Bắt chủ nhân Tịnh thất Bồng Lai

SỐC: Bắt tạm giam ông Lê Tùng Vân vì hành vi loạn luân

Mới đây cơ quan chức năng đã có kết quả xét nghiệm ADN của "thầy ông nội" với các thành viên "Tịnh thất".

Thông tin trên tờ Pháp Luật TP.HCM, mới đây cơ quan chức năng cho biết đã có kết quả xét nghiệm ADN của "thầy ông nội" với các thành viên của "Tịnh thất Bồng Lai" (nay là Thiền am bên bờ vũ trụ).


Ông Lê Tùng Vân.

"Kết quả giám định ADN xác định ông Vân có hành vi loạn luân. Công an đã thực hiện lệnh bắt tạm giam với ông Vân", trích thông tin trên tờ báo trên.

"Chúng tôi đã khởi tố vụ án và đang khẩn trương làm việc với các đối tượng ở 'Tịnh thất Bồng Lai'.

Do ngoài hành vi tự xưng cơ sở tôn giáo, thờ tự và mượn việc nuôi trẻ em để kêu gọi từ thiện nhằm trục lợi, nhóm người ở 'Tịnh thất Bồng Lai' còn có khả năng đã vi phạm nhiều tội danh khác nên chúng tôi phải xác định rõ ràng để khởi tố bị can.

Khi đó, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Long An sẽ có thông tin cụ thể đến báo chí", một đại diện của BGĐ Công an tỉnh Long An nói thêm.

Tịnh thất Bồng Lai" có dấu hiệu lợi dụng tôn giáo để trục lợi - Tin tức

Trước đó, vào tháng 9/2021, Công an tỉnh Long An xác định cả 5 "chú tiểu" từng gây bão một show hài nổi tiếng có quan hệ huyết thống với một số người tại "Tịnh thất Bồng Lai".

Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng đồng thời khẳng định tư thất Bồng lai là cơ sở tự viện bất hợp pháp, không chịu sự quản lý của Giáo hội Phật giáo và đang có dấu hiệu lợi dụng tôn giáo để thu lợi.

Ngay sau đó, "Tịnh thất Bồng Lai" đã đổi tên thành Thiền am bên bờ vũ trụ, trở thành nơi tu tập của gia đình.

Cũng trong thời gian đó, tháng 9/2019, một cô gái tên Diễm My (SN 1999) mặc sự ngăn cấm của bố mẹ, đã bỏ nhà theo "Tịnh thất Bồng Lai" để "tu tập".

Vào chiều 29/10/2019, trong quá trình tìm con gái, cả 2 bên đã xảy ra xô xát tại tịnh thất khiến ông Lê Thanh Nhị Nguyên (SN 1998) bị thương nặng. Công an đã nắm hồ sơ, xử phạt và bồi thường cho nạn nhân.

Sau đó, ông Lê Tùng Vân (trụ trì của "Tịnh thất Bồng Lai") tiếp tục vướng vào lùm xùm khi bị nhiều người, đặc biệt là con trai nuôi - ông Lê Thanh Minh Tùng, tố giác có hành vi dụ dỗ phụ nữ và trẻ em cùng những việc trái luân thường đạo lý trên mạng xã hội.

Hóng (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ong-le-tung-van-tinh-that-bong-lai-co-hanh-vi-loan-luan-n-291532.html

Lê Tùng Vân Tịnh Thất Bồng Lai

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bắt chủ nhân Tịnh thất Bồng Lai