Soyeon của (G)-IDLE - thần tượng tài năng nhưng thị phi

Trưởng nhóm (G)-IDLE có khả năng sáng tác nhạc ấn tượng, song cô bị nhiều người chỉ trích do có thái độ và hành động gây tranh cãi.

Trong ngành công nghiệp Kpop, một số nghệ sĩ tài năng nhưng không được lòng khán giả do có thái độ gây tranh cãi. Trưởng nhóm (G)-IDLE - Soyeon - là một trường hợp như vậy.

Cô được khán giả tung hô vì khả năng sáng tác và phong cách âm nhạc độc đáo. Tuy nhiên thời gian gần đây, nữ ca sĩ nhận nhiều chỉ trích vì rap diss ban tổ chức MAMA 2022 và vướng vào lùm xùm đạo nhái ca khúc của nhóm nhạc nam ATEEZ.

Thủ lĩnh đa tài của (G)-IDLE

Soyeon tên đầy đủ là Jeon Soyeon, sinh năm 1998. Năm 2016, cô tham gia chương trình sống còn Produce 101 khi còn là thực tập sinh của Cube Entertainment. Dù được đánh giá là nhân tố đáng gờm với đầy đủ khả năng hát, rap, nhảy, nữ ca sĩ chỉ dừng chân tại vòng bán kết với thứ hạng 20/101.

Cuối năm đó, Soyeon tiếp tục thử sức với chương trình Unpretty Rapstar mùa 3. Đối mặt với đàn chị dày dặn kinh nghiệm như Miryo, Nada hay Yuk Ji Dam, nữ thần tượng khiến khán giả bất ngờ với màn thể hiện tự tin, gai góc, thậm chí đứng hạng nhất trong nhiều phần thi.

Cũng chính từ đây, tên tuổi của Jeon Soyeon được chú ý.

Soyeon của (G)-IDLE - thần tượng tài năng nhưng thị phi-1

Năm 2018, Soyeon ra mắt cùng nhóm nhạc nữ (G)-IDLE dưới trướng của công ty quản lý Cube Entertainment. Trước đó, cô có khoảng thời gian ngắn hoạt động với tư cách là nghệ sĩ solo.

Khi hoạt động cùng (G)-IDLE, Soyeon đảm nhiệm nhiều vai trò, bao gồm trưởng nhóm, rap chính, nhảy dẫn cũng như producer chính cho nhóm. Phần lớn sản phẩm của (G)-IDLE do cô sáng tác, mỗi ca khúc là một màu sắc âm nhạc riêng biệt, không hề trộn lẫn.

Thời điểm nhóm debut, Soyeon mang đến ca khúc Latata với giai điệu EDM bắt tai. Sau đó là hàng loạt ca khúc như Senorita - một bản pop Latin, Dumdi Dumdi - sự pha trộn giữa dòng nhạc dance pop và moombahton hay Uh Oh với thể loại boom bap.

Tháng 3 vừa qua, (G)-IDLE comeback với sản phẩm Tomboy do Soyeon sáng tác và ca khúc nhanh chóng thống trị các bảng xếp hạng nhạc số nội địa.

Soyeon của (G)-IDLE - thần tượng tài năng nhưng thị phi-2

Tomboy được Soyeon đặt hy vọng giúp (G)-IDLE vực dậy danh tiếng sau khi thành viên Soojin rời nhóm vì scandal bạo lực học đường.

“Đây là lần trở lại sau thời gian dài gián đoạn. Do đó, chúng tôi đã chuẩn bị album như thể nhóm đang ra mắt một lần nữa. Khi thực hiện album, tôi luôn nghĩ về việc 5 người đã trải qua hành trình dài như thế nào và chúng tôi có thể tiến thêm bao xa”, Soyeon chia sẻ với The Korea Herald.

Thái độ gây tranh cãi và gu thời trang nổi loạn

Năm 2021, Jeon Soyeon bị khán giả cho rằng xem nhẹ Produce 101 - chương trình giúp cô được nhiều người biết đến.

Cụ thể, trong buổi trò chuyện với các em nhỏ trên kênh Kizzle, Soyeon chia sẻ: “Chị từng tham gia chương trình Produce 101 và phải nhảy trong khi mặc đồng phục hồng. Lúc ấy chị mới nhận ra hiện thực. Chị phải làm mọi thứ chương trình yêu cầu trong khi bản thân muốn sáng tác nhạc. Chị đã nghĩ: Hóa ra làm ca sĩ là như thế này sao?”.

Gần đây, trong đêm nhạc MAMA 2022, trưởng nhóm (G)-IDLE một lần nữa khiến người xem xôn xao khi có màn rap “đá xoáy” ban tổ chức chương trình.

Nội dung phần rap của Soyeon như sau: “Năm nay định cho chúng tôi giải gì đây hả, MAMA?/Các người biết chúng tôi là hiện tượng của năm mà/ Bọn tôi từ chối những giải thưởng tự nghĩ ra nhé/ Đã đến thời của thế hệ mới rồi và chúng tôi sẽ tiếp quản thế hệ này".

Ngay sau đó, (G)-IDLE được xướng tên cho giải Nhóm nhạc nữ được yêu thích - một giải thưởng được MAMA tự thêm vào trong năm nay. Tuy nhiên, Soyeon vẫn cảm ơn ban tổ chức khi nhận giải thay vì bày tỏ thái độ chê bai như đã trình diễn.

Soyeon của (G)-IDLE - thần tượng tài năng nhưng thị phi-3

Ngày 11/12, Soyeon phát hành phiên bản karaoke của ca khúc Sun - bài hát được nữ ca sĩ sáng tác trong chương trình My Teengage Girl. Hành động của cô nhận chỉ trích vì Sun dính cáo buộc đạo nhái giai điệu của Wave do ATEEZ trình bày.

Soyeon cũng từng lên tiếng thừa nhận điểm tương đồng giữa hai ca khúc và sẽ có phương án giải quyết. Cộng đồng mạng cho rằng động thái mới nhất của nữ ca sĩ đang đi ngược với lời xin lỗi trước đó. Thậm chí, một số người phát hiện ca khúc Sun đã được đăng ký bản quyền âm nhạc dưới tên Soyeon.

Nữ ca sĩ nhiều lần trở thành tâm điểm bàn tán khi mặc trang phục nổi loạn với những đường cắt xẻ táo bạo. Tháng 7 vừa qua, cô mặc chiếc áo underboob kết hợp với quần không đáy khi chụp hình cho tạp chí Y Magazine.

Trước đó, cô từng khiến nhiều người bất ngờ khi mặc áo len rách để lộ lưng và nội y bên trong. Người hâm mộ ủng hộ việc nữ ca sĩ tự tin phá bỏ định kiến bằng việc mặc những bộ trang phục gợi cảm, song những người khác cho rằng phong cách của Soyeon không phù hợp.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/soyeon-cua-g-idle-tai-nang-nhung-thi-phi-post1384452.html

(G)I-DLE Soyeon

Tin tức mới nhất