Siêu mẫu Việt Nam Bùi Quỳnh Hoa: 'Tôi từ chối thẳng khi đại gia gạ tình giá 1 triệu USD'

Chân dài sinh năm 1998 lần đầu tiết lộ nhận được rất nhiều lời gạ gẫm từ những người đàn ông có tiền. Thậm chí, có đại gia còn sẵn sàng ngã giá 1 triệu USD cho vấn đề nhạy cảm.

Bùi Quỳnh Hoa là gương mặt quen thuộc của các cuộc thi nhan sắc trong nước, song tên tuổi của cô chỉ được khán giả biết đến nhiều khi đoạt giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018.

Sau hơn nửa năm đăng quang, sự nghiệp của Quỳnh Hoa đã có khởi sắc với mức cát-xê tăng lên rõ rệt. Gặp gỡ Quỳnh Hoa vào một ngày đẹp trời tại Hà Nội, chân dài 21 tuổi trải lòng về nghề nghiệp với không ít thử thách phía trước, cũng như câu chuyện bị đại gia gạ tình với mức giá 1 triệu USD - kỷ lục trong showbiz Việt.

Siêu mẫu Việt Nam Bùi Quỳnh Hoa: Tôi từ chối thẳng khi đại gia gạ tình giá 1 triệu USD-1
Dưới sự dẫn dắt của Hương Giang, Bùi Quỳnh Hoa giành ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2018.

- Vốn là gương mặt quen thuộc của những cuộc thi nhan sắc, động lực nào giúp chị tham gia Siêu mẫu Việt Nam 2018 để thay đổi hình ảnh theo một định hướng khác?

Đó là một cơ duyên, một người bạn đã nói tôi nên thử sức với cuộc thi Siêu mẫu. Mặc dù hoa hậu và siêu mẫu khác nhau hoàn toàn về tính chất, nhưng khi mình biến đổi từ siêu mẫu sang hoa hậu, hay từ hoa hậu sang siêu mẫu thì thể hiện được những màu sắc khác nhau. Tôi muốn khán giả nhận thấy mình không phải là người một màu mà có thể biến đổi ở nhiều phong cách. 

- Chị tự nhận thấy mình hợp với hình ảnh hoa hậu hay người mẫu hơn?

Tôi cảm nhận mình hợp với hình ảnh hoa hậu hơn. 

- Sàn diễn thời trang cần những gương mặt góc cạnh high fashion hơn là gương mặt hoa hậu. Sở hữu gương mặt hoa hậu, chị có thiếu tự ti về điều đó?

Sàn diễn hiện nay không chỉ là nơi tỏa sáng của những gương mặt góc cạnh, bởi hoa hậu cũng trình diễn thời trang rất nhiều. Không thể theo một khuôn khổ nhất định được, tôi nghĩ điều quan trọng nhất khi trình diễn thời trang vẫn là phải đáp ứng được những yêu cầu riêng do nhà thiết kế đặt ra. 

- Sau cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2018, huấn luyện viên của chị - hoa hậu Hương Giang có hỗ trợ gì chị trong sự nghiệp? Hai người vẫn thường xuyên liên lạc với nhau?

Sau cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2018, tôi và chị Giang vẫn hay đi chơi, chia sẻ nhiều điều. Đến thời điểm hiện tại, có thể chị Giang hơi bận một chút nên tôi, chị, cũng như các bạn trong team cũng giãn ra, bởi mỗi người đều có những công việc riêng. Tuy nhiên, tình cảm của hai chị em thì vẫn giống như trong cuộc thi. 

Siêu mẫu Việt Nam Bùi Quỳnh Hoa: Tôi từ chối thẳng khi đại gia gạ tình giá 1 triệu USD-2

- Sau giải thưởng Siêu mẫu Việt Nam, nhiều người đẹp như Minh Tú, Lan Khuê... phải mất rất nhiều năm mới gây dựng nên tên tuổi. Khi danh hiệu không còn là yếu tố quyết định sự thành công của một người mẫu, chị nghĩ sao nếu phải mất rất nhiều năm lận đận với nghề?

Vì còn trẻ nên với quãng thời gian đấy thì tôi nghĩ mình có thể làm được. Không ai có thể từ một cuộc thi mà nổi bật hẳn lên, phải đóng góp cho nghề nghiệp như thế nào thì khán giả mới công nhận mình. Không phải cứ có danh hiệu Siêu mẫu thì người ta sẽ công nhận tôi là Siêu mẫu. 

- Showbiz hiện nay có quá nhiều người đẹp mang danh siêu mẫu, và đến thời của chị thì thị trường đã bão hòa. Chị có sợ bị khán giả lãng quen danh hiệu siêu mẫu không, thậm chí khán giả không thể nhận ra chị là ai cả?

Đó cũng là điều tôi rất sợ. Trước đây, danh hiệu siêu mẫu được người ta để ý rất nhiều, nhưng bây giờ có thể không như vậy nữa. Điều tôi cần làm là phải cố gắng gấp 3, 4 lần những anh chị đi trước. 

- Nhiều người đẹp có danh xưng siêu mẫu nhưng vẫn tìm đến các cuộc thi hoa hậu để tìm kiếm một đòn bẩy trong sự nghiệp. Đã có danh hiệu siêu mẫu, chị có tiếp tục thử sức tại các cuộc thi hoa hậu hay không?

Nếu tìm được cuộc thi hoa hậu quốc tế thuộc hàng “top” và phù hợp với bản thân thì chắc chắn tôi sẽ thi. Bởi vì có cơ hội được đi thẳng ra quốc tế nhờ danh hiệu Siêu mẫu thì tại sao mình không làm?

Nhưng không phải vậy mà tôi ngó lơ những cuộc thi trong nước. Nếu có duyên và thấy bản thân phù hợp với tiêu chí cuộc thi đó thì tôi vẫn muốn thử sức. 

Siêu mẫu Việt Nam Bùi Quỳnh Hoa: Tôi từ chối thẳng khi đại gia gạ tình giá 1 triệu USD-3

- Ngoài công việc người mẫu, được biết chị còn làm chủ một nhà hàng. Nguồn vốn ở đâu để chị có thể xây dựng nên một thương hiệu như vậy?

Tôi không phải mới đi làm người mẫu và cũng có khoảng thời gian hoạt động khá lâu rồi. Sau khi đoạt giải Siêu mẫu, thu nhập của tôi tăng lên đáng kể, và tôi cũng tích góp được để xây dựng một nhà hàng cho riêng mình. 

Thật ra nhà hàng ấy là làm chung, và số vốn tôi bỏ ra không phải quá nhiều. 

- Chị có sợ bị nói phải nhờ đại gia chống lưng thì mới kinh doanh được?

Tôi đã nghe rất nhiều lời như vậy. Nhưng người ta nên nhìn vào thực tế, bởi tôi có thể làm được nhà hàng đó trong tầm tay của mình. Tôi không phải người mới bước chân vào nghề, không có chỗ đứng. 

Nếu có đại gia chống lưng thì cuộc sống của tôi sẽ không như bây giờ mà phải hơn thế nữa, bởi tôi đâu có dùng hàng hiệu xa hoa, hay làm "hình ảnh" quá nhiều. Tôi muốn tiền làm ra phải đổ vào kinh doanh, để mọi người thấy cô gái này không chỉ là người mẫu đi diễn, mà còn có thể tự làm ra tiền bảm bảo cuộc sống của mình. 

- Giả sử đại gia không có tình cảm với chị, nhưng vẫn đề xuất hỗ trợ tiền bạc để đổi lấy điều kiện về tình cảm hay những chuyện nhạy cảm, chị phản ứng như thế nào?

Tôi muốn bản thân nếu đã quen ai thì phải có mối quan hệ tình cảm trong đó. Còn nếu mối quan hệ được đặt ra vì một điều kiện hay mục đích gì đó thì tôi sẽ từ chối. 

Siêu mẫu Việt Nam Bùi Quỳnh Hoa: Tôi từ chối thẳng khi đại gia gạ tình giá 1 triệu USD-4

- Chị nghĩ như thế nào về mối quan hệ giữa chân dài - đại gia?

Đó là một chuyện rất nhạy cảm trong nghề của tôi, người ta có câu "con sâu làm rầu nồi canh". Đôi khi một, hai người tự xưng danh người mẫu và làm những chuyện này nọ, làm hỏng đi hình ảnh của người mẫu rất nhiều.

Do đó, tôi nghĩ mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa trong công việc, để cho mọi người thấy không phải cứ làm người mẫu là sẽ có có đại gia. Tôi thấy với những người mẫu thực sự thì họ không quá giàu, chỉ đủ sống với công việc của họ thôi.

Tuy nhiên, nếu ai đó đến với người mẫu bằng tình cảm thực sự thì đó là một điều rất bình thường, xứng đáng.  

- Vậy đã bao giờ chị bị đại gia gạ gẫm, ngã giá cho những chuyện nhạy cảm?

Có rất nhiều chứ không phải ít, thậm chí có người còn muốn trả 1 triệu đô để được đáp ứng vấn đề tình cảm. Họ nói chuyện thông qua một người chị của tôi, nhưng chị ấy biết tính tôi như thế nào nên từ chối thẳng. 

Có người khác còn đặt vấn đề thông qua 5 - 6 người bạn của tôi. Bạn bè đều biết tính tôi nên thường tự từ chối giúp mà không cần phải thông qua tôi.

Siêu mẫu Việt Nam Bùi Quỳnh Hoa: Tôi từ chối thẳng khi đại gia gạ tình giá 1 triệu USD-5

- Vậy hiện tại chị đã có bạn trai?

Hiện tại tôi chưa có bạn trai.

- Trong tương lai chị hướng tới đối tượng như thế nào?

Người đó phải có chí làm ăn. Tôi muốn bạn trai phải dạy được cho mình nhiều thứ trong cuộc sống. Với những người đàn ông không tiền lại không có chí làm ăn, tôi không muốn chọn. Tôi muốn người đàn ông đồng hành cũng phải xứng đáng với mình. 

- Theo chị tiền đóng vai trò thế nào trong một mối quan hệ tình ái, có đến mức “không tiền cạp đất mà ăn”?

Với người đàn ông có chí làm ăn, nếu tạm thời họ không có tiền thì cũng không vấn đề gì. Nhưng đàn ông không có tiền, lại càng không có chí làm ăn thì tại sao người con gái lại phải đặt tuổi thanh xuân đẹp nhất của mình vào những trường hợp như vậy.

- Có một hot girl bằng tuổi chị rất nổi tiếng là Ngân 98. Cô gái này gây chú ý thời gian qua cũng bởi câu chuyện tình - tiền thị phi. Chị suy nghĩ như thế nào về hình tượng đó, và có muốn dùng thị phi để được chú ý hơn giữa showbiz này?

Tôi nghĩ mình và bạn đó thuộc hai định hướng khác hẳn nhau. Tôi muốn đi lên bằng thực lực và muốn là người có cống hiến cho xã hội. Tôi nghĩ công việc bạn ấy chọn khác hẳn mình. Dùng scandal để nổi tiếng thì thực sự rất nhanh, nhưng cũng đồng nghĩa với việc người ta lãng quên mình rất nhanh.

T.N
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bui-quynh-hoa-toi-duoc-dai-gia-ga-tinh-voi-gia-1-trieu-usd-n-189519.html

Bùi Quỳnh Hoa Siêu mẫu Việt Nam 2018 Ngân 98 Hương Giang idol

Tin tức mới nhất