Shipper gọi điện báo cảnh sát ập đến nhà khách khi được tip thêm tiền

Tuy chỉ làm hiểu lầm nhưng nam shipper đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ dân mạng.

Câu chuyện hy hữu xảy ra tại thị trấn Lục An (tỉnh An Huy, Trung Quốc) đã gây bão trên mạng xã hội nước này.

Việc khách hàng thưởng thêm tiền cho shipper vì hài lòng với chất lượng phục vụ không có gì lạ, nhưng mới đây, một nhân viên giao hàng đã sợ hãi và gấp rút gọi điện báo cảnh sát sau khi nhận được tiền thưởng thêm từ nữ khách hàng mà anh vừa gặp. 

Theo đó, nữ khách hàng là một bà mẹ bỉm sữa, bận chăm con nên cô đã đặt đồ ăn giao về nhà. Lúc ra nhận hàng, đứa trẻ vẫn đang nằm ngủ ngoan trong vòng tay mẹ.

Anh chàng shipper nhìn thấy cô gái đang ôm đứa trẻ, thì thầm nói với cô: “Xin cô để lại đánh giá tốt”.

Shipper gọi điện báo cảnh sát ập đến nhà khách khi được tip thêm tiền-1
Nam shipper kể thuật lại việc hiểu lầm "dở khóc dở cười" mà anh gặp phải.

Để tránh đánh thức con, cô gái không nói gì mà nháy mắt với chàng trai và gật đầu đáp lại, sau đó anh nhẹ nhàng đóng cửa lại cho cô.

Trở vào nhà, vị khách nữ cảm thấy nam shipper có thái độ làm việc rất tốt nên đã boa cho cậu 1,10 nhân dân tệ (gần 4 nghìn đồng). 

Không ngờ một lúc sau, cảnh sát bất bỗng nhiên xuất hiện trước cửa nhà và hỏi han liệu cô có đang gặp phải nguy hiểm gì không.

Cô gái đã vô cùng sửng sốt và nhanh chóng phủ nhận. Sau một lúc trao đổi, cô mới biết rằng chính nhân viên giao hàng lúc nãy đã gọi điện báo cảnh sát vì lo lắng cho sự an toàn của cô. 

Shipper gọi điện báo cảnh sát ập đến nhà khách khi được tip thêm tiền-2
Nguyên nhân sự việc bắt nguồn từ số tiền boa trông có vẻ như ám hiệu cầu cứu của vị khách nữ.

Hóa ra, sự việc hiểu lầm bắt nguồn từ số tiền thưởng thêm mà cô đã boa cho chàng trai. Nam shipper cho biết cậu chưa bao giờ thấy mức phí boa 1,10, bởi thường thì tiền boa sẽ là con số chẵn, và 1,10 nhân dân tệ này cũng giống như số điện thoại khẩn cấp tại Trung Quốc 110.

Chính vì vậy anh nghĩ rằng khách hàng đang gặp nguy hiểm và cố để lại ám hiệu cầu cứu với mình nên đã quyết định báo cảnh sát. 

Sau khi nhắn tin trò chuyện với vị khách, anh chàng mới biết đó là hiểu lầm, nam shipper nhanh chóng xin lỗi. “Đối phương cũng rất có tâm, cô ấy không trách tôi, còn cảm ơn tôi. Chú cảnh sát cũng bày tỏ sự thông cảm”.

Người thanh niên khẳng định mặc dù đây chỉ là một hiểu lầm nhưng anh không hối hận với hành động mình đã làm, hiểu lầm là chuyện nhỏ nhưng an toàn tính mạng mới là vấn đề lớn.

Sau khi biết về vụ việc, nền tảng giao đồ ăn đã quyết định trao cho thanh niên này danh hiệu danh dự và phần thưởng “Ngôi sao đáng tin cậy”.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/shipper-bong-goi-dien-bao-canh-sat-ap-den-nha-cua-khach-khi-duoc-boa-them-tien-ar719063.html

shipper

Tin tức mới nhất