Sốc: Xuất hiện kẻ mạo danh Big Hit và BTS, hồn nhiên kêu gọi số tiền đầu tư lên tới... 4 triệu USD!

Bằng cách tung thông tin về concert của BTS tại nước ngoài, những kẻ này đã kêu gọi số tiền 5 tỷ KRW từ các nhà đầu tư nước ngoài.

Vào 14/11, một báo cáo độc quyền của hãng truyền thông The Fact tiết lộ có nhiều công ty tổ chức sự kiện cũng như các cá nhân khác đã bị lừa bởi những kẻ mạo danh công ty con của Big Hit Entertainment.

Sốc: Xuất hiện kẻ mạo danh Big Hit và BTS, hồn nhiên kêu gọi số tiền đầu tư lên tới... 4 triệu USD!-1

Theo The Fact, một số cá nhân trong ngành giải trí được dẫn dắt bởi hai "chủ mưu" được gọi tắt là K và D. Họ đã tiếp cận các công ty sản xuất khác nhau ở Hàn Quốc, lợi dụng sự nổi tiếng của BTS ở nước ngoài để kêu gọi khoản đầu tư trị giá 5 tỷ KRW (4 triệu USD).

Họ bị cáo buộc sử dụng các tài liệu giả mạo có chứa logo chính thức của Big Hit Entertainment và những thương hiệu khác của công ty để lừa đảo nhiều nạn nhân. Chiêu thức bịp bợm của chúng là tung ra thông tin Big Hit đang chuẩn bị tổ chức các concert của BTS tại các quốc gia như Indonesia, Malaysia, Hong Kong , Việt Nam...

Một nạn nhân tiết lộ K từng nổi tiếng vì dính vào một vụ bê bối mại dâm lớn. Các vụ lừa đảo được đề cập ở trên tiếp tục diễn ra từ tháng 2 đến tháng 10 năm nay, mà ngay cả chính Big Hit Entertainment cũng không phát hiện ra.

Nạn nhân tiết lộ họ đã ký hợp đồng với lời hứa sẽ giữ bí mật về các khoản đầu tư và các buổi concert. Sau khi phát hiện sự thật, các nạn nhân không thể đòi lại số tiền đầu tư mà họ bỏ ra.

Liên lạc với Big Hit Entertainment, đại diện công ty cho biết: "Chúng tôi đã không biết gì về những 'tài liệu giả' này cho đến khi nhận được ảnh của họ từ các phóng viên giải trong thời gian gần đây. Các hợp đồng được mô tả trong ảnh là giả mạo và không liên quan tới Big Hit Entertainment. Khi chúng tôi xác nhận chi tiết cụ thể về những tội ác và thiệt hại do những kẻ này gây ra, chúng tôi sẽ có hành động pháp lý".

Theo Tinnhac


Big Hit BTS

Tin tức mới nhất