Sở hữu khối tài sản 600 triệu bảng, Vua Charles giàu hơn Nữ hoàng Anh

Nếu khối tài sản ròng này được xác nhận, Nhà vua cũng sẽ giàu hơn vợ chồng Beckham, Elton John và thương hiệu bánh mì nổi tiếng Warburtons.

Vua Charles III được cho là đã tích lũy được khối tài sản trị giá 600 triệu bảng Anh (gần 17.500 tỷ đồng), vượt xa sự giàu có của người mẹ quá cố của ông, Nữ hoàng Elizabeth II.

Tài sản ròng của Quốc vương Anh đã được ước tính trong The Sunday Times Rich List, sẽ được công bố vào tháng tới, và sẽ bao gồm 350 cái tên hàng đầu.

Sở hữu khối tài sản 600 triệu bảng, Vua Charles giàu hơn Nữ hoàng Anh-1

The Sunday Times Rich List là danh sách 1.000 người hoặc gia đình giàu có nhất cư trú tại Vương quốc Anh được xếp hạng theo tài sản ròng.

Danh sách này được cập nhật vào tháng 4 hàng năm và được xuất bản dưới dạng tạp chí bổ sung của tờ báo Anh The Sunday Times từ năm 1989.

Nếu khối tài sản ròng này được xác nhận, Nhà vua sẽ giàu có hơn vợ chồng nhà Beckham, ông hoàng nhạc Pop Elton John và thương hiệu bánh mì nổi tiếng Warburtons.

Khối tài sản 600 triệu bảng của Vua Charles cũng vượt xa khối tài sản của Nữ hoàng Elizabeth với 370 triệu bảng.

“Một trong những phụ tá cũ của Vua Charles đã mô tả cách Nhà vua - khi đó còn là Hoàng tử xứ Wales - cẩn thận xây dựng lại tài chính của mình sau vụ ly hôn trị giá 17 triệu bảng với Công nương Diana vào giữa những năm 1990”, tờ The Sunday Times cho biết.

Sở hữu khối tài sản 600 triệu bảng, Vua Charles giàu hơn Nữ hoàng Anh-2
Nhà vua và Hoàng hậu dẫn đầu gia đình Hoàng gia Anh tận hưởng ánh nắng mặt trời trước buổi lễ Chủ nhật Phục sinh đầu tiên, kể từ sau khi Nữ hoàng Elizabeth II tạ thế, ngày 9/4/2023. Ảnh: Sky News

Vua Charles được cho là đã tiết kiệm tiền nhờ lợi nhuận nhận được từ bất động sản Công quốc Cornwall và kiếm tiền nhờ các dự án phát triển nhà ở, nhiều loại bánh quy và bia, cũng như các lựa chọn lối sống của ông liên quan đến chủ nghĩa môi trường.

Vị Quốc vương nổi tiếng tiết kiệm cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Vogue năm 2020 rằng, ông ghét vứt bỏ bất cứ thứ đồ gì, đặc biệt là quần áo.

Nhà vua thường được thấy mặc các bộ đồ và vest đã mua từ nhiều năm trước. Và ông cũng ghét lãng phí thực phẩm.

“Đó là lý do tại sao tôi đã nói rất lâu về sự cần thiết của một nền kinh tế tuần hoàn, thay vì một nền kinh tế tuyến tính nơi bạn chỉ cần tạo ra, sử dụng và vứt bỏ các sản phẩm – đó là một thảm kịch, bởi vì chắc chắn chúng ta đang khai thác quá mức các nguồn tài nguyên thiên nhiên vốn đang cạn kiệt nhanh chóng”, ông nói với Vogue.

Từ năm 2011 và 2022, ông được cho là đã tăng lợi nhuận từ các điền trang Hoàng gia thêm 42,6% lên 25,4 triệu bảng Anh.

Hơn 3 thập kỷ trước, vào năm 1990, ông cũng thành lập thương hiệu thực phẩm hữu cơ Duchy Originals để tiếp thị các sản phẩm được trồng trên chính trang trại của mình, thông qua các chuỗi cửa hàng thực phẩm của Harrods, Fortnum & Mason và Waitrose.

Sở hữu khối tài sản 600 triệu bảng, Vua Charles giàu hơn Nữ hoàng Anh-3
Vua Charles xem xét các sản phẩm trong một buổi tiệc chiêu đãi vào năm 2013 để kỷ niệm ngày thành lập Duchy Originals. Ảnh: Getty Images

Sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời ở tuổi 96 vào tháng 9 năm ngoái, Vua Charles cũng được thừa kế tài sản trị giá gần 22 tỷ bảng Anh thuộc Tập đoàn Crown Estate, cộng với Cung điện Buckingham, Công quốc Lancaster, Công quốc Cornwall và Cung điện Kensington.

Riêng Tập đoàn Crown Estate nắm giữ 15,6 tỷ bảng Anh tài sản của Hoàng gia, nhưng không thể bán vì tổ chức này độc lập với Hoàng gia.

“Rất nhiều người nhầm lẫn về tài chính Hoàng gia, lầm tưởng rằng Hoàng gia đích thân sở hữu Crown Estate và các Công quốc”, nhà văn Roberrt Hardman chuyên viết về Hoàng gia cho biết.

“Chế độ quân chủ của chúng tôi thực sự không giàu có như nhiều người vẫn tưởng. Tôi chắc chắn không nghĩ rằng Nhà vua là một tỷ phú”.

Không rõ chính xác Vua Charles đã được cha mình là Hoàng tử Philip tặng bao nhiêu tài sản vì di chúc của ông không được công khai.

Di chúc được niêm phong của Nữ hoàng Elizabeth được đặt trong một két sắt ở London cùng với hơn 30 di chúc của các thành viên Hoàng gia cao cấp khác đã qua đời từ năm 1910.

Cung điện Buckingham từ chối bình luận về ước tính tài sản của Nhà vua.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/so-huu-khoi-tai-san-600-trieu-bang-vua-charles-giau-hon-nu-hoang-anh-a603407.html

Vua Charles III nữ hoàng Elizabeth Hoàng gia Anh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao