'Soái ca dỏm' lừa tình lẫn tiền của hàng loạt tiếp viên quán nhậu, cà phê

Việt chuyên làm quen các tiếp viên quán nhậu, cà phê rồi dụ dỗ họ sống chung. Sau khi “đào mỏ” hết tiền, hắn tiếp tục lừa các cô gái khác.



Cầm ô tô trả tiền nhậu

Ngày 17/4, Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết đã bắt giữ đối tượng Bùi Thanh Việt (45 tuổi, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trước đó, Công an tỉnh Bạc Liêu nhận được đơn tố cáo của anh H. (huyện Vĩnh Lợi) về việc Việt có hành vi lừa đảo. Theo đơn trình báo, ngày 25/3, Việt thuê xe 7 chỗ của anh H. về quê tại huyện Vĩnh Lợi để thăm gia đình. 

Sau khi ăn trưa, Việt hỏi mượn xe của anh H. để đi mua thuốc lá. Không chút nghi, anh H. đã đưa chìa khóa cho Việt. Sau khoảng thời gian dài không thấy Việt quay lại, anh H. gọi điện nhưng đối tượng đã tắt máy. Nghi ngờ mình bị lừa, anh H. liền làm đơn trình báo với cơ quan công an. 
 


Việt khai báo quá trình phạm tội tại cơ quan công an.
 

Nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Qua nhiều nguồn tin, cơ quan chức năng phát hiện, chiếc ô tô của anh H. đang nằm tại một quán nhậu ở huyện Vị Thủy (tỉnh Hậu Giang). Chủ quán cho biết, có một người đàn ông khoảng 45 tuổi sau khi nhậu không có tiền trả nên đã “thế chân” chiếc ô tô với giá 1 triệu đồng.

Từ thông tin của bị hại, điều tra viên tiến hành tìm kiếm và bắt giữ Việt. Tại cơ quan điều tra, Việt thừa nhận toàn bộ sự việc. Việt khai bản thân không có việc làm ổn định. Bản thân y là người có nhà cửa nhưng lại sống lang thang nay đây mai đó. Mặc dù “sức dài vai rộng”, nhưng Việt lười lao động, chỉ sống bám vào người thân. 

Sau khi mượn xe, Việt kiểm tra, phát hiện anh H. để giấy tờ trong hộp nên điều khiển xe về tỉnh Hậu Giang. Tại đây, hắn nhậu đến say. Do không có tiền trả nên hắn đưa giấy tờ, chìa khóa xe cho chủ quán với lời hứa sẽ quay lại “chuộc”. Việt thừa nhận, đó chỉ là lời hứa với chủ quán. Thực chất, đối tượng không có ý định quay lại “chuộc” xe.

Bản chất sở khanh

Trong quá trình khai báo, Việt cho biết trước đây từng có ba tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Trộm cắp tài sản. Với thủ đoạn tương tự như trên, Việt thực hiện nhiều vụ lừa đảo tại các tỉnh Sóc Trăng, Kiên Giang, Bạc Liêu. 

Đặc biệt, đối tượng từng lừa tình lẫn tiền của các cô gái là tiếp viên tại các quán cà phê, quán nhậu, quán ăn. Với vẻ không đẹp trai nhưng có tài ăn nói, đối tượng lân la tới quán nhậu, quán cà phê làm quen với các tiếp viên. Sau khi xin được số điện thoại, Việt thường xuyên liên lạc với các nạn nhân để tán tỉnh.

Nạn nhân đầu tiên của Việt là chị T. Vào tháng 2/2016, bằng phương thức trên, Việt làm quen với chị T. - một tiếp viên tại quán cà phê ở TP. Bạc Liêu. Sau khoảng thời gian dài quen biết, chị chấp nhận chuyển đến sống chung với hắn.

Hàng ngày, chị T. phải nuôi Việt. Nhiều lần, chị T. khuyên Việt đi kiếm việc làm nhưng hắn viện đủ lý do để "được ở nhà". Người thân thấy Việt có dấu hiệu ăn bám và “đào mỏ” đã khuyên nhủ nhưng vì yêu Việt, chị T. bỏ ngoài tai mọi lời khuyên.

Trong quá trình sống chung, Việt hỏi mượn mẹ của chị T một chiếc nhẫn 3 chỉ vàng. Hắn bán được 10 triệu đồng để “đổ” vào các chầu nhậu. Hết tiền, Việt lại dụ chị T. đưa về thăm họ hàng.

Hắn tiếp tục dùng lời ngon ngọt mượn sợi dây chuyền vàng của dì chị T. Lần này, hắn bán và tiếp tục "vung" tiền vào các bữa nhậu. Khi đã hết tiền, Việt bỏ đi không nói một lời. Đến lúc này, chị T. mới nhận ra là mình bị lừa nên trình báo cơ quan công an.

Sau khi lừa được chị T. Việt tiếp tục tìm “con mồi” mới. Cuối 2016, Việt đến huyện Gò Quao (tỉnh Tiền Giang) làm quen với một tiếp viên quán nhậu tên D. với thủ đoạn tương tự. Nhận thấy chị D. đã bị mình “đào” hết tiền, hắn lấy chiếc xe tay ga của người tình mang bán.

Công an tỉnh Bạc Liêu nghi ngờ, ngoài những nạn nhân này, Việt cũng lừa đảo rất nhiều người khác. Do đó, thông qua các phương tiện truyền thông, cơ quan chức năng động viên những ai từng là nạn nhân của Việt nên đến cơ quan điều tra khai báo. 

Hiện, công an đang mở rộng điều tra vụ việc.
 


Nhật Nam
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/soai-ca-dom-lua-tinh-lan-tien-cua-hang-loat-tiep-vien-quan-nhau-ca-phe-n-117315.html

tin an ninh trật tự lừa đảo

Tin tức mới nhất