Showbiz Hoa ngữ cấm nam nghệ sĩ trang điểm đậm, ẻo lả

Tổng Cục Phát Thanh Truyền Hình Trung Quốc tiếp tục ra văn bản với nhiều quy định để chấn chỉnh giới showbiz trong nước.

Mới đây, Tổng Cục Phát Thanh Truyền Hình Trung Quốc (gọi tắt là Quảng Điện) ra văn bản thông báo mới với mục đích chấn chỉnh giới showbiz trong nước. 

Có thể nói trong thời gian qua, bê bối của các ngôi sao trẻ như Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm đã khiến cư dân mạng rúng động. Giới chức Trung Quốc cho biết sẽ mạnh tay trong việc tẩy chay các nghệ sĩ vi phạm pháp luật và trái đạo đức.

Điều này cho thấy các ngôi sao từng phạm pháp sẽ không thể quay trở lại hoạt động nghệ thuật.

Showbiz Hoa ngữ cấm nam nghệ sĩ trang điểm đậm, ẻo lả-1

Bên cạnh đó, Quảng Điện phản đối lý thuyết "lưu lượng", ở đây ám chỉ việc những ngôi sao tạo chiêu trò để thu hút người hâm mộ, thay vì mang đến những tác phẩm hay cho công chúng.

Đầu tháng 5, chương trình tuyển chọn thần tượng Thanh Xuân Có Bạn vướng vào bê bối và bị yêu cầu ngừng phát sóng. Được biết, nhiều người hâm mộ đã mua sữa với mục đích bình chọn cho idol, song việc mua lượng sữa quá lớn mà không sử dụng hết đã phải đổ xuống sông, gây ảnh hưởng đến môi trường, lãng phí lương thực.

Theo đó, các show tuyển chọn idol đứng trước nguy cơ bị cấm phát sóng vĩnh viễn. Việc các ngôi sao sử dụng con cái để kiếm tiền, PR hình ảnh cũng bị cấm tuyệt đối.

Các nghệ sĩ và phòng làm việc có trách nhiệm dẫn dắt fans, tránh để xảy ra những hiện tượng tiêu cực như khuyến khích người hâm mộ mua sắm, tiêu một số tiền lớn để nâng cao giá trị cho thần tượng.

Kiên quyết ngăn chặn việc thù lao quá cao trong giới nghệ sĩ, trong đó sẽ mạnh tay xử lý những người nổi tiếng sử dụng "hợp đồng âm dương" để trốn thuế. Cách đây vài ngày, Trịnh Sảng từng bị phạt 299 triệu NDT (hơn 1.000 tỷ đồng) vì trốn thuế.

Showbiz Hoa ngữ cấm nam nghệ sĩ trang điểm đậm, ẻo lả-2

Đặc biệt, Quảng Điện yêu cầu các chương trình phải kiểm soát chặt chẽ việc diễn viên, khách mời mặc trang phục đúng đắn khi tham gia biểu diễn. Cấm các nam nghệ sĩ mang hình tượng ẻo lả hoặc trang điểm quá đậm, thẩm mỹ dị thường.

Các ngôi sao bê bối đời tư, thường xuyên khoe khoang sự giàu có cũng bị cho vào "danh sách đen". Nhiều người cho rằng hành động mạnh tay của giới chức Trung Quốc nhằm chấn chỉnh lại làng giải trí đầy sóng gió suốt 1 năm qua.

Ngay cả những ngôi sao nổi tiếng hàng đầu như Triệu Vy, đạo diễn Cao Hiểu Tùng hiện cũng bị tạm dừng hoạt động nghệ thuật, xóa tên khỏi các tác phẩm danh tiếng. 

Vân Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/showbiz-hoa-ngu-cam-nam-nghe-si-trang-diem-dam-eo-la-n-275790.html

ngô diệc phàm Trịnh Sảng Triệu vy

Tin tức mới nhất