'Squid Game' và bé búp bê giết chóc phá hoại tuổi thơ người Hàn!

Ai mà ngờ "bé búp bê" - nỗi ám ảnh khiến bao người khóc thét lại có hình mẫu là nhân vật tuổi thơ của nhiều thế hệ người Hàn thế này cơ chứ!

Trong Squid Game (Trò Chơi Con Mực), trò chơi "Đèn xanh, đèn đỏ" là trò chơi xuất hiện đầu tiên. Sự quen thuộc của trò chơi này, cộng thêm con búp bê siêu to khổng lồ với diện mạo siêu ám ảnh, đã biến "Đèn xanh đèn đỏ" trở thành một trong những điểm nhấn đáng nhớ nhất đối với người xem. 

"Bé búp bê" khổng lồ trong phim sau đó lập tức thành một nhân vật trending trên mạng xã hội. Được biết, cô bé búp bê này là có thật ngoài đời, trước đó được trưng bày tại bảo tàng Macha Land.

Đoàn làm phim đã mượn con búp bê này để đưa vào phim, biến nó thành một trong những điểm đặc sắc. 

Squid Game và bé búp bê giết chóc phá hoại tuổi thơ người Hàn!-1
"Bé búp bê" trong phim
Squid Game và bé búp bê giết chóc phá hoại tuổi thơ người Hàn!-2
"Bé búp bê" ngoài đời thực

Mặc dù nhìn có vẻ ám ảnh là thế, nhưng cô bé búp bê này lại được xây dựng dựa trên nguyên mẫu là một nhân vật rất quen thuộc, gắn bó với tuổi thơ của người Hàn. 

Khi tham gia một chương trình gần đây, dàn diễn viên của Squid Game mới giải thích về nguyên mẫu của cô bé búp bê này. Đó là cô bé tên Younghee, thường xuất hiện trong sách giáo khoa của thế hệ 7x - 9x tại Hàn Quốc.

Squid Game và bé búp bê giết chóc phá hoại tuổi thơ người Hàn!-3

Trong sách, Younghee là bạn thân của Chulsoo - nhân vật một cậu bé nam. Cả hai giống như nhân vật đại diện cho tuổi thơ của nhiều thế hệ người Hàn vậy, không ai là không biết.

Mỗi khi nhắc đến bộ đôi Younghee và Chulsoo, nhiều người lại cảm thấy hoài niệm, giống như tuổi thơ ùa về vậy. 

Squid Game và bé búp bê giết chóc phá hoại tuổi thơ người Hàn!-4

Cặp đôi này nổi tiếng đến mức từng có một bộ phim điện ảnh riêng lấy làm hình mẫu. Bộ phim điện ảnh có tên Chulsoo và Younghee, nói về cậu bé tên Chulsoo nghịch ngợm và cô bé tên Younghee thông minh, tốt bụng. 

Trước khi gặp Younghee, Chulsoo thường ức hiếp người khác. Nhưng từ khi Younghee chuyển trường đến, trở thành bạn chung nhóm thì Chulsoo dần sửa lại những tính cách xấu vì cậu muốn cô bé cũng thích mình, như cách cậu thích cô bé vậy. 

Squid Game và bé búp bê giết chóc phá hoại tuổi thơ người Hàn!-5
Poster phim Chulsoo & Younghee (2005)

Vì Younghee là một phần tuổi thơ của rất nhiều người Hàn nên điều đó lại khiến cô bé búp bê xây dựng trên hình mẫu nhân vật này trở nên phù hợp hơn với concept của Squid Game. 

Đạo diễn hình ảnh của phim - bà Chae Kyung Sun cũng từng thừa nhận đã lấy cảm hứng từ Chulsoo và Younghee khi xây dựng con robot giết chóc trong phim (và sau đó mới chọn tượng cô bé búp bê có thật ngoài đời).

Squid Game và bé búp bê giết chóc phá hoại tuổi thơ người Hàn!-6
Squid Game đúng là "thủ phạm" phá hoại tuổi thơ của khán giả Hàn mà!

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/be-bup-be-sieu-cap-am-anh-trong-squid-game-thi-ra-lay-cam-hung-tu-nhan-vat-nay-tuoi-tho-bi-pha-hoai-nghi-ma-tuc-2246069.html

Squid Game

Tin tức mới nhất