'Số phận' các hotface đình đám một thời sau đợt 'quét like ảo' mạnh tay từ Facebook
Từ những hotface sở hữu hàng chục nghìn lượt like mỗi bài post, các hotface dần trở thành "nhân vật bị lãng quên" sau đợt xử lý mạnh tay của Facebook.
Nổi lên như các hiện tượng của mạng xã hội, giai đoạn 2015 - 2017, các bạn trẻ khoác trên mình chiếc áo "hotface" được xem là niềm ước mơ của nhiều người. Sở hữu lượt theo dõi hàng trăm nghìn người, lượt tương tác cho mỗi bài viết "đều như vắt chanh" ở mức hàng chục nghìn. Trở thành kênh quảng cáo online đắt show cho các thương hiệu và các shop bán hàng online, thậm chí nhiều hotface từng lên báo tiết lộ mức thu nhập không tưởng.
Đó là khái quát khiêm tốn về hotface của thời kì 2015 - 2017, khi Facebook chưa thực hiện quét like ảo, quét các tài khoản ảo. Đến giữa năm 2017, ông lớn mạng xã hội bắt đầu chiến dịch càn quét like ảo, xóa các tài khoản giả mạo. Một cuộc biến đổi rõ rệt đã được thể hiện sau đó.
Hứa Vy - hot girl gây chấn động mạng xã hội một thời với vụ ồn ào "hỗn chiến phố đi bộ" sở hữu gần 700.000 lượt theo dõi trên trang cá nhân. Con số này thậm chí cao gấp 5 - 10 lần các ngôi sao của showbiz. Không chỉ có lượng người thích bài viết ổn định, Hứa Vy còn được xem là "người có ảnh hưởng" giúp nhiều shop online tăng doanh số nếu book PR qua hotface này.
Một bài viết cách đây 2 năm của Hứa Vy có hơn 15k lượt thích, so với bài post mới nhất trên Facebook của cô, lượng tương tác đã giảm ít nhất 100 lần với chưa đến 150 lượt bày tỏ cảm xúc.
Facebook hotface Hứa Vy giờ chỉ còn lượt tương tác lèo tèo như thế này.
Còn đây số lượt người thích cho một post của Fanpage hơn 1,1 triệu người like của Kenny Sang
Tương tự với trường hợp của Kenny Sang - chủ nhân của hàng loạt phát ngôn gây sốc từng chia sẻ rằng, để mua một bài post trên Fanpage của anh, khách hàng phải chi trên dưới 30 triệu đồng/ bài. Thế nhưng đó thực sự là câu chuyện của trước đây, ở thời điểm hiện tại, các bài viết trên Fanpage hơn 1,1 triệu lượt thích của Kenny Sang chỉ còn "lèo tèo" vài người tham gia tương tác. Với sức ảnh hưởng thua cả một người dùng ít bạn bè, khách hàng liệu còn muốn book bài trên Fanpage này?
Không còn sở hữu lượt tương tác mạnh mẽ như trước, một số hotface có sự chuyển dịch để duy trì lượng người theo dõi "thật". Chuyện tình yêu đồng tính hay các câu chuyện làm giàu không khó không còn là bài viết hút like như trước, đặc biệt sau khi Facebook "nhúng tay vào các phi vụ mua like" thì đất sống cho các hotface tại Việt Nam được nhận định là ngày càng bó hẹp.
Ngay cả khi Facebook không thực hiện cuộc càn quét like ảo thì cũng có nhiều dự báo rằng các hotface nổi tiếng nhưng không có thực lực rồi sẽ trở thành những nhân vật bị quên lãng. Đã rất lâu rồi, dân mạng không còn quan tâm đến việc H.T.L. yêu H.K.N hay Đ.B.T thu nhập khủng như thế nào. Tất cả dần nhận ra bản chất của những hào nhoáng trước đây phần nhiều là sản phẩm của sự tô vẽ, có hơi hướng "ảo tưởng".
Vì sụt giảm tương tác nghiêm trọng, hotface Đ.B.T được giới thiệu là ông chủ của một nhãn hàng mỹ phẩm đình đám 5 lần 7 lượt phải đăng đàn công khai "mua lại" các Fanpage có lượt thích cao, tương tác tốt. Trang cá nhân của T. thuộc hàng top ở Việt Nam về lượt follow nhưng số người tham gia tương tác thì không khác gì tình cảnh của các "hộ nghèo" định cư trên Facebook.
Các dịch vụ mua like giúp hotface có "hồ sơ đẹp"
Tình thế còn trở nên khốc liệt hơn khi vào cuối năm 2018, Facebook tiếp tục thông báo triển khai quét like cực mạnh trên tất cả các mặt trận, thêm một lần nữa, các hotface lao đao. Cũng từ đây, khái niệm về các KOL (người có sức ảnh hưởng) dần được quan tâm thay thế cho các hotface - những nhân vật được xếp hàng dĩ vãng.
Q.T (một KOL) sở hữu hơn 200.000 người theo dõi tiết lộ, chi phí mua một bài post trên trang của chị là 5 triệu đồng/lần. Tuy nhiên, chính chị cũng không thể cam kết mức độ hiệu quả về lượt tương tác, đó còn là câu chuyện của nội dung và nhiều yếu tố khác.
Quay trở lại "kết cục" của các hotface sau khi Facebook quyết định mạnh tay xóa nick ảo, like ảo, thực sự những cái tên "vàng" của làng quảng cáo online giờ đã không còn được nhắc đến. Không chỉ có các hotface, những người làm dịch vụ mua bán like cũng rơi vào khủng hoảng. Khương (một người làm dịch vụ tăng like) cho biết: "Hầu hết các hotface trước đây đều mua like, mua follow để làm… đẹp trang, chi phí vô cùng rẻ nên tùy cảm hứng có người mua cả trăm nghìn".
Không còn là cái tên gây chú ý, fan thật fan giả lẫn lộn, sức ảnh hưởng bèo bọt, cuộc sống của các hotface đình đám một thời giờ cũng "nhạt" như chính cách họ từng xuất hiện.
Theo Baodatviet
-
19 phút trướcNgười mẹ tấn công người bán hàng và cắn nhân viên bảo vệ sau khi con trai bị bắt quả tang lấy trộm trà sữa.
-
41 phút trướcKhông hiểu người sử dụng "đối phó" với chiếc giường này như thế nào.
-
1 giờ trướcKhá nhiều trụ cột ở đội 1 của tuyển Indonesia có thể xuất hiện ở đội hình xuất phát khi chạm trán tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2024.
-
5 giờ trướcTác phẩm nghệ thuật ý niệm mang tên "Comedian" (Diễn viên hài) với một quả chuối được dán băng dính lên tường vừa được bán cho một đại gia Trung Quốc với giá 156 tỷ đồng.
-
16 giờ trướcKhông hổ danh chồng quốc dân mỗi lần xuất hiện đều khiến dân mạng xuýt xoa.
-
18 giờ trướcNgười đàn ông Mỹ trúng giải độc đắc 650 nghìn USD (hơn 16 tỷ đồng) nhờ chọn vé số liên quan đến các ngày kỷ niệm với vợ quá cố, nhân ngày giỗ của bà.
-
19 giờ trướcMột khu phố ở Nepal trở nên náo loạn khi một con tê giác rất to xuất hiện và hùng hục đuổi theo người đang đi xe máy trên đường, khiến người này phải quăng cả xe mà bỏ chạy. Đoạn video tê giác đuổi người đã được xem gần 183 triệu lượt, nhiều cư dân mạng nói họ cũng “thót tim” khi nhìn cảnh này.
-
20 giờ trướcBị nhận xét "xinh đẹp, tài năng nhưng bạc phận", MC Mai Ngọc lên tiếng nói rõ về quan điểm sống hậu ly hôn gây chú ý.
-
21 giờ trướcHồng Thanh và bạn gái mới đang bị bàn tán xôn xao sau khi công bố chuyện tình cảm.
-
22 giờ trướcTỷ phú Bill Gates từng có thái độ cứng đầu và thách thức cha mẹ thời niên thiếu. Ông bà Gates đã làm gì để giải quyết chuyện đó?
-
23 giờ trướcPhía nhãn hàng phản hồi Tun Phạm đọc sai tên thương hiệu trong clip booking quảng cáo sản phẩm nên mong muốn nam TikToker thực hiện lại clip. Thế nhưng, thay vì đáp ứng yêu cầu của nhãn hàng, trợ lý của Tun Phạm lại khiến nhiều người bất ngờ vì thẳng thừng từ chối.
-
23 giờ trướcMột người phụ nữ không khai báo một số món đồ trong hành lý của mình tại sân bay ở Singapore, bao gồm mấy con búp bê Labubu, đã bị Hải quan Singapore phạt mức cao nhất, đến gần 100 triệu đồng.
-
1 ngày trướcKhông ai tin rằng có một ngày Hoàng tử William của Hoàng gia Anh lại xuất hiện trên TikTok. Video có William đã được xem hơn 4 triệu lượt chỉ trong một ngày. Vì lý do gì mà William lại thực hiện video bất ngờ này?
-
1 ngày trướcHình ảnh mới của MisThy nhận được sự chú ý.
-
1 ngày trướcTham gia sự kiện về văn hóa, Lý Tử Thất tạo thiện cảm với trang phục lịch sự. Gương mặt của cô trở lại bình thường sau quãng thời gian dài phải điều trị dị ứng do nhiễm độc từ việc làm tranh sơn mài.
-
1 ngày trướcĐoạn clip dài gần 4 phút ghi lại cảnh học trò vùng cao mang những món quà giản dị như cua núi, gừng, hoa lá ven đường... tặng cô giáo, thu hút hơn 16 triệu lượt xem và nhận về nhiều phản hồi tích cực.
-
1 ngày trướcĐây là những khoảnh khắc đang được netizen lan truyền chóng mặt trên MXH.
-
1 ngày trướcĐúng ngày 20/11 và cũng nhân dịp sinh nhật mình, cô giáo nổi tiếng MXH thông báo tin vui đến mọi người.
-
1 ngày trướcTrào lưu xé túi mù chưa kịp hạ nhiệt, giới trẻ lại đua nhau đập hộp mù với những mô hình ngày càng to và đắt tiền hơn, có bạn trẻ tốn 3 - 4 triệu đồng mỗi tháng.
Tin tức mới nhất
-
17 phút trước
-
41 phút trước
-
48 phút trước
Hay nhất 2sao
-
10 ngày trước
-
10 ngày trước