Son Heung Min tuyên bố Hàn Quốc sẽ có mặt ở chung kết Asian Cup 2023

Sau chiến thắng đầy may mắn trước Saudi Arabia, tiền đạo Son Heung Min tự tin khẳng định đội tuyển Hàn Quốc sẽ giành vé vào chơi trận chung kết Asian Cup 2023.

"Tôi hi vọng sẽ vào tới trận chung kết sau chiến thắng này", tiền đạo Son Heung Min chia sẻ sau chiến thắng kịch tính của tuyển Hàn Quốc trước Saudi Arabia ở vòng 1/8 ngày 30/1.

Dù được đánh giá cao hơn, tuyển Hàn Quốc bất ngờ phải nhận bàn thua ngay đầu hiệp 2 và phải chờ tới phút bù giờ 90+9 mới tìm kiếm được bàn gỡ hòa. Sau khi trải qua hai hiệp phụ không có bàn thắng, cả hai đội phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Son Heung Min tuyên bố Hàn Quốc sẽ có mặt ở chung kết Asian Cup 2023 - 1
Tuyển Hàn Quốc ăn mừng sau khi giành chiến thắng trước Saudi Arabia ở loạt sút luân lưu cân não (Ảnh: Chosun).

May mắn cho tuyển Hàn Quốc khi thủ thành Jo Hyeon Woo xuất sắc cản phá thành công hai quả đá phạt 11m của Saudi Arabia để giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc 4-2 trong loạt sút luân lưu, qua đó giành vé vào vòng tứ kết gặp Australia.

"Các cầu thủ luôn cần sự hỗ trợ của người hâm mộ để có sức mạnh thi đấu trên sân. Hôm qua là một ví dụ điển hình. Ngay cả trong những tình huống khó khăn, các cầu thủ cho thấy giá trị của việc tập luyện chăm chỉ mỗi ngày. Tôi muốn làm cho nhiều người hâm mộ mỉm cười.

Tôi hy vọng mọi người sẽ nhìn nhận chiến thắng của chúng tôi một cách tích cực. Không còn nhiều thời gian nữa cho đến trận chung kết. Tôi hy vọng toàn đội có thể tập trung vào mục tiêu duy nhất là chiến thắng.

Như huấn luyện viên nói, tôi hy vọng các bạn sẽ đánh giá lại quá trình sau khi giải đấu kết thúc. Tôi rất vui vì các đồng đội của mình đã trải qua những thời khắc khó khăn, nhưng vẫn hoàn thành tốt mục tiêu", Son Heung Min bày tỏ.

Đặc biệt, nói về chiến thắng trong loạt sút luân lưu mà Son Heung Min lĩnh xướng lượt sút đầu tiên, ngôi sao của Tottenham nói: "Đó là kết quả của quá trình luyện tập. Tôi ở lại sau buổi tập và tập rất nhiều quả đá phạt đền. Tôi cố gắng không bị dao động.

Tôi bảo các cầu thủ chỉ cần tập trung vào hướng họ muốn đá, đừng lo lắng về những tiếng la ó hoặc bầu không khí trên sân mà chỉ tập trung vào quả bóng, bàn thắng và cú sút bằng chân của mình. Cảm ơn các đồng đội đã có loạt đá tuyệt vời".

Sau chiến thắng trước Saudi Arabia, tuyển Hàn Quốc sẽ đối đầu với một đối thủ rất mạnh khác là Australia ở vòng tứ kết diễn ra vào ngày 3/2.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/son-heung-min-tuyen-bo-han-quoc-se-co-mat-o-chung-ket-asian-cup-2023-20240131233845678.htm

Son Heung Min Asian Cup

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao