Startup đi gọi vốn 'thủ' 4 căn nhà, tuyên bố thất bại em 'thối' lại nhà đầu tư 3 căn

Có tận 4 căn nhà lận, sẵn sàng trả lại cho "Shark" Phú 3 căn nếu dự án thất bại, startup giàu nhất nhì "Shark" Tank đây rồi chứ đâu!

Tập 2 Shark Tank Vietnam - Thương Vụ Bạc Tỷ mùa 4 khởi động với thương vụ "cho vay lãi suất vừa phải" giữa "Shark" Phú và founder Nguyễn Châu Long - công ty Thiên Kim An.

Với mong muốn góp phần bảo vệ môi trường, Thiên Kim An đem đến Shark Tank một dự án mới toanh về sản xuất loại nhưạ sinh học mới được làm từ bột mì và gốc rơm rạ.

Tuy là dự án có ý nghĩa cộng đồng, song, hầu hết các Shark đều lắc đầu từ chối vì đây chỉ mới là một dự án nằm trên giấy, chưa được đưa vào vận hành.

Người duy nhất gật đầu với mong muốn đẩy mạnh dự án này là "Shark" Phú. Thế nhưng cái giá 4,5 tỷ cho 25% cổ phần của Shark nhanh chóng bị founder của công ty từ chối.

Lý do anh chàng đưa ra là vì số tiền này quá ít ỏi so với những gì anh đã đầu tư vào. Founder còn "nhỏ nhẹ" tâm sự mình đã bán vài căn nhà để đầu tư 16 tỷ vào dự án và anh chàng còn tận 4 căn để bán đầu tư tiếp nếu cần, cái anh chàng cần khi đến với Shark Tank là thêm nguồn vốn tương xứng để đi được nhanh hơn.

Startup đi gọi vốn thủ 4 căn nhà, tuyên bố thất bại em thối lại nhà đầu tư 3 căn-1
Đại gia 4 căn nhà và màn gọi vốn gây choáng

Những lời tâm sự của founder Thiên Kim An nhanh chóng gây choáng cục bộ cho rất nhiều người. "Shark" Liên thủ thỉ: "Nói nhiều về tiền đau đầu lắm!", Shark Phú đáp lời: "Tiền không quan trọng, quan trọng là mình đi được tới đâu".

Sau những khuyên nhủ của các "cá mập" trên thương trường về tương lai tốt đẹp khi được sử dụng nguồn lực sẵn có của "Shark" Phú, Nguyễn Châu Long ra giá 15 tỷ cho 25% cổ phần.

Với con số khổng lồ này, "Shark" Phú bắt đầu phân vân. Để Shark có niềm tin hơn vào mình, Nguyễn Châu Long tuyên bố: "Em tin chắc dự án này sẽ thành công, nếu 3 năm sau không thành công, em trả lại cho Shark đầy đủ tiền".

Khi được hỏi tiền ở đâu mà ra, anh chàng đáp lời là sẽ trả cho "Shark" Phú 3 căn nhà, mỗi căn có giá trị khoảng 10 tỷ đồng tại thời điểm hiện tại.

Startup đi gọi vốn thủ 4 căn nhà, tuyên bố thất bại em thối lại nhà đầu tư 3 căn-2
Gương mặt hớn hở của nhà đầu tư kiêm "chủ ngân hàng" Shark Phú sau vụ "chốt đơn" thành công

Choáng váng với sự "giàu có" của startup này, "Shark" Phú đồng ý đầu tư với hình thức khác là cho vay thế chấp. Cụ thể Châu Long sẽ thế chấp 3 căn nhà sau khi đã định giá cho "Shark" Phú để lấy 15 tỷ.

Sau 3 năm nếu không thành công, anh chàng sẽ phải trả cho "cá mập" 15 tỷ và lãi suất đầy đủ. Còn nếu thành công, 15 tỷ ấy sẽ được chuyển hoá thành 35% cổ phần.

Thương vụ "cho vay có lãi suất" kết thúc bằng cái gật đầu chấp nhận điều khoản "Shark" Phú đưa ra của founder Thiên Kim An.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/startup-di-goi-von-thu-san-4-can-nha-tuyen-bo-that-bai-em-thoi-lai-nha-dau-tu-3-can-162210905214753854.htm

Thương vụ bạc tỷ

Tin tức mới nhất