2 sao nam Việt bị tố hiếp dâm

Sở Văn Hóa Thể Thao nói về đơn tường trình, xin lỗi của Hồng Đăng

Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội cho biết diễn viên Hồng Đăng đã đến Nhà hát Kịch Hà Nội tường trình, xin lỗi về việc ra nước ngoài không xin phép.

Sáng 17/8, bà Phạm Thị Mỹ Hoa tiết lộ với Thanh Niên, NSND Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội đã gửi văn bản thông báo việc diễn viên Hồng Đăng đến trình diện, làm tường trình về việc ra nước ngoài không xin phép.

Bà Mỹ Hoa cho biết, vì Nhà hát kịch Hà Nội là một trong sáu đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội quản lý nên NSND Trung Hiếu đã báo cáo sự việc của diễn viên Hồng Đăng lên Sở để tham mưu. Còn nhạc sĩ Hồ Hoài Anh trực thuộc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Sở Văn Hóa Thể Thao nói về đơn tường trình, xin lỗi của Hồng Đăng-1
Hồng Đăng đã đến Nhà hát Kịch Hà Nội làm tường trình và xin lỗi về việc ra nước ngoài không xin phép

"Về nguyên tắc, chúng tôi phải chờ bên Tây Ban Nha xem họ có văn bản gửi về nước mình việc làm của Hồng Đăng - Hồ Hoài Anh. Khi đi châu Âu, bản thân Hồng Đăng nghĩ sẽ về vào ngày 1/7. Tuy nhiên, đến ngày 24.6, Hồng Đăng gặp sự cố và phải ở lại để giải quyết công việc.

Đến ngày 6/8, Hồng Đăng mới về tới Việt Nam. Đến nay, Hồng Đăng đã làm bản tường trình, ý thức được vi phạm của mình là ra nước ngoài không xin phép anh Trung Hiếu - đơn vị quản lý trực tiếp. Còn chúng tôi chỉ quản lý về nhà nước.

Hồng Đăng đã gửi lời xin lỗi đến anh Trung Hiếu cùng ban giám đốc của nhà hát kịch, và sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu bạn ấy vi phạm. Nếu thật sự bạn ấy vi phạm pháp luật, Sở sẽ có trách nhiệm xử lý", bà Hoa nói với tờ báo trên.

Trước đó, báo Lao Động cho biết, chiều ngày 16/8, Nhà hát Kịch Hà Nội cử cán bộ đến tận nhà Hồng Đăng nhưng vẫn không gặp.

"NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội đã báo cáo lên Sở Văn hoá Thể thao Hà Nội về vụ việc. Phía chúng tôi cũng đã mời anh Trung Hiếu lên trao đổi về việc diễn viên Hồng Đăng đã về nước, cần trình diện và giải trình. NSND Trung Hiếu có nói đã gọi điện cho Hồng Đăng nhưng Hồng Đăng tắt máy. Nhà hát kịch Hà Nội có cử cán bộ đến nhà nhưng cũng không gặp được" - bà Phạm Thị Mỹ Hoa nói.

Trước câu hỏi về án phạt với cán bộ công viên chức khi ra nước ngoài không xin phép, bà Hoa nói: "Khi nhà hát kịch Hà Nội có ý kiến chính thức, chúng tôi sẽ yêu cầu đơn vị này lập hội đồng, có hình thức họp và kiểm điểm. Còn kỷ luật ở mức nào thì là do hội đồng quyết định.

Bên quản lý trực tiếp viên chức là giám đốc đơn vị, thông qua phòng tổ chức cán bộ của Sở. Nếu phía Tây Ban Nha có văn bản xác định vi phạm, nhà hát Kịch sẽ phải báo cáo lên Sở. Khi ấy, phòng tổ chức cán bộ sẽ tham mưu với Sở Văn hóa Thể thao, và thành lập hội đồng, trước tiên là của Nhà hát Kịch, sau đó báo cáo lên Sở".

Theo Vietnamnet, từ cuối tháng 6/2022, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng đã chụp ảnh, livestream về việc có mặt trên bán đảo Mallorca (Tây Ban Nha). Lãnh đạo Học viện đã tạm dừng công tác của Hồ Hoài Anh ngay sau khi lùm xùm xảy ra ở Tây Ban Nha.

Trước đó, nhạc sĩ đang là giảng viên cơ hữu của Khoa Nhạc cụ truyền thống, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng đã về nước hôm 7/8 sau hơn 1 tháng kẹt tại Tây Ban Nha.

Theo lịch, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh phải trình diện lãnh đạo Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vào ngày 16/8 để giải trình về việc đi nước ngoài không xin phép. Hiện chưa có thêm thông tin về buổi làm việc giữa lãnh đạo Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/so-van-hoa-the-thao-noi-ve-don-tuong-trinh-xin-loi-cua-hong-dang-n-317262.html

Hồ Hoài Anh Hồng Đăng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: 2 sao nam Việt bị tố hiếp dâm