Sốc với phóng sự ảnh thí sinh Trung Quốc thi đại học cam go và khốc liệt

Dưới đây là những khoảnh khắc có thật mà các bạn trẻ Trung Quốc phải đối mặt trước kỳ thi tuyển sinh đại học Quốc Gia tới gần.

Kỳ thi tuyển sinh Đại học Quốc Gia hay còn được gọi với cái tên Gaokao được bắt đầu vào tháng 6 hàng năm tại Trung Quốc. Theo Bộ Giáo dục Trung Quốc, đây được đánh giá là kỳ thi khắc nghiệt nhất trên toàn thế giới.

Để chuẩn bị cho cuộc thi đạt kết quả cao như mong muốn, nhóm học sinh đã phải miệt mài đèn sách và chịu áp lực ôn thi rất lớn. Theo quan niệm của đất nước tỷ dân, việc không đỗ đại học được coi là một thất bại lớn trong cuộc đời.

Chính bởi áp lực đè nặng lên vai con trẻ, không ít gia đình phải đưa con nhập viện cấp cứu khi đang ôn thi. Tệ hơn, áp lực thi cử quá lớn còn khiến thí sinh tìm đến cái chết để giải thoát.

Những hình ảnh thí sinh vừa thở bình oxy vừa học... đã trở nên quá quen thuộc với đất nước đông dân này.

Tại đây, các thí sinh không chỉ chịu áp lực khi ôn tập mà còn đứng trước nguy cơ ngồi tù nếu bị giám thị phát hiện gian lận thi cử. Mức phạt tù cho tội này từ 3 - 7 năm.

Trước khi thi, tất cả thí sinh còn phải trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt: nhận diện khuôn mặt, xác nhận vân tay, quét cơ thể qua thiết bị phát hiện kim loại, thậm chí cấm thí sinh nữ mặc áo ngực có móc kim loại.

Dưới đây là những bức ảnh gây sốc và phản ánh chân thật nhất về kỳ tuyển sinh Đại học đầy cam go ở Trung Quốc:
 


Dù áp lực cuộc thi lớn, số lượng người đăng ký tham gia kỳ thi quốc gia vẫn ngày càng tăng. Hình ảnh học sinh tham gia thi môn Tiếng Anh tại sân trường Đại học Dongguan.
 


Các sĩ tử ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi quyết định cuộc đời mình. Tại Trung Quốc, việc các thí sinh ôn luyện 15 tiếng/ngày là chuyện quá bình thường và phổ biến.


Để giảm stress, chống căng thẳng mệt mỏi, các sĩ tử tham gia một số hoạt động thú vị như ngã tự do có người đỡ hay chơi "trận chiến dưa hấu".
 


Hình ảnh thí sinh dù mệt mỏi phải dùng đến bình thở nhưng vẫn miệt mài sách vở.
 


Camera lớp học ghi lại cảnh một học sinh bất ngờ nhảy lầu tự tử gây xôn xao. Sự việc xảy ra vào hồi tháng 3/2014 tại Trung Quốc. Theo thông tin được biết, nạn nhân tên Xiao Zhen nhảy lầu do áp lực học tập.
 


Hình ảnh các sĩ tử cố nhồi nhét kiến thức trước giờ vào phòng thi.
 


Càng đến ngày thi càng áp lực. Hình ảnh cảnh sát đang cố gắng ngăn dòng người xếp hàng đăng ký thi.
 


Người thân vây quanh tiễn các sĩ tử lên đường đi thi Gaokao.
 


Hình ảnh camera theo dõi lắp tại phòng thi được giám sát nghiêm ngặt.
 


Trước khi vào phòng thi, các thí sinh phải trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt.
 


Công tác kiểm tra đối với thí sinh bị khuyết tật.
 


Hình ảnh các sĩ tử mang theo 2 tờ tiền 5 NDT được nhà trường tặng và coi đó như một lời chúc may mắn.
 


Tại Trung Quốc, nếu bị phát hiện gian lận trong thi cử sẽ bị phạt tù từ 3 đến 7 năm.
 

Hải Vân
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/soc-voi-phong-su-anh-thi-sinh-trung-quoc-thi-dai-hoc-cam-go-va-khoc-liet-n-118741.html

áp lực thi cử thi cử tại trung quốc Trung Quốc

Tin tức mới nhất