'Sóng gió gia tộc' BLACKPINK: 4 thành viên bị đối xử bất công?

Xin được hân hạnh giới thiệu phim truyện dài tập, thể loại thượng lưu tranh đấu hết sức ly kỳ và hấp dẫn của BLACKPINK.

4 cô gái BLACKPINK giờ đây dường như chẳng thiếu thứ gì trong tay.

Cả nhóm đều là những cô nàng cao phú mỹ, bên ngoài xinh đẹp bên trong nhiều tiền, danh tiếng thì đình đám ngất trời khuynh đảo châu Á mà cũng vang danh trời Tây, đi đến đầu là được "o bế" hết mức ở đó.

Ở trên chốn danh vọng cao sang, hào nhoáng như thế tuy xa hoa mà cũng lắm thị phi.

Sóng gió gia tộc BLACKPINK: 4 thành viên bị đối xử bất công?-1
BLACKPINK nổi tiếng ngất trời, danh vọng cao sang, mà trên cao thì tất sẽ có gió lộng

Fandom của BLACKPINK chiếm đông đảo toàn là fan only, người hâm hộ cá nhân của các thành viên so kè quyết không để idol mình chịu thiệt, vung tiền ủng hộ thì nhiều không đếm xuể nhưng tạo sóng tạo gió, dấy binh khởi chiến cũng chả ít.

Nhóm có 4 người thôi mà cứ dăm bữa, nửa tháng lại thấy fan một người lên tiếng kêu than idol mình bị phân biệt đối xử, chịu nhiều bất công, truyền thông lại rần rần đưa tin.

Riết mà thấy như phim thượng lưu tranh đấu, hậu cung tranh sủng, thấy idol mình kém miếng là chịu không có được, cứ phải là cái tên được sủng ái nhất YG cơ!

1. "Chị cả hy sinh" Jisoo

Jisoo là câu chuyện một người chị cả thường xuyên phải hy sinh, nhìn các em hoạt động cá nhân liên tục còn mình thì nhường nhịn, lui về phía sau chỉ là người âm thầm đến hậu trường ủng hộ.

Mệnh danh là visual của BLACKPINK, thậm chí thuộc hàng top trong dàn idol thế hệ mới, thế nhưng không ít lần YG bỏ quên Jisoo, không đăng hình hoặc bị che khuất mặt, thời lượng lên sóng trong các MV của Jisoo cũng hầu như thấp hơn nhiều so với 3 thành viên còn lại.

Sóng gió gia tộc BLACKPINK: 4 thành viên bị đối xử bất công?-2
Trong nhiều hoạt động quốc tế của Blackpink chỉ có 3 cô gái lên tiếng, trò chuyện vui vẻ còn Jisoo gần như hóa vô hình. Fan đều cho rằng vấn đề không phải ở ngôn ngữ, công ty hoàn toàn có thể chuẩn bị trước kịch bản cho Jisoo, còn hành xử thế này là cố tình hắt hủi cô nàng
Sóng gió gia tộc BLACKPINK: 4 thành viên bị đối xử bất công?-3
YG quên bẵng việc đăng tải poster cá nhân cho Jisoo trong đợt comeback với How You Like That
Sóng gió gia tộc BLACKPINK: 4 thành viên bị đối xử bất công?-4
Chẳng biết YG có thiếu ảnh không mà lại chọn đúng hình chẳng thấy Jisoo đâu để làm poster

Sóng gió gia tộc BLACKPINK: 4 thành viên bị đối xử bất công?-5
Các em lúc nào cũng có thời lượng lên hình tỏa sáng rất nhiều còn chị cả Jisoo thì chịu hy sinh, thường xuyên xếp bét bảng

Hồi đầu năm nay fan Jisoo đã thuê hẳn 6 chiếc xe tải đưa đến trụ sở của YG, chỉ ra 11 điểm bất công Jisoo phải chịu với mong muốn YG có thể lắng nghe những ý kiến của người hâm mộ.

Bên cạnh đó cũng chẳng thiếu lần fan phải trend hàng loạt hash để thể hiện sự bất bình thay cho thần tượng như #JisooleaveYG (Jisoo hãy rời YG đi), #RespectJisoo (Hãy tôn trọng Jisoo), #TreatJisooFairly (Hãy đối xử với Jisoo công bằng)...

Sóng gió gia tộc BLACKPINK: 4 thành viên bị đối xử bất công?-6
Fan thuê hẳn loạt xe tải tới trụ sở YG để đòi công bằng cho Jisoo
Sóng gió gia tộc BLACKPINK: 4 thành viên bị đối xử bất công?-7
Không ít ý kiến cho rằng một visual nổi trội như Jisoo mà vào tay SM thì "phất" lên từ lâu rồi

2. "Bông hồng núp lùm" Rosé

Bông hồng xinh đẹp tài năng Rosé lại không được tỏa hương khoe sắc mà lại thường xuyên chịu cảnh "núp lùm" không có cơ hội phát triển nhiều như chị em trong nhóm.

Hồi năm 2020 fan của Rosé từng làm hẳn một bảng tổng hợp so sánh các hoạt động cá nhân giữa các thành viên từ hồi debut, để rồi rút ra kết luận Rosé là người có ít việc làm nhất, thành tích quảng cáo, dự sự kiện solo đều kém xa so với Lisa, Jennie.

Chán cảnh nhìn idol chịu bất công, không ít fan còn khuyên Rosé nên rời khỏi YG.

Sóng gió gia tộc BLACKPINK: 4 thành viên bị đối xử bất công?-8
Nhìn vào bảng tổng hợp các hoạt động cá nhân của Black Pink sẽ thấy Rosé lép vế rõ rệt

Thậm chí một nhóm fan quốc tế của Rosé đã thuê xe tải chạy vòng quanh tòa nhà YG "Hãy dành cho Rosé những điều cô ấy xứng đáng!".

Fan đặc biệt hối thúc YG tạo điều kiện cho Rosé có nhiều hoạt động cá nhân hơn và được hát OST: "Thật đáng buồn khi Rosé không có một bài OST nào cho các bộ phim truyền hình. Cô ấy có giọng hát giàu cảm xúc và luôn truyền tải bài hát một cách hoàn hảo. Chúng tôi muốn cô ấy có một bản OST càng sớm càng tốt".

Sóng gió gia tộc BLACKPINK: 4 thành viên bị đối xử bất công?-9
Fan Rosé cũng cảm thấy bức xúc, cho rằng idol mình xứng đáng có cơ hội phát triển nhiều hơn

3. "Công chúa thất sủng" Jennie

Từng được mệnh danh là "công chúa YG", "con cưng" trong BLACKPINK vậy nhưng cũng có ngày fan Jennie lại bức xúc chuyện idol mình chịu nhiều bất công. 

Có lần phần miêu tả bộ goods của BLACKPINK tại cửa hàng mà chính YG mở trên Amazon đã hoàn toàn lơ đẹp đi Jennie, trong khi vẫn nhắc tới Lisa, Jisoo và Rosé.

Sóng gió gia tộc BLACKPINK: 4 thành viên bị đối xử bất công?-10
Lời giới thiệu trong ảnh: "Búp bê Lisa, Rose và Jisoo có chiều cao 3 inch, mặc trên mình bộ cánh biểu tượng của họ trong MV DDU-DU DDU-DU". Cái tên Jennie đã bị bỏ quên

Chưa hết, Jennie còn mất hút trong ảnh giới thiệu photocard của BLACKPINK. Đây là loạt vật phẩm thuộc concert online THE SHOW, 3 thành viên còn lại đều có hình trong khi Jennie chẳng có lấy một tấm.

Sóng gió gia tộc BLACKPINK: 4 thành viên bị đối xử bất công?-11
Không hiểu vì lý do gì mà Jennie lại bị hắt hủi như thế

Sóng gió gia tộc BLACKPINK: 4 thành viên bị đối xử bất công?-12
Một trường hợp tương tự khác khi YG bất ngờ xóa đi loạt ảnh debut của Jennie, chỉ chừa lại hình của 3 thành viên còn lại khiến fan vô cùng tức giận

Hồi năm ngoái, người hâm mộ của Jennie cực kỳ nhạy cảm khi một loạt sự việc gây bức xúc diễn ra. Jennie là thành viên duy nhất không được xuất hiện trong bất cứ show truyền hình nào suốt 3 năm qua. Hồi tháng 6/2020 khi Jennie bị antifan dọa giết ngay trước thềm comeback, YG đã ngó lơ thông tin này.

Trong khi trước đó, lại tỏ ra cực kỳ sốt sắng với thông tin Lisa bị dọa giết và nhanh chóng lên tiếng bảo vệ. Với loạt vấn đề như vậy fan của Jennie đã giận dữ tới mức cùng nhau trend hashtag #FREEJENNIE để kêu gọi cô nàng rời khỏi công ty chủ quản càng sớm càng tốt.

Sóng gió gia tộc BLACKPINK: 4 thành viên bị đối xử bất công?-13
Fan Jennie từng kêu gọi idol rời nhóm vì thấy quá bất công

Hồi đầu năm nay, fan Jennie cũng theo đúng quy trình... thuê hẳn xe tải biểu tình trước công YG để tỏ rõ quan điểm. Họ yêu cầu công ty có biện pháp bảo vệ sự riêng tư của nữ idol với dòng chữ chạy trên màn hình: "Hãy kiện người để lộ địa chỉ nhà Jennie" và "Tố cáo người thuê hacker chuyên nghiệp để hack Instagram của Jennie". 

Ngoài ra fan còn thúc giục công ty công bố kế hoạch hoạt động cho main rapper của BLACKPINK trong tương lai. Bên cạnh việc thuê xe tải, họ còn tặng hoa cho Jennie và lắp bảng đèn LED trong 3 ngày để thông điệp của mình gây chú ý tới YG hơn.

Sóng gió gia tộc BLACKPINK: 4 thành viên bị đối xử bất công?-14
"Đối xử với Jennie tử tế hơn", "YG ngay lập tức bảo vệ nghệ sĩ đi" là những lời nhắn được in lên xe tải đậu trước trụ sở YG

Đến tháng 6 vừa qua nhìn cảnh Rosé được debut, Jisoo thì quay phim, Lisa cũng rục rịch tập luyện nhưng Jennie hoàn toàn im hơi lặng tiếng.

Các fansite quốc tế của Jennie đã lên kế hoạch trend hashtag trên Twitter và tập trung bình luận tại Instagram, nhằm yêu cầu YG phản hồi về những quyền lợi cho giọng ca Solo, giải trình vấn đề: "Việc Jennie solo comeback có đang được YG xem xét trong kế hoạch tương lai hay không?​".

Sóng gió gia tộc BLACKPINK: 4 thành viên bị đối xử bất công?-15
Đã ba năm kể từ ngày Jennie solo nhưng cô nàng hoàn toàn không có dấu hiệu gì sẽ sớm tái xuất. Là người được solo đầu tiên nhưng giờ Jennie chỉ có thể ngồi nhìn lịch trình quảng bá nhộn nhịp của đồng đội

4. "Con ghẻ ngoại tộc" Lisa

Đối với trường hợp của Lisa, chuyện được ưu ái mới là lạ còn việc chịu phân biệt đối xử thì nhiều như cơm bữa.

Trước khi trở thành "em gái quốc tế" đình đám nhất trong nhóm như bây giờ, Lisa từng bị đối xử như "con ghẻ" khi thân là một thành viên của BLACKPINK nhưng liên tục bị bắt gặp phải mặc lại đồ từ vũ công phụ họa của Jennie.

Mà đâu chỉ có thế, vì Lisa là idol người nước ngoài đầu tiên của YG, đến từ Đông Nam Á, rồi lại nổi tiếng ở thị trường quốc tế nhưng bị "hắt hủi" ở Hàn... nên là bảng danh sách những điều bất công mà Lisa phải chịu dài hơn tất thảy các chị em ở trên.

Sóng gió gia tộc BLACKPINK: 4 thành viên bị đối xử bất công?-16
 Lisa phải tái sử dụng, mặc đồ giống hệt vũ công phụ họa của Jenni

Mới đây, Lisa lại bị YG "cấm cản" không được tham gia sự kiện của nhãn hàng mình làm đại diện. Kênh YouTube cá nhân của Lisa là Lilifilm thì lại được không gắn liên kết dẫn đến profile nghệ sĩ của YG trong khi kênh của Jennie và Rosé đều có.

Ngoài ra fan còn phát hiện playlist cá nhân của Lisa bị xoá khỏi trang chính thức của YG Entertainment trên Spotify. Tuy rằng sau đó playlist của Lisa đã xuất hiện trở lại nhưng điều này đã một lần nữa làm bùng lên ngọn lửa giận của người hâm mộ.

Sóng gió gia tộc BLACKPINK: 4 thành viên bị đối xử bất công?-17
Hàng loạt bài báo đưa tin về những bất công Lisa chịu gần đây, người hâm mộ đã lên tiếng đòi lại công bằng cho thần tượng thông qua việc đưa hashtag #JUSTICEFORLISA  

Sóng gió gia tộc BLACKPINK: 4 thành viên bị đối xử bất công?-18
Lisa Bar - trạm fan lớn nhất của Lisa tại Trung Quốc đưa ra thông cáo đầy bức xúc: "Dựa vào những gì quý công ty đã đối xử với màn debut solo của Lisa và tất cả các hoạt động cá nhân, chúng tôi quyết định dừng mua album của BLACKPINK vô thời hạn. Chúng tôi mong quý công ty sẽ phản hồi sớm nhất có thể".

Sóng gió gia tộc BLACKPINK: 4 thành viên bị đối xử bất công?-19
Trước đó vào ngày 16/3, các fan của Lisa đã gửi xe tải đến trụ sở YG yêu cầu công ty thay đổi stylist, nhiếp ảnh gia cho Lisa, giúp cô xây dựng hình ảnh đa dạng hơn.

Tạm kết

Vậy mới thấy fan ai cũng kêu idol của mình bị phân biệt đối xử, ai cũng bức xúc đòi idol rời nhóm thế hóa ra lại công bằng đấy chứ, cả nhóm đều bị hắt hủi giống nhau mà.

Như vậy mới vỡ lẽ dường như là fan nhạy cảm quá thôi. Đúng là YG nhiều khi sai sót thật nhưng các thành viên phát triển thì công ty mới được hưởng lợi, chứ dìm người này hạ người kia thì cũng có lợi lộc gì đâu.

Vẫn biết fan lo cho idol, không muốn idol của mình chịu bất công, chèn ép gì cả. Nhưng có khi trong nhà chưa rõ ngoài ngõ đã tường, cứ liên tục làm rùm beng lên chỉ khiến idol chịu ảnh hưởng xấu, thậm chí còn bị thiên hạ chê cười.

Gia đình khổ quá đi mất, nhà có 4 chị em vừa đẹp, vừa giàu, vừa nổi tiếng mà nào ai thấu đằng sau vẻ hào nhoáng ấy là rất nhiều fan cảm thấy thế vẫn chưa đủ đâu, ai cũng bị phân biệt đối xử, ai cũng bị công ty đối xử bất công!

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/song-gio-gia-toc-blackpink-nhom-co-4-thanh-vien-thoi-ma-co-nao-cung-bi-doi-xu-bat-cong-2202110100644970.htm

BlackPink Kpop

Tin tức mới nhất