Sơn Tùng M-TP bị 'bóc phốt' đạo nhạc, chủ nhân bản gốc còn làm hẳn clip so sánh

Chủ nhân của bản beat giống với "Có chắc yêu là đây" thậm chí còn đăng tải clip mix giai điệu nền của 2 bài để chứng minh rằng sự tương đồng.

Suốt một ngày vừa qua, cư dân mạng đã xôn xao với nghi vấn Sơn Tùng M-TP đạo nhạc từ bản beat Is you mine và R&B All night (KnowKnow), đồng thời MV Chúng ta của hiện tại cũng "bay màu" vì bị GC - một nam producer người Anh báo cáo trên Youtube.

Chưa dừng tại đó đến chiều tối nay, thêm một sản phẩm khác cũng của giọng ca sinh năm 1994 Có chắc yêu là đây cũng bị cáo buộc đạo nhạc.

Sơn Tùng M-TP bị bóc phốt đạo nhạc, chủ nhân bản gốc còn làm hẳn clip so sánh-1

Theo đó bên dưới bản beat Lucky - Lil Baby x Layton Greene được đăng tải trên YouTube đã có rất nhiều bình luận đề cập đến việc giai điệu quá giống với ca khúc Có chắc yêu là đây mà Sơn Tùng M-TP đã cho ra mắt vào tháng 07/2020. Trong khi đó, bản beat Lucky được phát hành vào tháng 11/2019.

Tuy nhiên, bên dưới một bình luận của dân mạng: "Bản beat của bạn nghe hệt Có chắc yêu là đây vậy" thì chủ nhân kênh YouTube mang tên Robin Wesley, cũng là kênh đăng bản beat Lucky - Lil Baby x Layton Greene đã trả lời rằng: "Cái gì vậy, nó giống hệt giai điệu bản beat của tôi luôn". 

Sơn Tùng M-TP bị bóc phốt đạo nhạc, chủ nhân bản gốc còn làm hẳn clip so sánh-2

Để minh chứng, chủ tài khoản của kênh YouTube Robin Wesley đã lập tức đăng tải video dài 3 phút 44 giây với nội dung "SƠN TÙNG M-TP - CÓ CHẮC YÊU LÀ ĐÂY | Original Instrumental Prod. by Robin Wesley" (Tạm dịch: Sản phẩm gốc được sản xuất bởi Robin Wesley). Người này đã mix giai điệu nền của 2 bài để chứng minh rằng sự tương đồng.


Clip mix hai giai điệu beat của Có Chắc Yêu Là Đây và Lucky.

Bên dưới phần mô tả của clip, người này khẳng định: "Bản beat này được Robin Wesley sản xuất chính thức vào ngày 16 tháng 11 năm 2019 mang tên Lucky" và không quên đính kèm link video gốc cũng như hashtag tên Sơn Tùng M-TP, MV Có Chắc Yêu Là Đây và công ty M-TP Entertainment.

Sơn Tùng M-TP bị bóc phốt đạo nhạc, chủ nhân bản gốc còn làm hẳn clip so sánh-3Sơn Tùng M-TP bị bóc phốt đạo nhạc, chủ nhân bản gốc còn làm hẳn clip so sánh-4

Với hành động này, chủ nhân bản beat Lucky - Robin Wesley như đang khẳng định rằng phía Sơn Tùng M-TP đã đạo nhạc và sự tương đồng giai điệu với Có Chắc Yêu Là Đây là hoàn toàn chính xác.

Điều này cũng cho thấy rằng phía ekip Sơn Tùng M-TP chưa làm việc với Robin Wesley về việc mua beat nên chủ nhân thật sự mới vô cùng bất ngờ và làm ngay video để so sánh hai giai điệu.

Hiện tại cộng đồng mạng đặc biệt là người hâm mộ của Sơn Tùng rất mong sự lên tiếng của nam ca sĩ về sự việc trên.

Sky
Theo VietNamNet


đạo nhạc Sơn Tùng MTP Sơn Tùng

Tin tức mới nhất