Sợ hôn lễ của cháu bị quậy phá, bà nội làm vệ sĩ dẫn đầu đoàn rước dâu

Với sự có mặt của bà nội "vệ sĩ", không ai dám đến phá đám cưới. Cô dâu chú rể thuận lợi vào nhà không gặp bất kỳ cản trở nào.

Theo tờ Sougou đưa tin, gia đình nhà họ Giang ở Quý Châu (Trung Quốc) tổ chức đám cưới cho con trai. Quá trình diễn ra hôn lễ xuất hiện một cảnh cực kỳ hiếm gặp.

Sợ hôn lễ của cháu bị quậy phá, bà nội làm vệ sĩ dẫn đầu đoàn rước dâu-1

Sợ hôn lễ của cháu bị quậy phá, bà nội làm vệ sĩ dẫn đầu đoàn rước dâu-2

Đoàn người rước dâu thế mà lại được dẫn đầu bởi một bà lão 72 tuổi. Không những thế, trên tay bà còn cầm một cây gậy gỗ, mặt nghiêm túc, thủ thế sẵn sàng "đập" những ai dám léng phéng bất kỳ lúc nào. Tại sao lại như vậy?

Đoạn clip được đăng tải đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Sau đó, bố của chú rể đã ra mặt giải thích.

Địa phương nơi ông sống có tập tục đám cưới “phá hôn lễ”. Theo đó, người thân họ hàng, bạn bè, thậm chí là hàng xóm láng giềng hoặc người đi đường cũng có thể xông vào hôn lễ bày ra những trò phá phách.

Quan niệm truyền thống cho rằng đám cưới càng náo nhiệt thì hôn nhân của cặp đôi sau này mới hạnh phúc, vui vẻ.

Tuy nhiên, những năm gần đây, truyền thống này đã bị biến tướng quá mức cực đoan. Ngoài cô dâu chú rể, ngay cả phù dâu và bố mẹ chồng cũng chịu chung số phận.

Sợ hôn lễ của cháu bị quậy phá, bà nội làm vệ sĩ dẫn đầu đoàn rước dâu-3

Nhiều người mượn cái cớ phong tục truyền thống này để bày trò ác ý, khiến cô dâu chú rể phải chịu không ít giày vò cùng ê chề trước đám đông, đặc biệt là chú rể.

Nhiều lần các chú rể đã bị cột vào trụ điện, bị ném trứng gà, bị tạt nước… ai thấy cũng thương nhưng không thể ngăn cản. Mặc dù trò chơi, thử thách rất quá đáng nhưng đa phần cô dâu chú rể đều phải chấp nhận vì không muốn đi ngược lại tập tục truyền thống.

Tuy nhiên, gia đình nhà họ Giang lại ác cảm với những việc này. Đó là lý do vì sao bà nội 72 tuổi xuất hiện và dẫn đầu đoàn rước dâu.

Để hai đứa cháu của mình thuận lợi hoàn thành quy trình đám cưới, bà nội đã cầm gậy đi trước bảo vệ, không cho phép bất kỳ ai đến quậy phá. Đồng thời, bà còn tuyên bố với đám đông rằng: "Tôi đây sẽ đánh hết. Có gan thì động đến cháu tôi xem".

Sợ hôn lễ của cháu bị quậy phá, bà nội làm vệ sĩ dẫn đầu đoàn rước dâu-4
Quả nhiên, với sự có mặt của bà nội "vệ sĩ", không một ai dám đến phá đám cưới. Cô dâu chú rể thuận lợi vào nhà mà không gặp phải bất kỳ cản trở nào.

Dân mạng lên tiếng khen ngợi việc làm của bà nội. Nhiều người cho rằng mặc dù bà là người ở thế hệ cũ nhưng không bị những tư tưởng truyền thống đè nặng. Theo đó, bà vẫn cho rằng tập tục phá đám cưới là không nên, vì vậy mới ra sức bảo vệ cháu của mình.

"Thật sự quá dễ thương! Người già cổ hủ thường sẽ không làm việc giống bà. Qua đó có thể thể, bà rất yêu thương con cháu. Hy vọng bà sống lâu để được bế chắt".

"Đã có rất nhiều cô dâu chú rể tội nghiệp bị làm khó bởi phong tục tập quán này rồi. Nhìn những cảnh chú rể bị bạn bè lột quần áo, ném trứng gà mà thấy thương".

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/so-hon-le-cua-chau-bi-quay-pha-ac-y-ba-noi-cam-vu-khi-lam-ve-si-dan-dau-doan-ruoc-dau-voi-cau-tuyen-bo-day-thach-thuc-162220705123833310.htm

hủ tục Đám cưới

Tin tức mới nhất