Sick Enough To Die đúng 'văn mẫu', lâu lâu lại có ca khúc bị tố đạo nhái

Hàng loạt sản phẩm Vpop liên tục dính nghi án đạo nhái ca khúc huyền thoại "Sick Enough To Die".

Sick Enough To Die là ca khúc huyền thoại Hàn Quốc ra mắt vào năm 2010 của rapper nổi tiếng MC Mong và nữ ca sĩ Mellow.


Sick Enough To Die - MC Mong feat Mellow

Sự kết hợp nhịp nhàng giữa giọng rap mê hoặc của MC Mong với chất giọng trong trẻo, cuốn hút của Mellow đã tạo nên một bản tình ca đượm buồn được đông đảo khán giả yêu thích tại nhiều quốc gia, trở thành "cơn sốt" liên tục càn quét các bảng xếp hạng âm nhạc.

Bài hát này cũng rất nổi tiếng ở Việt Nam, được gọi vui là bản nhạc chuông điện thoại bất hủ của thế hệ 8x, 9x.

Đặc biệt, giai điệu của ca khúc từng "làm mưa làm gió" vẫn không hề bị lỗi thời khi mới gần đây, Sick Enough To Die lại khiến người hâm mộ trên toàn thế giới xao xuyến với phiên bản remix lại của chính chủ cùng nữ ca sĩ JAMIE.

Chính vì giai điệu quá hay mà cứ lâu lâu lại thấy các sản phẩm Vpop bị dính nghi án đạo nhái hay lấy ý tưởng từ bản nhạc bất hủ Hàn Quốc.

1. Điều Buồn Tênh - Quang Vinh

Điều Buồn Tênh là sản phẩm âm nhạc trở lại sau thời gian dài vắng bóng của "hoàng tử sơn ca" Quang Vinh nên dễ dàng nhận được nhiều sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng.

Không uổng công ấp ủ bao lâu, vừa ra mắt ca khúc đã nhận được nhiều sự yêu thích của công chúng bởi giai điệu nhẹ nhàng sâu lắng, ca từ chạm đến trái tim người nghe cùng giọng hát quá đỗi ngọt ngào của nam ca sĩ.

Sick Enough To Die đúng văn mẫu, lâu lâu lại có ca khúc bị tố đạo nhái-1

Tuy nhiên, bài hát này cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng bởi có giai điệu khá giống với Sick Enough To Die, giống đến mức nhiều người còn tưởng đây là ca khúc lời Việt của bản nhạc bất hủ một thời.

Trước nghi án đạo nhái này, Kai Đinh - nhạc sĩ của Điều Buồn Tênh đã lên tiếng cho rằng hai ca khúc chỉ đơn giản giống nhau ở đường đi của vòng hòa âm, còn bố cục thì hoàn toàn khác nhau.

Tuy nhiên netizen vẫn cho rằng sản phẩm này có sự tham khảo ý tưởng "khá nhiều" từ ca khúc nổi tiếng Hàn Quốc.

2. Vệt Nắng - Lân Nhã

Vệt Nắng là bài hát được phát hành vào năm 2018, sáng tác bởi nhạc sĩ Phạm Hải Âu và trình bày qua giọng ca của nam ca sĩ Lân Nhã.

Ca khúc với giai điệu bắt tai cùng giọng hát trầm ấm, cảm xúc của Lân Nhã cũng nhanh chóng nhận được nhiều sự yêu thích từ cộng đồng mạng.

Sick Enough To Die đúng văn mẫu, lâu lâu lại có ca khúc bị tố đạo nhái-2

Dù không có quá nhiều điểm tương đồng như Điều Buồn Tênh của Quang Vinh nhưng Vệt Nắng cũng nhiều lần bị netizen réo gọi vì có phần giai điệu hao hao với bản nhạc huyền thoại Sick Enough To Die.

3. Buồn Không Thể Buông - Phí Phương Anh x RIN9 x MiiNa

Buồn Không Thể Buông là ca khúc debut đầu tiên của Phí Phương Anh dưới vai trò là thành viên nhóm nhạc DREAMeR cùng RIN9 và giọng ca nữ mới MiiNa.

Bài hát thu hút sự bàn tán sôi nổi của dân tình kể từ khi tung teaser với thể loại ballad nhẹ nhàng, ca từ và giai điệu đượm buồn, dễ đi sâu vào lòng người.


MV Buồn Không Thể Buông

Tối ngày 11/4, ca khúc chính thức được phát hành, đụng độ trực tiếp với Sau Lưng Anh Có Ai Kia của Thiều Bảo Trâm. Đều cùng thể loại ballad nhưng khi đặt cạnh so sánh, có nhiều ý kiến cho rằng sản phẩm mới của Phí Phương Anh đặc sắc và dễ nghe hơn ca khúc của đàn chị.

Tuy nhiên, phần giai điệu của Buồn Không Thể Buông mới đang là điều khiến dân tình tranh cãi gay gắt bởi ngay từ những nốt đầu tiên, nhiều fan Kpop đã cảm thấy vô cùng quen thuộc bởi nó quá giống với Sick Enough To Die.

Thậm chí, sản phẩm mới của Phí Phương Anh còn giống đến mức khi vừa nghe teaser có nhiều người liên tưởng đến ngay bản nhạc nổi tiếng Hàn Quốc, nghe bản hoàn chỉnh thì thực sự không còn đường để chối cãi nữa rồi!

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/sick-enough-to-die-dung-chuan-bai-hat-van-mau-cua-vpop-cu-lau-lau-lai-co-1-ca-khuc-bi-to-dao-nhai-162221304235929484.htm

Vpop Phí Phương Anh

Tin tức mới nhất