Sợ con dâu vất vả, mẹ chồng 'hạ lệnh' chỉ ăn cơm con trai nấu

Nàng dâu này tâm sự, sau 3 năm lấy chồng, cô bạn chưa hề phải nấu một bữa cơm nào.

Với nhiều người phụ nữ, khi về làm dâu trong một gia đình đồng nghĩa với việc đảm nhận việc nội trợ, nữ công gia chánh trong gia đình. Nhiều người mẹ chồng cho rằng đó là việc làm thường ngày của người phụ nữ.

Tuy nhiên, cũng có những người mẹ chồng yêu thương, thông cảm cho con dâu nên đã khuyên con trai nên chia sẻ những khó khăn, vất vả với vợ.

Mới đây trên MXH, một cô gái đã tâm sự về quãng thời gian về làm dâu của mình. Được biết, dù đã lấy chồng được 3 năm nhưng nàng dâu này chưa từng phải nấu cơm.

Sau ngày cưới, mẹ chồng thương con dâu bầu bí mệt mỏi nên đã hạ lệnh để con trai nấu cơm với câu nói: "Chỉ ăn cơm con trai nấu!".

Sợ con dâu vất vả, mẹ chồng hạ lệnh chỉ ăn cơm con trai nấu-1
Bài chia sẻ của nàng dâu số hưởng (Ảnh chụp màn hình)

"Em lấy chồng được 3 năm rồi, trong 3 năm ở nhà chồng em chưa từng phải nấu ăn, chỉ rửa bát thui các chị ạ.

Nhớ ngày mới cưới, em bầu trước 3 tháng, cưới về mệt quá nên lên giường nằm, chồng em bảo em dậy nấu cơm cho cả nhà, mẹ chồng em nói chồng em nấu, chồng em không chịu, nhưng không chịu cũng buộc chịu vì mẹ chồng còn nói: 'Chỉ ăn cơm chồng em nấu, còn em nấu thì không ăn'.

Thế là chồng em phải nấu cơm 3 năm rồi, nhà em bán hàng tạp hoá nên chồng cũng không bận lắm, lại thuê người làm nên em với mẹ em cũng nhàn hơn, chồng mà nấu ăn là 2 mẹ con coi tivi hoặc hát karaoke... Lấy chồng mà sướng hơn ở với bố mẹ đẻ các chị ạ".

Sợ con dâu vất vả, mẹ chồng hạ lệnh chỉ ăn cơm con trai nấu-2
(Ảnh minh họa)

Mặc dù đã cưới vợ và nhất quyết không chịu vào bếp, nhưng khi mẹ "hạ lệnh" thì anh chồng vẫn phải ngoan ngoãn đảm nhận vị trí đầu bếp trong suốt 3 năm. Cô vợ cảm thấy vô cùng tự hào và hạnh phúc vì có một người mẹ chồng biết quan tâm và chia sẻ với con dâu.

Với cô, lấy chồng thậm chí còn vui sướng hơn ở nhà mẹ đẻ rất nhiều.

Ngay sau khi bài viết được chia sẻ, hội chị em đã phải ngưỡng mộ không thôi, nhiều người còn tranh thủ "xin vía" để sau này có được người mẹ chồng tâm lý như vậy.

Sợ con dâu vất vả, mẹ chồng hạ lệnh chỉ ăn cơm con trai nấu-3Sợ con dâu vất vả, mẹ chồng hạ lệnh chỉ ăn cơm con trai nấu-4
Các chị em không khỏi ngưỡng mộ (Ảnh chụp màn hình)

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/so-con-dau-vat-va-me-chong-ha-lenh-chi-an-com-con-trai-nau-n-280746.html

mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất