Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Số người chết vì virus corona tăng thêm 81, tổng ca tử vong vượt 700

Cơ quan y tế ở tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch virus corona, đã báo cáo 81 trường hợp tử vong mới do virus corona chủng mới và 2.841 trường hợp nhiễm virus được xác nhận trong ngày 8/2.

Tổng số ca nhiễm mới và tử vong của Hồ Bắc tính đến ngày 7/2 lần lượt là 699 và 24.953.

Các quan chức ở Hồ Bắc đã báo cáo 69 trường hợp tử vong và 2.447 trường hợp mới được xác nhận một ngày trước đó.

Trong số các trường hợp mới được công bố vào ngày 8/2, 1.985 người đã được xác nhận tại thủ phủ Vũ Hán của Hồ Bắc, nơi virus được cho là bùng phát từ một chợ chuyên bán động vật tươi sống.

Số người chết vì virus corona tăng thêm 81, tổng ca tử vong vượt 700-1
Nhân viên mặc đồ bảo hộ tại một nhà ga xe lửa ở Thượng Hải ngày 7/2. Ảnh: Reuters.

Trên toàn thế giới, đã có 719 trường hợp tử vong được báo cáo và hơn 34.390 trường hợp nhiễm virus corona.

Trong lúc chính phủ Trung Quốc nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát, virus đã lan sang ít nhất 24 quốc gia và vùng lãnh thổ khác, làm hơn 270 người ngoài Trung Quốc đại lục nhiễm bệnh. Một người đã chết vì virus ở Philippines, một người khác tử vong tại Hong Kong.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nói chuyện hôm 7/2 với Tổng thống Mỹ Donald Trump về sự bùng phát virus corona mới và kêu gọi Washington phản ứng "hợp lý" với dịch bệnh.

Ông Tập nói với ông Trump trên điện thoại rằng Trung Quốc "hoàn toàn tự tin và có khả năng đánh bại dịch bệnh", rằng xu hướng dài hạn của sự phát triển kinh tế của Trung Quốc hướng tới chuyển biến tốt hơn sẽ không thay đổi".

Mỹ đã tạm thời cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài đã ở Trung Quốc trong vòng hai tuần qua.

Hiện có hai du thuyền với hàng nghìn người đã bị cách ly ở các cảng tại Hong Kong và Nhật Bản do phát hiện du khách nhiễm bệnh đã từng đi tàu, hoặc có mặt trên tàu.

Con tàu tên Diamond Princess đang bị cách ly cho đến ngày 19/2 ngoài cảng Yokohama, Nhật Bản sau khi 61 trường hợp nhiễm virus corona mới được xác nhận.

Một con tàu khác thuộc sở hữu của tập đoàn du lịch Genting của Malaysia đang bị cách ly bên ngoài Hong Kong sau khi ít nhất 8 trường hợp nhiễm virus corona được phát hiện.

Hai du thuyền là Royal Caribbean và Norwegian Cruise Line đang từ chối những người có hộ chiếu từ Trung Quốc, Hong Kong và Macau. Một chiếc du thuyền khác không được nơi nào cho cập cảng do lo ngại nguy cơ có người nhiễm virus.

Tuần trước, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố dịch virus corona là trường hợp khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu - phần lớn do lo ngại các nước nghèo hơn khó có thể đối phó với dịch bệnh.

WHO cũng đang gửi bộ dụng cụ tới 29 phòng thí nghiệm ở châu Phi để đảm bảo họ có khả năng đối phó với virus và cũng giúp kiểm tra các mẫu từ các quốc gia khác nếu cần.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/so-nguoi-chet-vi-virus-corona-tang-them-81-tong-ca-tu-vong-vuot-700-post1044505.html

Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất