Siêu phẩm zombie Hàn và những 'hạt sạn' đáng tiếc

Dù được đánh giá rất cao về nội dung và trở thành hiện tượng toàn cầu mới nhưng "All Of Us Are Dead" (Ngôi Trường Xác Sống) vẫn có những tình tiết khiến các khán giả cảm thấy tiếc nuối.

All Of Us Are Dead là bộ phim Hàn gốc Netflix mới được lên sóng thời gian gần đây. Ngay sau khi chính thức công chiếu hôm 28/1, phim đã nhận được sự quan tâm lớn tại nhiều quốc gia và giữ vị trí số 1 trong nhiều ngày tại Bảng xếp hạng Netflix thế giới.

Siêu phẩm zombie Hàn và những hạt sạn đáng tiếc-1

 

Bom tấn mới của xứ sở kim chi với nội dung xoay quanh một nhóm học sinh phải chiến đấu và hợp tác với nhau để  thoát khỏi cái gọi là “virus zombie” đang lây lan mạnh mẽ bắt đầu từ trường học của họ. Tất cả đều bị cô lập, phải tự dùng mọi sức mạnh, ý chí của bản thân để vượt qua khó khăn và sống sót tới cùng.

 

Bộ phim nhận được đánh giá khá cao về nội dung từ khán giả và các nhà phê bình. Tuy nhiên, cư dân mạng cũng chỉ ra một số “sạn” và những tình tiết mà All Of Us Are Dead đã không khai thác sâu.

Siêu phẩm zombie Hàn và những hạt sạn đáng tiếc-2

 

Sự “thần thánh hóa” các em học sinh một cách hơi “lố”

Nhiều khán giả cảm thấy hơi lấn cấn một chút về “sức mạnh phi thường” của những em học sinh mới chỉ ngồi trên ghế nhà trường trong bộ phim này.

Dù biết rằng có nhiều em học sinh đánh nhau rất giỏi khi đi học hay có nguồn năng lượng vô cùng dồi dào nhưng dường như kỹ năng chiến đấu với zombie của các học sinh trong phim này đã bị cường điệu quá mức.

Siêu phẩm zombie Hàn và những hạt sạn đáng tiếc-3

Nhìn những nhân vật chính của phim như Cheong San (Yoon Chan Young) hay Lee Su Hyeok (Park Solomon) vượt qua và giúp đỡ mọi người thoát khỏi “bão zombie” cứ như là những người trưởng thành hay lính chuyên nghiệp đã được trải qua huấn luyện đặc biệt.

Siêu phẩm zombie Hàn và những hạt sạn đáng tiếc-4

Bên cạnh đó, các em học sinh trong bộ phim không chỉ liên tục chiến đấu với những cái xác biết đi mà còn không hề được uống nước hay ăn uống mấy ngày liền nhưng sức lực lại không hề có chút suy giảm, vẫn luôn hừng hực khí thế không chút mệt mỏi.

Siêu phẩm zombie Hàn và những hạt sạn đáng tiếc-5Siêu phẩm zombie Hàn và những hạt sạn đáng tiếc-6

Yoon Gwi Nam và Min Eun Ji không có cơ hội “chiến” nhau

Nhiều khán giả đã bày tỏ sự tiếc nuối của họ khi hai nhân vật bị ghét nhất trong phim là Yoon Gwi Nam (Yoo In Soo) và Min Eun Ji (Oh Hye Soo) không có cơ hội gặp gỡ và chiến đấu với nhau.

Siêu phẩm zombie Hàn và những hạt sạn đáng tiếc-7Siêu phẩm zombie Hàn và những hạt sạn đáng tiếc-8

Yoon Gwi Nam là một tên chuyên bắt nạt các bạn học ở trường và Min Eun Ji là một nạn nhân của hắn. Eun Ji đã bị bắt lột sạch quần áo sau đó còn bị quay clip ghi hình lại chuyện này. Sau khi biết tin Yoon Gwi Nam đã cài đặt giờ để đăng video này lên mạng xã hội, Eun Ji dường như đã phát điên.

Siêu phẩm zombie Hàn và những hạt sạn đáng tiếc-9Siêu phẩm zombie Hàn và những hạt sạn đáng tiếc-10

Cô ấy điên cuồng đi tìm và đập vỡ tất cả điện thoại. Trong quá trình đó, Eun Ji cũng đã bị zombie cắn nhưng không hề mất đi lý trí mà trở thành bán thây ma. Cô học sinh từng bị bắt nạt trở nên điên cuồng và khát máu, muốn phá hủy đi tất cả mọi thứ.

Siêu phẩm zombie Hàn và những hạt sạn đáng tiếc-11

Các khán giả cho rằng đạo diễn và biên kịch của bộ phim nên cho Gwi Nam và Eun Ji gặp sau đó đối đầu với nhau. Đây chắc chắn sẽ là một phân cảnh cực kỳ hấp dẫn giữa những người dù đã trở thành thây ma nhưng không mất đi lý trí, họ là những kẻ thù của nhau và cuộc chạm trán này là thực sự cần thiết.

Siêu phẩm zombie Hàn và những hạt sạn đáng tiếc-12

Eun Ji dù đã “hắc hóa” nhưng cũng là một học sinh từng bị bắt nạt vô cùng đáng thương. Việc cô ấy “chiến” với Gwi Nam cũng là để giải tỏa hết mọi dồn nén bấy lâu, nó cũng đại diện cho nỗ lực muốn vùng dậy của những học sinh đang cùng chung cảnh ngộ.

Cái chết có phần “lãng xẹt” của Lee Na Yeon

Nhân vật Lee Na Yeon (Lee Yoo Mi) bị nhận nhiều gạch đá vì tính cách ích kỷ, chỉ biết tới bản thân, không hòa đồng và luôn khinh thường người có gia cảnh nghèo khó hơn mình. Cô ấy cũng đã tự tay giết chết Gyeong Su (Ham Sung Min), một người bạn mà cô ấy cực kỳ căm ghét. Sau đó Na Yeon bị tẩy chay và cô ấy quyết định tách ra khỏi nhóm bạn cùng lớp.

Siêu phẩm zombie Hàn và những hạt sạn đáng tiếc-13

Nhân vật này sau đó đã nhốt mình trong một căn phòng và suy nghĩ về mọi chuyện. Cô ấy đã nhận ra lỗi lầm của mình, muốn được mang nước và thức ăn tới cứu các bạn cùng lớp. Tuy nhiên, khi cô đang định rời khỏi thì gặp ngay Yoon Gwi Nam và bị hắn ta cắn sau đó trở thành zombie.

Siêu phẩm zombie Hàn và những hạt sạn đáng tiếc-14

Na Yeon bị biến thành zombie một cách khá “nhạt” trong khi chưa thể hiện được quá nhiều điều. Các khán giả cho biết nên để Na Yeon có cơ hội sửa sai và gặp gỡ lại các bạn của mình.

Có thể cô ấy sẽ biến thành zombie nhưng nếu là vì cứu các bạn thì câu chuyện sẽ hợp lý hơn và nhân vật này cũng trở nên đẹp đẽ hơn trong mắt khán giả.

Thủy Tiên
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/sieu-pham-zombie-han-va-nhung-hat-san-dang-tiec-n-295240.html

Nhặt sạn phim Phim Hàn

Tin tức mới nhất