Showbiz Việt loạn giải thưởng, NSƯT Thành Lộc gọi mua giải là 'dơ'

Với quan sát của Thành Lộc, nhiều giải thưởng ngày nay mang tính chất phong trào hơn là sự nhìn nhận chuyên môn. Cũng vì lý do đó, nam nghệ sĩ kỳ cựu đứng ngoài những cuộc đua "vote".

Mới đây, NSƯT Thành Lộc có bài đăng thu hút sự chú ý trên trang cá nhân. Nam nghệ sĩ kỳ cựu của của sân khấu kịch chia sẻ những góc nhìn thẳng thắn về tình trạng loạn giải thưởng trong showbiz Việt hiện nay. 

Theo Thành Lộc, giải thưởng của những thập niên trước rất có giá trị, là thước đo chuyên môn và sự thành công của một người nghệ sĩ. Tuy nhiên, ngày nay những cuộc bình chọn giải thưởng nổ ra quá nhiều, mạnh ai đông fans người nấy thắng, nên giải thưởng mang tính phong trào, không còn là thước đo tài năng nghệ thuật chuẩn xác nữa. 

Đó còn chưa kể đến vấn nạn mua giải, tuy nhiên Thành Lộc không muốn đề cập sâu vì xem vậy là... "dơ". 

 Showbiz Việt loạn giải thưởng, NSƯT Thành Lộc gọi mua giải là dơ-1Showbiz Việt loạn giải thưởng, NSƯT Thành Lộc gọi mua giải là dơ-2
Bài đăng trên trang cá nhân của nghệ sĩ gạo cội.

Nguyên văn bài đăng của NSƯT Thành Lộc: 

"Lúc sáng ngồi tọa đàm với đồng nghiệp, tiền bối có, hậu bối có, mới tâm sự rằng mình như một nhân chứng cùng thăng trầm với một giải thưởng hơn 20 năm từ cái thời chưa có công nghệ thông tin mạng.

Cho đến bây giờ, nghệ sĩ đã có trong tay mình một trang mạng xã hội, một fanpage riêng và còn nhiều hơn thế, cho nên khả năng kêu gọi fans của mình dồn phiếu cho mình ẵm giải thưởng nó có thể nằm trong tầm tay của bất kì ai, khi người đó có lượng người hâm mộ nhiều hơn. Sự chính xác mang tính nghề nghiệp, học thuật đôi khi không còn chính xác nữa, đó là vấn đề của thời cuộc, khó tránh và cũng dễ tổn thương.

Cho nên thế hệ nghệ sĩ thời trước đó mà nhận một giải thưởng họ thật vui mừng và hãnh diện vì đó là giải thưởng mà công chúng từng bỏ phiếu bầu chọn cho họ. Họ cũng hồi hộp trông chờ nhưng không hề phải làm động tác kêu gọi ai bầu chọn cho mình, đó còn là danh dự, là lòng tự trọng của người nghệ sĩ.

Còn chuyện bỏ tiền ra mua giải thì... đó là một câu chuyện khác rồi ha, không cho vô nội dung bài này vì nó dơ. Giải thưởng bao giờ cũng quý nhưng mua giải thì không có vui.

Mới chiều nay có một giải thưởng khác thông báo mình nằm trong danh sách đề cử, hẹn mình đi quay một cái clip nho nhỏ kêu gọi khán giả bầu chọn cho mình.

Ôi em ơi, anh xin lỗi anh không quen làm chuyện này!

Từ chối thẳng thừng vậy luôn chớ biết sao giờ, giải thưởng có thể không đến tay do không kêu gọi, nhưng nếu kêu gọi mà giải thưởng không đến tay thì còn xấu hổ hơn. Thôi sống theo kiểu xưa vậy mà lành nha".

Showbiz Việt loạn giải thưởng, NSƯT Thành Lộc gọi mua giải là dơ-3

Những chia sẻ của NSƯT Thành Lộc nhận được nhiều sự đồng cảm từ khán giả. Quả thực trong làng giải trí hiện nay, nhiều giải thưởng mang tính chất phong trào, đến rồi lại đi, chưa đủ sức để khẳng định tên tuổi người nghệ sĩ trong lòng công chúng. 

Thành Lộc là gương mặt gạo cội của sân khấu kịch Việt Nam, được nhiều đồng nghiệp và lớp nghệ sĩ trẻ nể trọng. 

Năm 2001, Thành Lộc được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú vì những đóng góp cho nền nghệ thuật nước nhà. Bên cạnh đó, nam nghệ sĩ còn được giới báo chí cũng như đồng nghiệp đặt cho biệt danh "Phù thủy của những vai diễn".

Vi Vi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/thanh-loc-noi-ve-tinh-trang-loan-giai-thuong-trong-showbiz-viet-n-202612.html

NSƯT Thành Lộc

Tin tức mới nhất