Sốc khi phát hiện chồng lén lút trốn vợ đi bar với người yêu cũ

Thanh đã tưởng rằng trời đất sụp đổ khi đối diện với hoàn cảnh éo le của mình lúc này: chứng kiến tận mắt màn nhảy gợi cảm của chồng và người yêu cũ.

Thanh không thể tin vào mắt mình khi nhìn thấy Tuấn đang lắc lư trên sàn nhảy, điệu nghệ với những màn uốn lượn đẹp mắt. Trông anh trẻ trung và sành điệu, không có vẻ gì giống với trai có vợ mà như một chàng công tử nhà giàu độc thân nhiều hơn. Cay đắng nhất là bên cạnh Tuấn, một cô nàng đỏm dáng, ăn mặc theo kiểu gợi mở, cũng đang uốn éo sát cạnh anh. Trong ánh đèn nhấp nháy điên cuồng của vũ trường, Thanh phải cố gắng lắm mới nhận ra rằng đó là Mai – người từng có 8 năm yêu đương thắm thiết với chồng mình.

Khi nghe điện thoại của một người bạn thông báo rằng cô ấy tình cờ nhìn thấy Tuấn vào vũ trường cùng một cô gái, dáng vẻ rất tình cảm, Thanh đã khá ngập ngừng vì cho rằng có lẽ đó chỉ là một sự hiểu nhầm bởi cô biết chồng mình quảng giao, lại làm về kinh doanh khách sạn nên thường xuyên phải đi tiếp khách tại những nơi nhạy cảm. Đến người thứ hai gọi điện, Thanh đã phần nào bị nghiêng ngả với sự nghi ngờ rằng có chuyện gì không ổn ở đây. Cô bỏ công việc ở nhà, chạy ngay đến chỗ chồng, trong lòng cầu mong điều cô đang liên tưởng không phải là sự thật.

Cho đến khi mọi sự diễn ra rành rành trước mắt, Thanh sững sờ, chỉ muốn gào khóc và chạy đến cho cả đôi “gian phu dâm phụ” kia một bài học. Nhưng lý trí đã mách bảo cô cần bình tĩnh, vì làm ầm ỹ lên không có lợi cho cả đôi bên lúc này. Thanh hít một hơi dài rồi tiến đến, khẽ đập tay vào lưng áo chồng, khi ấy vẫn đang say sưa theo điệu nhạc chát chúa, chưa mảy may biết đến sự hiện diện của vợ.

Theo phản xạ, Tuấn quay ngoắt người lại, môi mấp máy khi nhìn thấy gương mặt quen thuộc của Thanh: “Sao… sao em lại ở đây?”. Vừa nói, Tuấn vừa vội vàng gạt đôi tay của cô người yêu cũ đang đặt hờ phía ngực mình, chỉnh lại trang phục rồi đứng đối diện với vợ, vẻ lúng túng thấy rõ khi nhận ra Thanh đang rất giận dữ. Phía sau Tuấn, Mai cũng giật mình khi nhìn thấy bạn nhảy ngừng lại, theo phản xạ cô quay sang và há hốc miệng khi nhận ra sự có mặt của “kẻ thứ ba” phá vỡ giây phút cuồng nhiệt của mình. Nhanh chóng nhận ra tình hình không có lợi với cả ba người lúc này, Mai lắp bắp chào Thanh rồi chạm nhẹ vào tay Tuấn, ra hiệu rằng mình sẽ xin cáo từ về trước. Tuấn khẽ gật đầu và nhanh chóng quay lại, nhìn thẳng vào mặt vợ, không biết nên mở lời như thế nào.

người yêu cũ
Bên cạnh Tuấn, một cô nàng đỏm dáng, ăn mặc theo kiểu gợi mở,
cũng đang uốn éo sát cạnh anh.


Mất một lúc khá lâu, Thanh mới định thần lại tình hình trước mắt và bỏ ra ngoài. Vừa ra đến cửa thì Tuấn chạy theo, vẻ mặt hối lỗi và lên tiếng giải thích: “Anh biết là em đang rất giận nhưng đây chỉ là một sự hiểu nhầm, giữa cô ấy và anh không có gì cả, chỉ là chuyện công việc….”. Thanh giận sôi, giọng cố gắng kìm nén để không có vẻ cay nghiệt: “Em hoàn toàn không hiểu công việc gì để cần phải lên tận vũ trường, uốn éo tình tứ bên nhau để giải quyết cả”.

- Đây là lần thứ mấy hai người ở cùng nhau kiểu như thế này rồi? – Thanh lạnh lùng hỏi.

- … Lần thứ hai – Tuấn ngập ngừng, vẻ hối hận.

- Tại sao anh lại lừa dối em như thế, lần nào anh cũng nói là có công việc cần giải quyết nhưng sự thực thì đều như thế này ư?

- Không phải như thế, nhưng với Mai, em biết rằng anh không thể từ chối cô ấy rồi mà… Bọn anh từng yêu nhau rất sâu đậm và cô ấy đang có chuyện buồn. - Tuấn thổ lộ, vô tình khẳng định câu trả lời trước là một lời nói dối trắng trợn.

Chồng vừa dứt lời, Thanh giống như được bồi thêm một cú sốc nữa. Cô biết chồng và người yêu cũ từng có tình cảm sâu nặng suốt 8 năm trời, chỉ vì không thể vượt qua sự phản đối của gia đình mà buộc lòng phải nói lời chia tay. Tuấn cưới Thanh vì quý mến cô nhưng quan trọng hơn là muốn làm tròn bổn phận với dòng họ. Thanh hiểu tất cả nhưng cô vẫn chấp nhận vì nghĩ rằng hai người chung sống, ắt sẽ nảy sinh tình yêu, cô có thể kiên nhẫn đợi đến ngày đó.

Dù đau lòng nhưng Thanh vẫn đồng ý để chồng ở lại làm việc trong công ty cũ, nơi Mai vẫn làm việc tại đó. Cô cũng không quá quắt đến mức yêu cầu chồng cắt đứt hoàn toàn liên lạc với người cũ hay thẳng thừng phân rạch chuyện Tuấn nói chuyện, nhắn tin cho bất cứ cô gái nào, kể cả Mai vì cô biết trong đó có thể chỉ là chuyện công việc. “Gia đình vốn đã không có nền móng vững, nếu có thêm đợt sóng gió mới thì có lẽ sẽ không chịu nổi”, Thanh tự nhủ và trấn an bản thân mình.

Nhưng sự tình đến như thế này thì quả là vượt quá mọi tưởng tượng của Thanh mất rồi. Đi bar nhảy nhót cùng người yêu cũ, và tận hai lần… “Ôi, thật không thể tin nổi”, Thanh cảm thấy đất trời chao đảo, vì thất vọng, vì tình yêu và niềm tin đổ vỡ. Khó có thể diễn tả chính xác cảm giác của cô lúc này. Có lẽ lối thoát duy nhất của Thanh là rời xa Tuấn, trả lại cho anh tình yêu mà cô đã vô tình cướp nó từ cô gái bên anh suốt 8 năm chăng?

Theo Afamily/Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất