt bực tức.

Shipper bị đánh gãy 2 tay: Nạn nhân nghèo khó, kẻ đánh cộm cán-1
Anh Đạt bị đánh gãy cả 2 tay

Khi không nhận hàng, anh Đạt đã đề nghị ông trả phí giao hàng để anh giao lại nơi làm việc và hoàn chuyển trả đơn về cho người bán.

“Lúc này ông Nhạt nói lại rằng: 'Mày có tin là tao đánh mày không?'. Tôi tiếp tục nói rằng mình chỉ là người giao hàng và làm đúng trách nhiệm khi khách không nhận hàng phải thu tiền phí để hoàn đơn”, anh Đạt kể lại.

Anh Đạt dứt lời, ông Nhạt dùng chân đá mạnh vào người anh, đấm liên tiếp và dùng bình hoa đập vào đầu shipper này. Lúc này, anh Đạt phản ứng tự vệ.

Chưa dừng lại, ông Nhạt tiếp tục dùng tuýp sắt, vợ dùng hai ghế inox đánh tới tấp anh Đạt. Rất may anh Đạt mang mũ bảo hiểm nên không bị chấn thương ở phần đầu.

Shipper bị đánh gãy 2 tay: Nạn nhân nghèo khó, kẻ đánh cộm cán-2
Bác sĩ tiến hành bó bột, định hình 2 tay cho nạn nhân

Bị đánh liên tục, anh Đạt tìm cách thoát thân, đẩy cửa cổng chạy sang nhà dân gần đó trốn và báo công an.

“Việc vợ chồng ông Nhạt dùng hung khí đánh mình có nhiều người chứng kiến. Khi đang trốn trong nhà dân, tôi nghe ông Nhạt mang dao đi tìm. Tôi sau đó đã đi bộ vòng đường nhỏ đến công an xã để trình báo sự việc”, anh Đạt nói.

Đến tối 18/2, trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo xã Nghĩa Lâm (huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) thông tin, ông Nhạt sống trong một gia đình phức tạp.

“Bước đầu, ông Nhạt thừa nhận hành vi đánh người của mình. Gia đình ông này khá phức tạp. Ông Nhạt cũng là một người cộm cán trong địa phương", vị này nói.

Shipper bị đánh gãy 2 tay: Nạn nhân nghèo khó, kẻ đánh cộm cán-3
Nam shipper gãy hai cánh tay với tổng 5 vị trí bị gãy

Nạn nhân nhà nghèo, đi làm để trả nợ xây nhà

Cũng trong tối cùng ngày, Bí thư Chi bộ tổ dân phố Phú Bình Tây (thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành) Nguyễn Hồng Luyện cho biết, Đạt có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

"Trước đây, Lâm Anh Đạt làm việc tại một công ty trên địa bàn với mức lương ổn định. Bố Đạt làm nông, mẹ phụ thợ hồ. Năm trước, gia đình vay tiền làm nhà, Đạt là lao động chính trả số nợ đang vay. Vì khó khăn, công ty cắt giảm nhân sự, Đạt nghỉ việc.

Khoảng nửa năm trở lại đây, Đạt làm cho Công ty CP Giao hàng tiết kiệm, nhiệm vụ giao hàng ở các xã Nghĩa Kỳ, Nghĩa Sơn, Nghĩa Lâm (huyện Tư Nghĩa)", ông Luyện nói.

Cũng theo ông Luyện, sau khi biết được chuyện của gia đình, địa phương đã đến động viên, thăm hỏi, mong Đạt mau khỏi.

Shipper bị đánh gãy 2 tay: Nạn nhân nghèo khó, kẻ đánh cộm cán-4
Anh Đạt được đưa đi giám định thương tật để xử lý vụ việc

Trước đó, ngay trong ngày bị đánh, anh Đạt được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu trong tình trạng bị gãy đầu dưới thân xương trụ phải (gãy 2 vị trí); gãy lồi cầu xương cánh tay trái và khuỷu xương trụ trái (gãy 3 vị trí).

Sau đó, anh Đạt đã chuyển đến Bệnh viện Quân y C17 (TP Đà Nẵng) để tiếp tục điều trị, đến ngày 22/2 tới đây, sẽ mổ cố định 2 cánh tay bị gãy. 

Hiện cơ quan chức năng đang lấy lời khai 2 bên và chờ kết quả giám định thương tật của anh Đ để có cơ sở xử lý các bước tiếp theo.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/shipper-bi-danh-gay-2-tay-nan-nhan-ngheo-kho-ke-danh-com-can-n-336816.html

đánh người shipper

Tin tức mới nhất