Song Kang Ho: Từ chật vật ngoại hình đến 'quốc bảo' thắng Cannes

Song Kang Ho đã trở thành nam diễn viên Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử chiến thắng giải thưởng cá nhân tại Cannes.

Mới đây điện ảnh Hàn Quốc đã nhận hàng loạt giải thưởng tại Liên hoan phim Cannes 2022. Đặc biệt với vai diễn trong bộ phim Broker, Song Kang Ho đã trở thành nam diễn viên Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử chiến thắng giải thưởng cá nhân tại Cannes.

Giải thưởng này như một minh chứng cho câu nói của đạo diễn đình đám xứ Hàn Bong Joon Ho đã nhận xét rằng Song Kang Ho chính là diễn viên vĩ đại nhất của Hàn Quốc.

Song Kang Ho: Từ chật vật ngoại hình đến quốc bảo thắng Cannes-1

Chật vật ngày mới vào nghề

Song Kang Ho sinh ra trong một gia đình nghèo ở tỉnh Gyeongsan (Hàn Quốc). Nam diễn viên gia nhập làng giải trí vào đầu những năm 1990 và không được đào tạo bài bản về nghề diễn mà cố gắng bắt đầu trong các nhóm kịch nhỏ.

Trong những năm đầu của sự nghiệp, Song Kang Ho thậm chí còn không được lên sân khấu vì ngoại hình, phát âm đậm phương ngữ địa phương. Nam diễn viên cũng không thể cạnh tranh với nhiều ngôi sao sáng giá khác.

Song Kang Ho: Từ chật vật ngoại hình đến quốc bảo thắng Cannes-2
Không phải dạng nam thần, Song Kang Ho đi lên chính nhờ thực lực với khả năng diễn xuất đa dạng của mình

Anh có ngoại hình chất phác với khuôn mặt to, đôi mắt một mí, thậm chí đường nét còn bị cho là có phần thô kệch, khó có thể đóng nam chính.

Chính vì điểm yếu ngoại hình mà những năm mới vào nghề, Song Kang Ho khá chật vật. Anh luôn cố gắng tìm tới nhiều phim trường với hy vọng tìm được vai diễn nào đó nhưng đều bị các đạo diễn từ chối.

Song Kang Ho: Từ chật vật ngoại hình đến quốc bảo thắng Cannes-3

Song Kang Ho từng chia sẻ với báo chí rằng dù có những lúc buồn bã, thất vọng nhưng ông không bao giờ bỏ cuộc. “Khi ấy tôi chủ yếu phụ việc ở trường quay và dành phần lớn thời gian tập nói giọng Seoul chuẩn”, nam diễn viên bộc bạch.

Vượt khó, tỏa sáng trở thành “Quốc bảo điện ảnh” xứ Hàn

Khác với nhiều diễn viên, Song Kang Ho đã bày tỏ lập trường thẳng thắn của mình rằng sẽ dành cả đời chỉ để cống hiến cho điện ảnh Hàn Quốc và sẽ không tham gia một bộ phim truyền hình nào.

Khoảng thời gian từ đầu những năm 2000, cái tên Song Kang Ho bắt đầu được biết tới nhiều hơn với những vai diễn ấn tượng trong các bộ phim như The Foul King hay Joint Security Area đóng cùng Lee Young Ae và Lee Byung Hun.

Song Kang Ho: Từ chật vật ngoại hình đến quốc bảo thắng Cannes-4
Song Kang Ho trong Joint security area/JSA

Tới năm 2002, Song Kang Ho lần đầu tiên hợp tác với đạo diễn Bong Joon Ho trong bộ phim hình sự tội phạm kinh điển của điện ảnh Hàn - Memories Of Murder (ra mắt năm 2003).

Bộ phim này đã mang đến cho Song Kang Ho hàng loạt giải thưởng lớn cũng là tác phẩm mở ra hành trình chinh phục mọi giới hạn điện ảnh của cặp bài trùng Bong Joon Ho - Song Kang Ho.

Song Kang Ho từng chia sẻ: "Có một đạo diễn mà tôi không bao giờ từ chối bất cứ lời đề nghị nào từ anh ấy dù có bận rộn đến đâu, đó là Bong Joon Ho."

Song Kang Ho: Từ chật vật ngoại hình đến quốc bảo thắng Cannes-5
Đạo diễn Bong Joon Ho và Song Kang Ho

Trong top 50 phim điện ảnh ăn khách nhất Hàn Quốc mọi thời đại, Song Kang Ho đóng chính 10 phim, gồm Memories Of Murder (5,1 triệu người xem - cao nhất năm 2003), Người Luật Sư (11,37 triệu vé), Snowpiercer (9,3 triệu vé), The Face Reader (9,1 triệu vé), Tài Xế Taxi (gần 12,2 triệu vé),...

Các phim Parasite, The Age of Shadows, Secret Sunshine, Thrist và The Good, The Bad, The Weird (Thiện, Ác, Quái)... cũng thu hút hàng triệu người đến rạp.

Nam diễn viên nhận được vô số những giải thưởng danh giá trong đó có Chuông Vàng và Baeksang.

Song Kang Ho: Từ chật vật ngoại hình đến quốc bảo thắng Cannes-6
Song Kang Ho trong Quái vật sông Hàn
Song Kang Ho: Từ chật vật ngoại hình đến quốc bảo thắng Cannes-7
Song Kang Ho trong Ký Sinh Trùng.
Song Kang Ho: Từ chật vật ngoại hình đến quốc bảo thắng Cannes-8
Song Kang Ho trong bộ phim bom tấn Taxi Driver.

Từng thay mặt con trai xin lỗi fan EXO

Song Kang Ho kết hôn với vợ là Hwang Jang Suk và có hai người con trai. Người con đầu tiên sinh năm 1996 tên là Song Jun Pyoung, từng là một cầu thủ bóng đá. Người con thứ hai tên là Ju Yeon sinh năm 2001.

Cậu con trai cả từng khiến Song Kang Ho phải đứng ra xin lỗi do đã có những lời lẽ thiếu tế nhị, động chạm tới fanclub của nhóm nhạc EXO.

Song Kang Ho: Từ chật vật ngoại hình đến quốc bảo thắng Cannes-9

Theo đó, Song Jun Pyoung đã chia sẻ trên mạng xã hội: ”Những người hâm mộ EXO, đừng tốn thời gian cho những bình luận hăm dọa người khác nữa”.

Được biết, bộ phim The Drug King của Song Kang Ho trùng lịch chiếu với bộ phim Swing Kids của thành viên D.O nhóm EXO nên đã dẫn đến câu chuyện này.

Song Kang Ho: Từ chật vật ngoại hình đến quốc bảo thắng Cannes-10

Song Kang Ho cũng từng bị cảnh sát phát hiện lái xe trong tình trạng say xỉn vào năm 2005 và bị giữ giấy phép lái xe.

 

Dù dính một số lùm xùm nhỏ nhưng tài năng và nhân cách của Song Kang Ho luôn được kính trọng và được coi là huyền thoại của làng giải trí xứ Hàn.

Anh từng vinh dự được là 1 trong 9 giám khảo của Liên hoan phim Cannes năm 2021 và từng được New York Times đưa vào danh sách 25 diễn viên vĩ đại nhất của thế kỷ 21.

Thủy Tiên
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/song-kang-ho-tu-chat-vat-vi-ngoai-hinh-den-thang-giai-cannes-n-308076.html

Song Kang Ho

Tin tức mới nhất