Sốc với chi phí nuôi 1 đứa con ở Singapore

Mới đây, một youtuber Hồng Kông đã phỏng vấn người qua đường về chi phí nuôi một đứa con ở Singapore tốn bao nhiêu tiền. Con số thật sự khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Torres Pit và vợ có thể thoải mái sống trong một căn hộ ở Singapore với giá thuê là 3.500 đô la Sing (khoảng 65 triệu đồng).

Tuy nhiên, họ chuẩn bị có con và phải chuyển đến căn hộ hai phòng ngủ với giá thuê lên đến 5.500 đô la Sing (khoảng 100 triệu đồng) mỗi tháng. Chi phí thuê nhà này khá cao đối với người dân có mức lương trung bình.

Ngoài ra, cặp đôi này phải tiết kiệm tiền để chi trả rất nhiều thứ như: học phí, quần áo cho con, tiền viện phí ...

Vì tò mò muốn biết những người khác nuôi một đứa trẻ ở Singapore tốn bao nhiêu tiền, Torres Pit đã phỏng vấn dạo một vài người qua đường. Trong đó có câu trả lời của một sinh viên gây sốc.

Sốc với chi phí nuôi 1 đứa con ở Singapore-1
Nam sinh được bố mẹ mua cho 1 căn nhà trị giá "khủng" để tiện cho việc học.

Được biết, bố mẹ của nam sinh này đã chi 5 triệu đô la Sing (khoảng 92 tỷ đồng) mua một căn nhà cho con trai mình để cậu tự do sinh hoạt.

Một sinh viên khác trò chuyện với Torres cho biết, nếu nuôi một đứa trẻ như cậu thì sẽ tốn khoảng 200.000 đô la Sing (khoảng 3,7 tỷ đồng).

Có nhiều sinh viên muốn giảm bớt gánh nặng cho bố mẹ nên đã đi làm thêm để phụ giúp gia đình.

Thông qua các cuộc phỏng vấn, Torres cũng nhận ra rằng, chi phí giáo dục con cái là một trong những thứ tốn kém nhất khi sinh sống ở Singapore.

Theo trang Dollars and Sense, chi phí để nuôi một đứa trẻ của các gia đình ở Singapore khác nhau tùy thuộc vào mức sống của từng nhà.

Chính Phủ Singapore gần đây đã công bố các biện pháp tăng cường hỗ trợ cho các gia đình, giúp đỡ rất nhiều cho các gia đình khó khăn.

Nếu lấy 200.000 đô la Sing là mức trung bình để nuôi con ở Singapore, đó là một điều không thể đối với những người dân có thu nhập thấp tại quốc đảo sư tử này.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/soc-voi-chi-phi-nuoi-1-ua-con-o-singapore-a654076.html

giáo dục bố mẹ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao