Sốc: 3 chú tiểu Thách Thức Danh Hài là con của ni cô 'Tịnh thất'

Thông tin đã được chứng thực này khiến nhiều người vô cùng bất ngờ. Trước đó ai cũng nghĩ các em là trẻ mồ côi.

Gây xôn xao mạng xã hội những ngày qua, ngoài việc ông Lê Tùng Vân - người đứng đầu Thiền am bên bờ vũ trụ (trước kia là "Tịnh thất Bồng Lai") bị tố lừa đảo trục lợi, lắm vợ nhiều con thì thân thế của 5 chú tiểu Thách Thức Danh Hài cũng nhận về sự quan tâm lớn.

Liên quan đến sự việc, mới đây Đài Phát thanh và truyền hình Long An đã có những thông tin gây chú ý trong một phóng sự vừa phát sóng.

Sốc: 3 chú tiểu Thách Thức Danh Hài là con của ni cô Tịnh thất-1

"Đến thời điểm này, rất nhiều người lầm tưởng 'Tịnh thất Bồng Lai' là một cơ sở thờ tự Phật giáo. Đặc biệt, nơi đây từng có 5 chú bé tham gia cuộc thi 'Thách Thức Danh Hài' đã để lại tiếng vang. 5 chú bé đều được giới thiệu là trẻ mồ côi do 'Tịnh thất' nuôi dưỡng. 

Chính vì sống chung nhà nhưng không nhận là mẹ - con, cha - con, ông - cháu nên bao năm qua, 'Tịnh thất Bồng Lai' nhận được rất nhiều tiền tài trợ từ nhà hảo tâm trong và ngoài nước dành cho những đứa trẻ mang danh mồ côi", phóng sự chỉ rõ.

Trả lời vấn đề này, ông Hồ Trường Ca - Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) xác nhận địa phương đã làm giấy khai sinh đối với 3 em bé tại "Tịnh thất Bồng Lai", gồm:

1. Lê Thanh Mẫu Nghi (mẹ là Lê Thanh Kỳ Duyên)

2. Lê Thanh Pháp Vương (mẹ là Lê Thanh Kỳ Duyên)

3. Lê Thanh Minh Triết (mẹ là Lê Thanh Huyền Trang)

Các em đều có mẹ những không rõ cha là ai.


Nguồn: Đài Phát thanh và truyền hình Long An

Trước đó, tại cuộc thi Thách Thức Danh Hài, 5 chú tiểu từng gây bão là Nghi Tâm, Ngọc Tâm, Trí Tâm, Pháp Tâm, Minh Tâm. Trong đó bé Mẫu Nghi còn có tên khác Nghi Tâm, bé Pháp Vương còn có tên khác Pháp Tâm, bé Minh Triết còn có tên Trí Tâm. 

"Việc cố tình giới thiệu trẻ em nơi đây là trẻ mồ côi có dấu hiệu lừa đảo, lợi dụng lòng tin để chiếm đoạt tài sản. Chính quyền địa phương cũng khẳng định sẽ tiếp tục điều tra và xác minh thông tin 'Tịnh thất Bồng Lai' và ông Lê Tùng Vân dụ dỗ phụ nữ, trẻ em và có những việc làm trái luân thường đạo lý khác", phóng sự này nêu thêm.

Sốc: 3 chú tiểu Thách Thức Danh Hài là con của ni cô Tịnh thất-2
Ông Lê Tùng Vân.

Qua quá trình xác minh, cơ quan chức năng cho hay nơi này sinh sống như một gia đình gồm nhiều thế hệ, nghi vấn họ có quan hệ huyết thống. Hiện thông tin 3 chú tiểu từng thi Thách Thức Danh Hài có mẹ đang sinh sống cùng là hoàn toàn chính xác. Còn các trẻ khác vẫn đang chờ xác minh vì đăng ký khai sinh ở nơi khác.

Trước đó, một thanh niên tên Lê Thanh Minh Tùng từng nhận là con ruột ông Lê Tùng Vân. Tuy nhiên sau đó, vị "sư thầy" đứng đầu "Tịnh thất" từng khẳng định cả đời mình không vợ, không con, lấy tu hành làm động lực sống.

Việc ông nuôi trẻ mồ côi không nơi nương tựa được xem như một cách cống hiến cho đời. Hiện thông tin liên quan đến "Tịnh thất Bồng Lai" vẫn đang nhận về sự quan tâm lớn.

Hóng (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/soc-3-chu-tieu-thach-thuc-danh-hai-la-con-ni-co-o-tinh-that-n-283983.html

Tịnh Thất Bồng Lai

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao