Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Sở Y tế Hà Nội: 27/33 người tiếp xúc gần cô gái dương tính virus corona có xét nghiệm âm tính

Trong cuộc họp sáng 7/3, Sở Y tế Hà Nội công bố 27 người tiếp xúc gần với cô Nhung, bệnh nhân Covid-19 thứ 17, có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Sáng nay, Ban Chỉ đạo Chống dịch Covid-19 tại Hà Nội tổ chức cuộc họp bất thường về công tác chống dịch trên địa bàn. Đây là cuộc họp bất thường thứ hai của Hà Nội kể từ khi có bệnh nhân đầu tiên ở thủ đô mắc Covid-19, tối 6/3. 

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết đến sáng nay đã lập danh sách 33 người tiếp xúc gần với cô Nhung và 90 người tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần. Trong đó 27 người được lấy mẫu xét nghiệm, tất cả đã có kết quả âm tính. Hai trường hợp nghi nhiễm còn lại gồm lái xe và bác gái bệnh nhân, chưa có kết quả xét nghiệm. 6 người khác đang được lấy mẫu xét nghiệm.

Sở Y tế Hà Nội: 27/33 người tiếp xúc gần cô gái dương tính virus corona có xét nghiệm âm tính-1

Trong số những người đã cách ly, quận Ba Đình có 3 người là nhân viên y tế của Bệnh viện Hồng Ngọc và một người trong tổ bay VN0054.

Quận Hoàn Kiếm có một người trú tại phố Phùng Hưng là nhân viên khách sạn tiếp xúc với cô Nhung. Một số hành khách khác trên chuyến bay cư trú rải rác tại quận Hoàn Kiếm.

Tại quận Hoàng Mai có 4 người cách ly, trong đó một bác sĩ trực tiếp điều trị cho cô Nhung, 2 nhân viên y tế và một kỹ thuật viên của Bệnh viện Hồng Ngọc. Bác sĩ và 2 nhân viên y tế cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2, còn người kỹ thuật viên cách ly tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Nhà, bệnh viện, các khu vực xung quanh nhà những người này đã được phun khử trùng và toàn bộ gia đình đưa đi cách ly hoặc giám sát y tế tại nhà.

Ngoài ra, ngành y tế TP Hà Nội đang lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp còn lại. Đồng thời phối hợp với sân bay Nội Bài để thu thập thông tin 217 hành khách và phi hành đoàn đi cùng chuyến bay VN0054 với nữ bệnh nhân N.

“Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, TP ghi nhận ca mắc bệnh đầu tiên. Dự báo trong những ngày tới có thể sẽ tiếp tục ghi nhận ca mắc Covid-19 mới, do bệnh nhân đã có quá trình sinh hoạt tại nơi ở và tiếp xúc với một số người thân khi về nước”, ông Nguyễn Khắc Hiền nói.

Người dân không nên hoảng sợ, lo lắng quá mức

Ngoài ra, Thành phố tiếp tục tuyên truyền, công khai thông tin đầy đủ đề người dân biết và chủ động đến các cơ sở y tế khi có biểu hiện bệnh và tự cách ly khi có nguy cơ, đồng thời không quá hoang mang về dịch bệnh.

Bí thư thành ủy Vương Đình Huệ nói: "Người dân không nên hoảng sợ, lo lắng quá mức. Sáng nay, chúng tôi đã liên hệ và Phó tổng giám đốc BigC đã họp, tuyên bố sẽ đảm bảo đủ nguồn hàng.

TP Hà Nội có đủ nguồn lực đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân. Chúng ta không nên mua tích trữ gì trong lúc này cả. Nếu mua sắm ở siêu thị mà không thực hiện tốt các biện pháp an toàn lại dễ lây nhiễm”, ông Huệ nói.

Sở Y tế Hà Nội: 27/33 người tiếp xúc gần cô gái dương tính virus corona có xét nghiệm âm tính-2

Khử trùng toàn bộ máy bay, Tiếp viên, phi công được cách ly

Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, máy bay thực hiện chuyến bay chở hành khách bị nhiễm virus corona sau đó cũng thực hiện một chuyến khứ hồi đi London.

Sáng nay, máy bay mới bay về và đã tiến hành khử trùng. Tiếp viên, phi công của chuyến bay cũng đã được triển khai cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

"Chúng tôi đã cho kiểm tra tất cả khâu phục vụ tại sân bay ở London, cung cấp thông tin đầy đủ cho nhà chức trách của Anh. Về nội bộ, chúng tôi yêu cầu các anh em trực tiếp phục vụ hành khách N. có biện pháp cách ly tự nguyện tại chỗ", ông cho biết.

Theo ông, chuyến bay VN0054 có 201 hành khách, trong đó ở khoang thương gia có 21 khách ngồi khu vực lân cận bệnh nhân N. và hiện đã báo cáo sơ đồ chỗ ngồi. Có 32 khách nối chuyến đi 9 điểm bay khác: Đà Nẵng, TP.HCM, Phú Quốc, Cam Ranh, Đồng Hới và một số điểm quốc tế. Tất cả khách ngồi trong khu vực phụ cận chỉ đi Đà Nẵng và TP.HCM.

Bệnh nhân số 17 là một phụ nữ 26 tuổi tên Nhung ở Hà Nội, cuối tháng 2 sang Anh và Italy, tại Anh tiếp xúc với chị gái là người bệnh Covid-19. Cô này trở lại Hà Nội ngày 2/3, không khai báo y tế khi nhập cảnh. Ngày 5/3, bệnh nhân sốt, đi khám Bệnh viện Hồng Ngọc sau đó sang Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, xác nhận dương tính nCoV tối 6/3.

Tính đến 8h ngày 7/3 cả nước đã ghi nhận 17 trường hợp dương tính với Covid-19. Hà Nội có ca dương tính đầu tiên.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/27-nguoi-tiep-xuc-gan-co-gai-duong-tinh-virus-corona-co-xet-nghiem-am-tinh-n-214599.html

COVID-19 Virus Corona Hà Nội

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất