Số phận nghiệt ngã của những minh tinh bị xâm hại tình dục

Trong số những sao Hoa ngữ bị hiếp dâm, chỉ có Lưu Gia Linh là có thể vượt qua mặc cảm để bắt đầu lại từ đầu.

Sự việc ngọc nữ TVB Lam Khiết Anh qua đời tại nhà riêng mà không ai biết khiến nhiều người thương xót và bàng hoàng. Lam Khiết Anh khi còn trẻ được coi là một viên ngọc triển vọng của điện ảnh Hong Kong.

Sau khi bị 2 ông lớn của ngành giải trí Hong Kong cưỡng bức tại Singapores, cô được cho là có dấu hiệu tâm thần, rút lui khỏi ngành giải trí và sống những ngày tháng cuối đời cô đơn một mình.

Sự việc của Lam Khiết Anh khiến nhiều người nhớ lại về Lưu Gia Linh, Lưu Cẩm Linh, Trâu Vân Lữ. Họ cũng là những diễn viên vô cùng xinh đẹp, nạn nhân của nạn quấy rối tình dục trong Cbiz.

Lam Khiết Anh

Lam Khiết Anh (sinh năm 1964), từng là biểu tượng sắc đẹp Hong Kong thập niên 1980-1990. Năm 1983, Lam Khiết Anh tham gia lớp đào tạo diễn viên cùng với Tăng Hoa Thiên và Lưu Gia Linh. Sau khi tốt nghiệp cô được TVB tuyển dụng làm MC một số chương trình truyền hình.

Năm 1984, cô bắt đầu tham gia đóng phim truyền hình và biết đến qua nhiều vai diễn trong những bộ phim "Chiếc hộp tình yêu", "Người vợ hiền", "Chân mệnh thiên tử","Bạch phát ma nữ"…

Cô cũng từng đóng cặp với rất nhiều sao nam nổi tiếng như Lưu Đức Hoa, Tăng Hoa Thiên...

Số phận nghiệt ngã của những minh tinh bị xâm hại tình dục-1
Lam Khiết Anh được ví như ngọc nữ của TVB.

Năm 1995 và 1996, cha mẹ cô liên tiếp qua đời. Sau đó cô được cho là đã chia tay bạn trai. Lam Khiết Anh từng yêu một người ngoài ngành họ Đặng. Năm 1986, cô gặp cú sốc đầu đời khi bạn trai bất ngờ tự tử.

Năm 1998, cô gặp phải tai nạn xe hơi và được đưa vào viện tâm thần năm 1999. Sự nghiệp diễn xuất hoàn toàn đi xuống dù sau đó cô có tham gia một vài phim điện ảnh vtruyền hình.

Năm 2008, cô bị bắt gặp mặc áo ngủ và lang thang hút thuốc trên phố. Sau khi tuyên bố phá sản năm 2006, Lam Khiết Anh sống nhờ trợ cấp của thành phố.

Số phận nghiệt ngã của những minh tinh bị xâm hại tình dục-2
Cô qua đời trong sự cô độc.
 

Đầu tháng 1/2018, làng giải trí Hoa ngữ được một phen rúng động với vụ việc Lam Khiết Anh bị hai ông lớn trong ngành cưỡng hiếp từ 20 năm trước. Trong một lần đến Singapore đóng phim, vào thời gian nghỉ ngơi tại khách sạn, một người đàn ông say rượu lấy được chìa khóa vào phòng Lam Khiết Anh và giở trò đồi bại.

Một trong hai người đàn ông này là Tăng Chí Vỹ - ông trùm quyền lực của làng giải trí Hong Kong. Vì chuyện này, Khiết Anh rơi vào trạng thái trầm cảm, tinh thần suy sụp, bất ổn.

Ngày 3/11, cảnh sát phát hiện thi thể Lam Khiết Anh đã chết bốc mùi tại nhà riêng. Sau 1 tuần, chị gái của Lam Khiết Anh mới tới nhà xác nhận thi thể người thân.

Lưu Gia Linh

Có lẽ, Lưu Gia Linh là một trong những người may mắn khi có thể vượt qua được cú sốc bị cưỡng hiếp để quay trở lại sống một cuộc sống bình thường.

Lưu Gia Linh theo gia đình di cư sang Hong Kong năm 15 tuổi và tham gia lớp diễn xuất của TVB. Năm 1983, người đẹp tốt nghiệp và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với vị trí là nữ diễn viên hợp đồng của TVB.

Số phận nghiệt ngã của những minh tinh bị xâm hại tình dục-3
Lưu Gia Linh từng bị bắt cóc và làm nhục khi còn trẻ.

Năm 1989, sự nghiệp của Lưu Gia Linh tỏa sáng với bộ phim Nghĩa bất dung tình. Kể từ đó, cô được xem như một trong những diễn viên hàng đầu của điện ảnh Hong Kong với khoảng hơn 20 bộ phim đã tham gia.

Năm 1990, sóng gió xảy ra khi Lưu Gia Linh bị xã hội đen bắt cóc và làm nhục. Nguyên nhân là bởi cô đã từ chối đóng phim cho chúng. Năm 2002, những bức ảnh khỏa thân và đoạn băng nhạy cảm của Lưu Gia Linh bị phát tán khiến giới nghệ sĩ Hong Kong phẫn nộ.

Một trong những người giúp Lưu Gia Linh có thể vượt qua mặc cảm là Lương Triều Vỹ - bạn trai của cô.

Số phận nghiệt ngã của những minh tinh bị xâm hại tình dục-4
Cô là người may mắn duy nhất vượt qua mặc cảm để sống tốt phần đời kế tiếp.

Hiện tại ở tuổi 52, Lưu Gia Linh vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung và sở hữu một khối lượng tài sản kếch xù. Cô và Lương Triều Vỹ vẫn sát cánh bên nhau, đi lên từ khó khăn khiến nhiều người khâm phục.

Lưu Cẩm Linh

Vào thập niên 90, Lưu Cẩm Linh là cái tên nổi tiếng tại Đại Lục và Hong Kong với nhan sắc xinh đẹp cùng kỹ năng diễn xuất tốt.

Trong sự nghiệp của mình, mỹ nhân họ Lưu được nhớ đến với vai A Châu trong Thiên long bát bộ 1997. Cô còn là gương mặt quen thuộc làm đại diện thương hiệu cho các nhãn hàng thời trang.

Số phận nghiệt ngã của những minh tinh bị xâm hại tình dục-5
Lưu Cẩm Linh xinh xắn một thời phải bán bảo hiểm kiếm sống sau khi bị cưỡng hiếp, tống tiền.

Năm 1995, showbiz Hong Kong rộ lên tin tức một nữ nghệ sĩ họ Lưu bị gây mê và cưỡng bức, sau đó còn bị tống tiền 200.000 HKD. Khi ấy, mọi người đều nghĩ nghệ sĩ đó là Lưu Gia Linh, nhưng thực ra lại là Lưu Cẩm Linh.

Việc cô dũng cảm thừa nhận việc này khiến mọi người xa lánh mình. Từ đó, những hợp đồng quảng cáo cũng thưa dần khiến cuộc sống của nữ diễn viên gặp nhiều khó khăn.

Nếu sau khi bị cưỡng bức Lưu Gia Linh vực lại được sự nghiệp rồi kết hôn với Lương Triều Vỹ thì Lưu Cẩm Linh lại chẳng có bất cứ thứ gì. Cô phải đi bán bảo hiểm để sống qua ngày. Cuộc đời bi kịch của cô thực sự khiến nhiều người chua xót.

Châu Vân Lữ

Châu Vân Lữ sinh năm 1993, cô là diễn viên trẻ và từng theo học tại Đại học Truyền thông.

Tháng 8/2015, Trung Quốc chấn động với thông tin Châu Vân Lữ mất tích khó hiểu trên phim trường. Cảnh sát sau đó phát hiện thi thể nữ diễn viên 22 tuổi tại một căn hộ ở khu dân cư thuộc quận Triều Dương (Bắc Kinh).

Số phận nghiệt ngã của những minh tinh bị xâm hại tình dục-6
Châu Vân Lữ là người không may mắn nhất khi bị giết chết một cách dã man sau khi cưỡng hiếp cô.

Sau khi điều tra, cảnh sát đã tạm giữ Lý Tư Đạt - đạo diễn liên lạc với Vân Lữ trước thời điểm cô qua đời.

Tên này thừa nhận mời Vân Lữ tham gia tuyển chọn bộ phim điện ảnh do mình thực hiện. Lợi dụng công việc, Lý yêu cầu nữ diễn viên trẻ ở trọ tại khu căn hộ của hắn rồi giở trò đồi bại.

Do nạn nhân kháng cự, kẻ thủ ác đã ra tay giết người diệt khẩu một cách dã man.

Sáng 6/9/2015, đám tang của Châu Vân Lữ tổ chức tại Nhà tang lễ Bắc Kinh. Sau gần 1 tháng qua đời, nữ diễn viên được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng.

Theo Vietnamnet


lam khiết anh Lưu Gia Linh

Tin tức mới nhất